Thiết lập - Chương 90

12.7K 1K 104
                                    


CHƯƠNG 090: TÌM NGƯỜI

Thuộc hạ của Tống Minh Uyên phát hiện khoáng thạch ở ngay một gốc cổ thụ gần đó, cây này chỉ cao một mét, bộ dáng cực kỳ bình thường, phía trên còn mọc rêu xanh, nếu như không phải trong số họ có người tâm huyết dâng trào muốn đi ngắm thác nước, lại đúng lúc đang mở máy dò xét tùy tiện quơ quơ, chắc họ sẽ không biết nơi đây có tinh hạch.

Cỏ dại xung quanh đã bị dọn dẹp một phần, thuộc hạ cầm mày dò xét chậm rãi đi về phía trước, dừng lại ở một điểm cách nơi phát hiện khoáng thạch năm, sáu mét, nói: "Nơi này có phản ứng mạnh nhất, nhưng tín hiệu rất yếu, nếu không phải mỏ rất sâu thì chính là sản lượng khá thấp."

Bất kể khả năng nào cũng không tốt, trường hợp một thì phạm vi của dụng cụ dò xét có thể xâm ngập vào mấy ngàn mét dưới mặt đất, như vậy mà còn không đủ để dò ra mạch khoáng thì vấn đề khai thác rất khó khăn, còn tường hợp hai thì là vì mỏ nhỏ như vậy không đáng để huy động nhân lực, nếu như đào được tinh hạch cao cấp thì còn đỡ, nhưng với số liệu phân tích trước mắt, tỷ lệ cho ra cao cấp không lớn, vì vậy họ mới để việc này cho thiếu gia quyết định.

Tống Minh Uyên bảo họ mở bản đồ lập thể, đưa tay vẽ quanh: "Tìm xung quanh rồi à?"

"Đã tìm."

Thuộc hạ gật đầu nói.

Đây là một ngọn núi không dốc lắm, lúc nãy họ vừa mới ở đỉnh núi phụ cận, từ khi phát hiện tín hiệu, họ đã dùng nơi này là trung tâm để điều tra lòng đất xung quanh, hơn nữa đã tìm hết một phần ba, nhưng đáng tiếc là chẳng có chút thu hoạch nào, có lẽ tìm thêm cũng vậy.

Vì thế bây giờ họ gặp phải hai lựa chọn, hoặc là đào xuống xem sao, hoặc là bỏ qua nơi này tiếp tục tìm ở nơi khác.

Nhưng nếu bỏ nó, mọi người đều có chút tiếc hận.

Hôm nay, đa số người tìm mỏ đều tập trung ở nơi phát hiện tinh hạch ban đầu, mặc dù trong khoảng thời gian này có ngẫu nhiên tìm được một hai khối khoáng thạch, nhưng chỉ là đá cũng không phải mạch khoáng, nhưng cũng có một chút thu hoạch, bởi vì trong số đó đã xuất hiện hai ba viên tinh hạch cao cấp, năng lượng rất lớn, thế cho nên người tới đào khoáng càng ngày càng nhiều, khu vực kia đã bị người ta đào cho lồi lõm.

Ban đầu họ cũng cử ra rất nhiều nhân lực tới chỗ kia, đến bây giờ vẫn chưa bỏ qua, nhưng bởi vì đã rất lâu rồi không tìm thấy mạch khoáng, lúc này mới phân ra một phần người chuyển tới trận địa khác, những thế lực còn lại cũng có quyết định như vậy, trước khi tách ra đều hướng về khu vực có núi, chỉ là không cử nhiều người lắm, tất cả đều coi chừng tin tức của nhau, đây cũng là lần đầu tiên họ tìm được dấu hiệu của mạch khoáng, có điều tín hiệu quá yếu.

Mặc dù tiếc hận, nhưng vẫn tốt hơn hao người tốn của.

Tống Minh Uyên đã nghe họ báo cáo qua tình huống đại khái ở nơi này từ trước, nhìn chằm chằm vào khoáng thạch, không khỏi trầm ngâm, cảm thấy sự việc có chút kỳ quái.

Bình thường lớp quặng tinh hạch đều ở rất sâu trong lòng đất, chắc chắn sẽ không lộ ra bên ngoài, nhưng mấy viên được tìm thấy đều phát hiện quanh lớp vỏ ngoài, cũng có viên nằm ngay trên mặt đất, đây hẳn là hiện tượng tự nhiên.

Thiết lập này hỏng rồi {đam mỹ}Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ