Ariana's POV
"So, Janella, meet Zack Padilla and Ariana Bernardo, they'll be joining your dance club. Yung pang-ballroom. Lagi sila ang pagpartner'in mo. Dahil mag charisma sila. Am I understood?" Sabi ng teacher namin sa PE. Ang demanding naman e. Agad nalang tumango yung Janella as an answer.
~
"So, hi. Ariana and Zack. I'm Janella Marie Salvador, and I'm the president of Lamberto Uy Villarama University's dance club" pagpapakilala niya samin. At kami'y napatulala nalang dahil sa ganda ng boses niya habang nagsasalita
"Oh? Natulala ata kayo?" Nalilitong tanong ni Janella.
"Ahhhh. Eeeeeh Hi-hindi a. Ang ganda mo kasi magsalita." Sabi ko habang na-uutal-utal. Natawa nalang si Zack sakin.
Excused kami sa classes namin today dahil nga dito sa dance club at magmemeeting pa daw kasi.
Agad nagdatingan ang ibang members ng dance club. Nang complete na kami. Pinaupo na kami ni Janella
"So, hi guys. Siguro naman kilala niyo ako. I'm Janella Marie Salvador, and I'm the president of this dance club. Today, we have new members. Sinali sila ni Ma'am Angeli Cabral. Let us all welcome Zack Padilla and Ariana Bernardo. And they will be the permanent partners" pagpapakilala samin ni Janella.
Agad kaming tumayo upang makita kami ng ibang members
Girl 1: "omygod. Si Zack nandito. Mas lalo ko pang gagalingan sumayaw"
Bulong nung isang babae. Ewan ko ba kung anong naramdaman ko. Pero, nakaramdam ako ng asar. Kasi parang ang landi.
Girl 2: "Wait girls. Partner nya yung girl na nakatayo? She looks weird. Omygod hindi sila bagay ni Zack."
Sabi naman nung isa at mas lalo akong nainis dun sa 'hindi sila bagay ni zack' ewan ko ba kung bat ganito nafefeel ko. Ang weird nga e.
Habang lahat sila ay nagkukumpulan dun biglang nagsalita si Janella
"Gusto niyo bang makakita ng sample mula sa bago nating duo members?" Tanong ni Janelle at ang lahat naman ay nag-'yes'
Walang ano-ano'y, tumayo kami ni Zack sa kina-ka-upuan namin at nagready para sa aming sayaw.
Ako ang nagsimula ng sayaw. Umindak ako at kumembot. Lahat sila ay natulala. Pero, ako, go with the flow lang. Hahahahaha. Then, next na si Zack. At nang makita nila si Zack na sumayaw, nagtili-an yung mga babae. So landi diba?
'Ugh!?! Ariana, bat ganyan ka ngayon? Bat ka nagseselos' yan yung tanong ko sa sarili ko habang naririnig ang tilian.
~
"Okay. Let's give them a round of applause" sabi ni Janella. Finally, natapos rin. Pagkaupo namin, nagsalita ulit si Janella
"So, pinatawag ko kayo at inexcuse sa classes niyo. Upang i-inform kayo na, magkakaroon tayo ng 2 days and 1 night stay dito. Hindi ito camping. Pero, sa 2 days at 1 night na yun ang magprapractice, magsasaya, at magkakakilala tayong lahat. We'll be practicing dahil kasali ang ating school sa dance contest. At tayo ang pambato nila. So, dapat lahat kayo ay sumali okay? The overnight will start tomorrow and until Sunday. So, that would be all. You can now go back to you classes" dire-diretsong sabi ni Janella. And, omygeee. Excited na ako!!!!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
A/N: tapos ko na ang chapter 5! Yehey! Sana basahin niyo ito guys. Labyu guys hehehehe
VOTE, COMMENT, AND BE A FAN. 😊
BINABASA MO ANG
The Casanova is my Stalker!?
Teen FictionAriana Bernardo, isang not-so-famous-sa-campus girl ay may stalker. Little she didn't know na ang stalker at may gusto sakanya secretly ay isang casanova at famous sa kanilang school. Paano niya ito ihahandle at paano nya ito mahahalata? Read this s...