Chapter three : Jealous Eska

12 0 0
                                    


Chapter 3.

[Maki's P.O.V]

"SIGE NGA ACE! PAANO NATEN SUSULUSYUNAN TONG PROBLEMA MO?! HA?!" Sigaw ni Aiscelle.

"Aiscelle naman. Calm down okay? Everything's under control, masyado mong  pinahihirapan Yang sarili mo e." Sarcastic na sabi ko Kay Aiscelle. Hayy nako. Naiintindihan Kong concern Lang siya saken! Minsan nga parang ayaw ko na ituloy ang pagiging sikat e. Dahil sa kanya. Paano laging high blood.

Palibhasa hawak niya buhay ko e. Isusumbong niya ko kina Dad at Mom. Bwiset na pinsan , At the same time manager ko! Ayy hinde, ng banda namen. ><

Tss. Walang nakakaalam nun kundi sina Troy,Koby at Axel Lang :) Hindi naman nila ipinagkakalat e.

"Ace naman! Nagpost ka ng picture niyo ni Eska! Maraming nag react. Hindi nila kilala si Eska, At ang mas nakakabwiset e yung caption mo!"
Paiyak na sabi ni Aiscelle. Hahaha. Eh etong si Aiscelle talaga iyakin. Nakakatawa talaga siya. HAHA.

"Bakit? Ano bang caption ko? "
Tanong ko Kay Aiscelle habang nakingiti sakanya ng nakakaloko.

"Destiny exist, Cause she's  now with me Again <3 I'll do anything to get back OURS :* Di ka talaga malandi diyan sa ganyang caption mo  e nu?"Sabi ni Aiscelle habang ngingiti ngiti. Kinabisado niya ba?
Hanep si Aiscelle.

"Ilang oras mo kinabisado yun? HAHA. Hanep! Kuhang kuha!" Pambobola ko sakanya with matching bravo clap x) Haha.

"Ewan ko sayo, Mamaya may meeting HA?! Don't be late. Gotta go Ace. Bye. May date ako e.Hehe." pagpapaalam niya saken.

"Mas malandi ka! HAHA." Sigaw ko sakanya. Tss. Yaan ko na nga siya.

Tawagan ko kaya si Eska? Wag na. Do niya rin sasagutin yun. Hayy nako ~ Nakakalungkot.

Eska. Please come back to me.

"CUPID IPANA MO NA SIYA SAKEN!" Sigaw ko. Baka sakaling marinig ni Kupido. Masingit naman ako sa schedule niya. Hahaha.

Francheska Marie Mendoza <3

Mahal pa rin kita..

***

[UNKNOWN'S P.O.V]

"SHE'S back."
Emotionless na sabi saken ni Carla.

"Then good! Mabuti naman. Namiss ko talaga siya e. Hayy. Francheska, Tagal kitang hinintay." Masayang sabi ko.

"Anong Plano mo? "
Tanong niya saken.

"The usual Carla. Let them be happy,  Then let Ace break Eska's heart again,  Me? Make Eska's fall in love. HAHA. TRUST me Carla. Trust me." Seryosong sabi ko.

Begin Again ❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon