chương 36

14K 1.4K 497
                                    

Thiết lập - Chương 36

CHƯƠNG 036: ĐÊM MƯA

Ban đêm ở sao Mê Điệt không bao giờ yên bình, thế lực nơi này rắc rối phức tạp, mạnh được yếu thua, những trận sống mái gần như đêm nào cũng nổ ra. Trì Hải Thiên dẫn Bạch Thời đi qua một quảng trường phồn hoa, chậm rãi rẽ vào khu bình dân.

Bầu trời đang mưa lác đác, tí tách tí tách, phủ một lớp hơi ẩm lên quần áo, cách đó không xa là tiếng chửi rủa loáng thoáng, xen lẫn tiếng van xin nghẹn ngào, càng tới gần càng khiến người ta không kiềm chế được mà nhíu mày.

Trì Hải Thiên tùy ý nhìn lướt qua, do dự nửa giây, dừng chân lại.

Bạch Thời ngẩng đầu, mượn đèn đường mờ mờ nhìn sang, chỉ thấy một cụ ông tóc bạc phơ đang nằm trong góc con hẻm nhỏ, phía trước lão là một thanh niên hơn hai mươi tuổi, gã nọ đang dùng lực đạp vào cơ thể già yếu ấy: "Mẹ kiếp, mau đưa tiền đây!"

Ông lão cố gắng cuộn mình, che đầu khàn khàn cầu xin: "Tôi thật... Thật sự không có..."

"Nói láo!" Thanh niên mắng, "Vừa nãy chính mắt tao nhìn thấy có một phu nhân cho mày một xấp tiền, mẹ mày, lấy ra nhanh, đừng ép tao mạnh tay!"

"Đấy là... Khụ, khụ... Tiền nuôi sống gia đình, tiền chữa bệnh cho cháu gái..." Giọng nói của ông lão đứt quãng, "Trong nhà ngoài tôi... Cũng chỉ còn lại hai đứa cháu, chúng còn nhỏ, chỉ có thể chờ tôi nuôi, van ngài... Để tôi... Để tôi đi đi..."

"Thế thì mày mau đưa tiền ra đây, tao cũng chưa ăn cơm đâu, đưa tiền đây!" Thanh niên nói xong lại đạp lão một cú trời giáng, từng cú đạp nện cho cơ thể gầy yếu run rẩy.

Mẹ kiếp, đúng là súc sinh!

Bạch Thời lập tức chửi thề trong lòng, không khỏi nhìn về phía Trì Hải Thiên, thấy ông vẫn đứng im không nhúc nhích, không nhịn được mà mở miệng: "Ông nội?"

Trì Hải Thiên im lặng nửa giây, nhẹ nói: "A Bạch, trên đời này còn rất nhiều điều không công bằng, cũng có rất nhiều chuyện không thể nói rõ chỉ bằng đạo lý, hiểu không?"

Bạch Thời ngơ ngác: "Ông nội?"

"Sau này con sẽ gặp rất nhiều chuyện như vậy, nhìn thấy rất nhiều kẻ thối nát, không còn chút nhân tính nào, gặp được những kẻ này tuyệt đối không thể mềm lòng." Giọng nói của Trì Hải Thiên nhẹ bẫng, "Trên thực tế trong rất nhiều chuyện, nếu con mềm lòng hoặc chần chừ, người chết sẽ là con, cho nên con nhớ kỹ bất cứ khi nào cũng phải duy trì bản chất, vậy là được rồi."

Bạch Thời âm thầm hít khí, mơ hồ đoán được mục đích Trì Hải Thiên dẫn cậu ra ngoài là gì, nghĩ thầm đúng là lần này lão đầu cắn phải thuốc mạnh quá rồi, siết chặt nắm tay, sợ hãi nói: "... Ông nội."

Ánh mắt Trì Hải Thiên sâu thẳm, vươn tay: "Nhìn đi."

Bạch Thời vô thức nhìn qua, chỉ thấy âm thanh của ông lão càng ngày càng yếu ớt, vô lực co lại một góc, khẽ run rẩy. Thanh niên lại đạp một đạp, chú ý tới thời gian hai người đứng đây quá lâu, quay đầu liếc một vòng: "Nhìn cái mẹ gì mà nhìn, cút!"

Thiết lập này hỏng rồi {đam mỹ}Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ