Emo mode

232 20 0
                                    

Zoe's POV

Ilang sandali ay nakita ko ang sarili ko na nasa park.

Sa mga nakikita kong tao sila ay masaya, walang problema at higit sa lahat,hindi nahihirapan.

Mga pamilya na magkakasama, mga bata na naglalaro, mga magkasintahan na masaya. Parang lahat ng nakikita ko ay di ko naranasan.

Nang lumipas ang oras ay may nakita akong aso na nawawala, mukhang walang may-ari dahil walang kumukuha dito.

Kaya kinarga ko ito ay isang brown pomerande.

Maya-maya ay may nakita akong lalake na parang may hinahanap at ng napansin ko ay parang hinahanap niya ang aso kaya agad akong lumapit sa kanya at nagtanong.

"Ano po ang hinahanap niyo ito po bang aso?" tanong ko.

"Paano mo nakuha si pichu? Ninakaw mo siya no wala kang modo!" sagot niya.

"Mawalang-galang ho, pero nakita ko lang po ang aso niyo na pakalat-kalat kaya kinuha ko at di ko ho yan kukuhain dahil may sariling aso po ako" sagot ko.

"A-ah, eh sorry ah. Hindi ko sinasadyang sigawan ka sadyang mahalaga lang 'tong aso ko" sabi niya.

"Sige aalis na ko bantayan mo nalang siya ng maigi" paalala ko, kaloka 'to.

May gana pang manisi, pasalamat siya at ibinalik ko yung aso niya. Ang cute pa naman, sarap iuwi.

"Oo naman ikaw nagsabi eh" abat nanlandi pa.

Nang makauwi na ako sa bahay ko ay nakasalubong ko si yaya Diane.

"Oh iha gabi na ah, bakit ngayon ka lang umuwi? Kumain ka na ba?" nagalala ka pa yaya, sa totoo lang naman may halong dog food yang pinapakain mo sa akin.

"Sorry po kung nalate ako ng uwi, kasi po gumala lang po ako saglit at kumain na po ako." pagsisinungaling ko, on jettison ako.

Umakyat na ako sa kwarto naligo muna ako bago matulog at nagpalit ng damit (malamang) ng pahiga na ako ay tumunog ang cp ko at agad kong tiningnan ito

From: 0928*******
Hi musta ka na? Nakauwi ka ba ng maayos?

To: 0928*******
Sino po ito?

From: 0928*******
Si Brian 'to, yung nakita mo sa park :)

To: Brian
Ah, hihihi pasensya na ha. Paano mo nga pala nakuha number ko?

From: Brian
Secret, hihihi.

To: Brian
Sige bukas nlang kkeutnai.

From: Brian
Goodnight.

At hindi ko na siya nareplyan dahil K.O na ko sa kama ko.

---
A/N: si Brian sa multimedia. hihihi

Angels' Revenge [ON-HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon