Laine's P.O.V.
"Class, we are having our PE class at the gym. So bring your valuable things and form your line outside." sabi ni sir sa harapan.
"Bakit sir?" tanong ni Ram.
"Surprise" na nakasmile pa
"Ano ba yan!! surprise pa? Corny!" sira talaga tong si Ram
"bakit, ayaw mo? Sige maiwan ka dito!"
"Ay ser! joke lang I love surpises!! Exept" paumalakpak pa parang tanga
"OK, form your line outside!!"
ano nanamang chika to? Pasurprise surprise pa nalalaman! Hindi ko naman birthday.. oo na corny.. -.-
Lumabas na kami at naglinya. Pagkatapos naman pumunta na kami sa gym. Eh ang layo layo pa naman. Haay nako.. Dumaan pa kami sa 1st year classroom, sa library, sa 2nd year classroom. Parang maze. -.-
Maya maya nakarating na kami sa gym at..
O_O
>_<
O_O
Soooo..
ito pala ang surprise?
haay nako ito lang pala -.-
"OK, you'll be practicing with your original partners.. 3rd year sit down here." tinuro niya ang left side niya..
Nung nakaupo na kami.. "OK, go to your partners.. Siyempre ang boys ang lalapit sa girls" Nagsalita yung PE teacher ng fourth year.
Magkaiba kasi ang teachers namin. Si sir sa Year 1 and 3 tapos si ma'am naman sa Year 2 and 3
ay sige.. juskooo... nilalamig na ako. Sinabi kaya ni Jason???
DUG DUG DUG..
palapit na ti..
DU DUG DUG..
ano ba to ti???
Umupo na siya sa tabi ko. Walang hi? Psh.
"Ok Class.. I'll give you 15 mintues to get to know each other.. Tandaan ang grade niyo sa PE ang nakasalalay dito."
HUWAT!?
AWKWARD...
After 1 minute..
tingin sa left tingin sa right, lahat sila nagsasalita. Wow, enjoy kayo?? BV
After 10 minutes..
Wala na talagang pag-asa ang grade ko. GG na talaga tong PE ko. -.-
"Uy, Aden bakit hindi mo kinakausap ang partner mo?" sabi ni ser.
Tumawa lang tong tange na to
"Alam mo pangalan niya??" yah right -.-
"OO sir uy!! Laine!!" malamang ser yun nga nakalagay sa list diba????
At umalis na yung teacher ko. Nakakabingi naman ang katahimikan. BV!!
After 15 minutes....
"Okaay!!! Dahil sasayaw nga kayo dapat masanay na kayo diba?? So In 10 minutes maghoholding hands kayo"
HUWAAAT!? Seryoso????? Hindi, hindi joke lang yun ti. Ugh.
"AGH!! Grabe naman yan ma'am uy!!!" ah ganon? ikaw pa ang may karapatan magreklamo?? Mababa na nga grade ko!!!
At yun wala kaming nagawa kundi sumunod na lang..
"ok class, Diba kailangan ng eye to eye contact pag nagsasayaw?? so, in 5 minutes mageye to eye kayo" grabe ka na ma'am ha?? over na!!
"Agh!! Ka-awkward niyan uy!!" gusto mo tusukin ko yan mata mo!!!???
At dahil nga ang arte ng partner ko hindi kami nakaeye to eye, eh todo iwas eh. Ano ka libat???
Maya maya nagstart na ang practice namin. Sayaw sayaw, sway sway
123,
123,
12345678,
87654321
hanggang sa bagong step na ituturo ni Ma'am.
"boys, kneel kayo..
then girls..
uupo kayo sa lap ng boys"
HUWAAAT!? bweset na step na toh!! prom pa ba to????
"Ah kasakit na ng aking tuhod!!" ano ako mabigat na tao???? bastos ka ha??
At dahil mas maarte pa kaysa sa akin to, hindi na lang ako umupo talaga. Nakasupport pa rin ang mga paa ko. Sa tingin niyo ngayon? sino na ang may masakit na tuhod????
Ang tagaaaaaaaal naman ng time!!! nabwisit na ako dito eh!!! Badtrip. Take note: 2 periods ang PE namin ngayon. Nagsasalita nga itong partner ko pero...
Sa katabi naman niya. Yung kuya ni Jason. James yata ang pangalan. Tapos sa likod naman niya uhhhmm.. nakalimutan ko ang name. Basta katropa rin niya. "L" yata ang start ng name niya. Sige, kayong tatlo na ang magusap. Kayo na maging partners ha?????
After 54637637697 yeeeeeeeaaaaaaaars later nagring na rin ang bell. YEESS!! AT last may nagring na rin!!!
Pumunta kaagad ako sa circle of friends ko at doon nakisiksik.
"Hoy babaita!! WAHAHA.. moment of silence??" sabi naman ni Ram
"Ano siya na friend zoned? SHUNGA!!" sabi naman ni Laure na binatukan si Ram.
"Tumigil nga kayo!! bwisit!! Pwede hindi na lang mag prom??"
"Sige ti, 3rd year ka na forever ha??" ay bv kang Carin ka!!
"Hmpf!! Sige na nga" At tumalikod na ako.
Haay, kung pwede lang sana hindi na ako aattend sa prom. Excited pa naman ako pero ang arte ng partner ko!! Daig pa niya yung leader sa mean girls!! ikaw na ti! ikaw naaa!!! Bakit ba kasi yun naging ganun?
Isip
ay.. nakalimutan ko..
Taken na pala yung lalakeng yun!! akalain mo may pumatol?? WAHAHA..
Sorry na.. ok?? hahaha..
So ayun bumaba na kami dahil nga tapos na..
"Laine oh!! partner mo!!" ay bwisit na Jaosn na yan!!!
"Uy ti, partner mo raw" sabi naman ni Ram
"tapos?"
"tapos daw Jason" haay nakooo
Tumawa silang buong barkada. May nasabi ba ako o sira ulo lang talaga sila?? Mabubuhusan ko na talaga sila ng tubig eehh!!!!
Haay ewan.. Mamamatay na siguro ako sa next practices namin. :/
PARE!! Absent absent rin pag may time -.-
Mas gusto ko pang walang kapartner na lang!!!!
BINABASA MO ANG
Switch Hearts
RomansaI wish we can switch our hearts so that you can feel the same way.. Ito ang lahat na nangyari tungkol kay Laine at Aden. Kung paano sila nagkakilala, paano siya sinuyo ni Aden at hanggang sa nasaktan siya. Mas kumpleto po ito kaysa doon sa "The Reve...