Chapter-37 inlove or not

554 9 0
                                    

Kayzy*pov*
Ang bilis ng araw anim na araw na agad kami sa Palawan.
Walang nangyari.kundi ang mag enjoy. Nag enjoy ako na kasama sila Coz' minsan naman nakakausap namin si Kaiz at ang mga kaibigan nya. May mga acctivity din na ginawa si Miss Anna pati narin si Ser. Ok naman ang naging resulta nung.mga games..dahil lagi kaming panalo...
Tulad na lang nung paunahang lumangoy.

Flash Back.......
"Oh Kaiz di kaba sasali"tanong
Ni Sam kay Kaiz. Di nya naman ito pimansin at umalis na lang don.
"Anung nangyari dun"Tanong ni Dia kay Drake.

"Eto lang masasabi ko sa inyo pagdating sa mga bagay na yan di nyo maasahan un dahil may pobya yan sa pag suswimming. Nung bata kasi yan muntik na yang malunod.simula nun di nayan nag suswimming."paliwanag ni Drake.
Nakaramdam na man ako ng lungkot. Para kay kaiz.....

"Ok guys simulan na natin."sambit ni Miss Anna.

Tumango na man ako. Ganun din sila Coz'

End of Flash back

Nandito ako ngayon sa tabing dagat. Kung saan sinasabayan ko ang paghampas ng hangin sa mukha ko. Ang sarap ng Simoy ng hangin. Sariwang sariwa.

"Kayzy"tawag sakin ni Miss Anna.
Lumapit ako sakanya. Di naman gaano ang layo nang nilikad ko palapit kay Miss Anna.
"Bakit po Miss."sambit ko.

"May partty kasing magaganap mamayang gabi. Darating ang may ari nitong resort. Ganun din ang nanay ni Kaiz,Drake,Thunder at Harren"

"Po akala ko po ba kala Kaiz to resort na to?"tanong ko.

"Ahh. Ang totoo kasi nyan. Pinaalagaan lang tong resort na to sa pamilya ni Kaiz.
Kaya akala ng marami kala Kaiz. To. Kahit si Kaiz akala nya ay kanila to. Pero di nya alam sa apat na apo ni Queen Sun. Tong resort na to."

"Ah ei. Sino po ung Queen Sun.?"

"Sya ung pinakamayaman at tinitingala sa Buong korea. Kahit dito sa Pilipinas kilala sya. Sa tawag na Queen. Pero sa Korea mas kilala sya sa tawag Na Queen Sun. At sya ung mag papa party dito mimiyang gabe."paliwanag ni Miss Anna.

Napanganga naman ako. Grabe ang yaman nya pala.
"Kung ganon mas mayaman pa sya sa Presidente.?"tanong ko.

"Ganun na nga. Halos kalahati ng pilipinas ay pag aari nya. Lahat ng magagandang pasyalan eskwelaha. Hospital. At iba pa ay sa kanya. Pero mapupunta lahat ng ito sa Apat na Apo nya. Na kung tawagin ay Princesses."

"Grabe ganon kayaman..ang suwerte ng mga apo nya."sambit ko.
"Ganun na nga.oh paano ba yan may aasikasuhin pa ako. Mamaya na lang tayo mag kita. Pumunta kayo sa party mamaya.ha!"sambit ni Miss Anna.

"Ah ei wag na po.di naman po kami imvited ei."

"Abat sinong nagsabi sa inyo. Kaya nga kita tinawag ei para imbitahan.sige maunana ako.kita nalang tayo mimiya.
Tsaka nga pala mga naka gown lahat ng lupunta don kaya ganun din kayo mamaya ko na lang ipapadala ang mga gown nyo. Sige maiwan na kita."paalam ni Miss Anna.

Mag sasalita pa sana ako pero bigla na lang syang umalis.pano na yan...nakakahiya. Sobrang ipesyal siguro nung event mamaya.



Kaiz*pov*

"Ma? Bakit may party mamaya anu bang.meron.?"sambit ko habang kausap si Mama Sa phone.

"Darating si Queen Sun. At may mahalaga syang annousment. Dahil nakita nya na ang mga apo nya. At dahil sa inyo nang mga kaibigan mo. "

"Ei Ma.pano nang yari un. "

"May punta kasi ditong apat na Babae. At sila daw ung nawawalang apo ni Queen Sun. Pinakita pa nga samin ung Nakaukit sa likod nila. Dinala ko nari sila kay Queen Sun. ang saya nga ni Queen Sun. At nag papasalamat sila Sainyo. At mamayang gabi din ipapakilala nila Ang mga apo nya."sambit ni Mama sa Kabilang Linya.

Pano nang yari un ei. Posibleng si Kayzy un ei nandito pa sila at kasama namin sila Kagabi pati wala silang alam sa ginagawa naming pag hahanap. Di kaya.... Sana mali ang kutob ko....

"Sige ma.mamaga na lang tago mag kita."

Sigd Son. Ipinadala ko na pala ung Mga susuotin nyo.thanks Sun.Im so Proud Of you."sambit Mama sa kabilang linya. Di nama ako nakasagot. Binanaba ko na agad ang phone ko. Tssss...
Sana mali ang iniisip ko.

Dahil sila Kayzy nga ung hinahanap at apo Ni Queen Sun.
Nung una di pa ako makapaniwala. Pero lahat ng Details. Mag katugma sa kanila
Pati na ung Kwintas,Ung Mark sa likod nila..

Pumunta ako sa Room. Nadatnan ko naman sila Drake,Thunder,At Harren na masyang nag kukulitan.

"Oh!Bro anung sabi nang mama mo.?"tanong ni Thunder.

"May problema tayo."

"Ha!"sabay nilang sambit.

"Nakita na daw nila ung apat na apo ni Queen Sun. At hindi sila Kayzy un. Dahil kasama daw ngayon ni Queen Sun Ang apat na babaeng un."sambit ko. Nagulat naman sila Drake at Thunder. Samatalang walang emosyo na tumingin naman sakin si Harren.

"Kung ganun sino daw ung apat na apo ni Queen Sun ?"tanong ni Harren.

Umiling naman ako dahil di Ako sigurado kung tama ang iniisip ko.

"Di kaya sila Aubry yun.!"sambit ni Harren.
"Un nga rin ang nasa isip ko."
"Kung ganu kailangan nating maghanda. Para pigilan sila Aubry."samnit ni Thunder.

"Pano natin sila mapipigilan kung kasama sila Ni queen sun."sambit ko.

"May party ngayung gabi. Dun natin sasabihin ang totoo.tutal may mga latunay naman tayo."sambit ni Drake. At lumabas ito ng Kwarto. Tiningnan lang sya ni Drake.

"Pano ba yan mukhang may mangyayari mamayang gabi. Good luck na lang."sambit ko. Umapir naman sakin si Drake at Thunder.

"Tara dun muna tayo sa baba. Nandun sila Sam At Dia "yaya ko tumayo naman sila kaagad. At mabiljs na bumaba naiwan pa ako dito sa Room. Tsss mga inlove na nga to.. Ayaw pa kasing ligawan.

Halata namang gusto din sila Ni Sam At Dia.

Bago ako bumaba. Kinuha ko naman ung cellphone ko.naiwan ko sa upuan.baka tumawag ulit si Mama.

Habang pababa ako kinakalikot ko ang Cellphone ko hanggang sa mapunta ito sa Galary. At agad na bumungad sakin ang Picture ni Kayzy...

Pinitturan ko sya habang sinasabayan nya kanina ang  hampas ng hangin sa mukha nya enjoy na enjoy sya at kitang kita mo sa mga mukha nya ang saya na kanina ko lang nakita. Madalas ko kasi syang.makitang naka simangot. Mataray ang itsura. At laging blanko ang itsura. Tsss ang ganda nya pala kung lagi kalang ganyan vaka mainlove na ako sayo.

"Bakit di pa ba?"tanong ni Thunder at agad na ikinagulat ko muntikan pangahulog ang cellphone ko.buti nasalo ko ito.

"Kanina ka pa ba dyan?"tanong ko.

"Simula nung kunin mo ang cellphone mo. Hanggang dyan sa tinutungtungan mo." Napatingin na man ako sa tinutungtungan ko nasa baba na pala ako. Edi narinig nya lahat...tss patay.

"Kanina pa?"tanong ko

"Oo kanina pa dimo alam nasa likod mo lang ako.umuna na kasi si Drake. Sumunod yata kay Harren.... At kung itatanong mo kung narinig ko yang pinag sasabi mo..oo ang sagot ko mula una hanggang huling linya mo narinig ko. Tssss inlove kana bro" sambit nya.

"Di no!"pag papalusot ko.
"Tsss ganyan din ako nung una kay Sam grabe kung idenay.pero bandang huli nasagot din nito"sambit nya hanag nakaturo sa puson nya.

"Corni mo?"biro ko.

"Alam.mo bro pag dating sa pag ibig walang Corni. Basta alam mo sa sarili mo na inlove kana."seryosong sambit nya.

Inlove na nga ba ako? Tsss malabo siguro un ang taray nun.
Bulong ko.

"Ano bro natulala ka na dyan"sambit ni Thunder nagulat naman ako..

"Sige. Bro unana ako mag  isip isip ka din.
mamaya maunahan ka nang iba dyan."
Iniwan nya akong tulala tsss ano ba yan malabo un....
Malabo pa yan sa patis labo.....

When The Prince's meet's The Princesses     (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon