Chapter-16 disappointed

648 22 0
                                    

Kayzy *pov*

Mga badtrip ang mga classmates na min ngayon.pano ba na man kasi ina nouce na mag kakaroon ng Math camp tapos hindi na man pala matutuloy dahil sa gagawing competition. Malapit na daw kasi un. At ang balita wala pa daw makuhang 4na babaeng magagaling sumayaw.

"Coz' tumawag na pala sa kin si Ser Tuazon ang may ari ng bahay ampunan at pintatawag tayo ngayon na daw may sasabihin atang mahalaga si Ser."sambit ni Dia habang nakikinig sa Math Teacher na min.

"Pupunta ba tayo. Mamaya"tanong ni Sam.

Sure pupunta tayo.half day na man ei.sambit ko

"Ano ba" inis na sambit ni Sam.

Kuhit kasi ng kuhiy tong si Thunder.

"Hindi ka ba titigil kanina ka pa kuhit ng kuhit. Daig mo ang langaw.e.

"Pwede bang man ligaw"_Thunder

"Kung panliligaw lang habol at hindi ang pag aaral mo pwes tigilan mon ako.nakakabanas kana e."sambit ni Sam.na iritang irita na kakakuhit at pang aasar ni Thunder.

"Ano tol.isang matinik sa chix.inaayawan ng isang babae."biro ni Drake.

Napakamot na lang ng batok si Thunder. Sa sinabi ni Drake.

"Coz' hindi muna ako sasama mamaya may kailangan kasi akong puntahan mamaya e."matamlay na sambit ni Sam.

"Anong date ba ngayon coz' tanong sakin ni Step.

January 28

"Kaya pala ei montsarry nila Jake ngayon coz'"bulong sakin ni Step.

Ganyan kasi yan si Sam.tuwing maaala nya ang montsarry nila ni Jake . Bumabalik sa kanya ang mga nang yari noon.

Flash back.

"Moo anung gusto mong gift ko para sa montsarry natin"._Jake

"Hmmp punta na lang ulit tayong Baguio Boo. Ung tayong dalawa lang."_Sam

"Bakit di na lang tayo mag cellebrate dito sa inyo kasama ang mga kaibigan mo."_Jake

"E lagi nam kasi nating ginagawa un ei para maiba na man."_Sam

"Sige kung yan ang gusto mo hindi ko yata ma titiis ang princessa ng buhay ko.at mahal na mahal ko."_Jake

"Thank you boo mahal na mahal dinkita sobra-sobra.sabay yakap kin ni Boo.
KINABUKASAN

Papunta na kaming Baguio pero pinatigil ko si Jake sa pag mamaneho.

"Boo wait lang may bibilhin lang ako sa 7:11"paalam ko.

"Samahan na kita Moo."sambit nya pumayag na ako ..

..

Naka pamili na ako ng mga pagkain na babaunin na min ni Boo 1week din kami sa Baguio. Payag na man si Mama.e.actually bote si Mama kay Jake bukod sa mabait malambing pa.

Letz go na Boo. Naka upo ako ngayo sa backseat ng cotse ni Jake.

"Oh bakit ayaw mo pang mag drive Boo."tanong ko.

"Moo wag na lang kaya tayong tumuloy."

"Bakit boo may problema ba?"

"Ah ei wala" sambit nya sabay yakap sa kin ng mahigpit.at kinisan ako za noo.

"Mahal na mahal kita Moo. Sana kahit anung mang yari wag mo akong kakalimutan.kasi mahal na mahal kita higit pa sa buhay ko."sambit nya at nag patuloy na sa pag dadrive. Parang may kalaibabang mang yayari. Hai ano ba tong iniisip ko lagi na mang ganyan si Jake.e.sweet

Habang nag mamaneho si Jake. Tumingin na man Ko sa kanya.pinag masdan ko ang mukha nya habang busy sa pag dada drive.

Nahalata nya yatang nakatingin ako sa kanya.

"O bakit ka ganyan makatingin may dumi ba ako sa mukha"sambit nya.

"Ah e. Wala .Mahal na Mahal din kita Jake Villanueva. "Sambit ko dahilan para malangiti sya.

Pero biglang bumuhos ang malakas na ulan at dumulas na rin ang daan. Kaya binagalan ni Jake ang pag mamaneho.baka ma accidente kami e.

Pero nung papaliko na sya biglang may sasakyan na dumadating at ang bilis ng pag papatakbo.

At nagkabanggaan kami.

Dahilan para mawalan kami ng malay ni Jake.

....

Pag kagising ko.bumungad agad sakin si Mama na alalang ala.

"Anak kamusta pakiramam mo may masakit ba sayo."tanong ni Mama

"Ok na po ako si Jake po Ma ok na po ba sya.gusto ko po syang makita ma dahil nyo po ako sa kanya.plz.Ma"sambit ko.

Anak huminahon ka.hindi pa masyadong magaling ang mga sugat mo."sambit ni Mama.

"Ma plz po gusto ko pong makita si Jake.Mam plz...

"Anak patawad wala na si Jake.

"Ma hindi totoo yan dalhin nyo ko kay Jake Ma. Plz Ma.at tuluyan nang tumulo ang mga luha ko.

Kasalanan ko to kundi sana ako nag aya na pumunta kami ng Baguio hindi sana to mang yayari.

Kasalanan ko to....
End of flash back

Kaya simula nung mang yari yon wa araw na hindi umiiyak si Sam...

Sinisi si nya kasi ang sarili nya sa nang yari kay Jake...

When The Prince's meet's The Princesses     (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon