O N E : B E G G I N N I N G
-
Anne Steffany Cortez
"Anne! Paki-bilisan naman. Nahiya na pagong sa'yo." Palihim akong umirap ng marinig ang boses ni Princess sa labas. Can't she wait?
"Just a minute, gulls!" I shouted. Ako na lang ang hindi bihis. Late akong nagising, okay?
Matapos mag-bihis ay agad akong lumabas.
"Ang tagal-tagal mo sa loob pero yan lang pala suot mo." Irap ni Eyra.
"Pake mo ba? Gaya ka." Irap ko din.
"Oopps. Tama na yan. Let's go." Pigil ni Ayanna. Hindi naman kami totally nag-aaway ni Eyra, okeh? sabog lang kami kaya ganun. HAHA.
-
We arrived at mall in the right time. Pag-dating na pag-dating namin dun, nag-yaya agad mag-shopping si Cza. Shoppaholic be like. :3
Dumiretso kami sa Uniqlo. Magaganda kasi damit dito, and one more thing, Mickaehla's parents own the whole mall. Hindi naman mapag-kakaila, we came from a wealthy family. (P.S: I am not arrogant, ok? Just sayin'.)
Matapos mamili sa Uniqlo ay dumiretso kami sa Forever21. Yinaya ko sila sa Zalora, at Hublot para bumili ng accessories.
Oras na para kumain. Sa Maru kami kumain, isang sikat na korean restau. At si Czarina ang manlilibre. Wala e, rits kid.
"Kumuha na kayo ng gusto niyo. Eat all you can ang pinili ko." Sabi niya. Binalik niya ang V.I.P card sa kanyang wallet.
"Rich kid talaga. Salamat!" Sabi namin at nag-lakad na patungo sa buffet station. Kumuha na kami ng mga pagkain.
Naiwan si Cza doon. Matawa-tawa siya.
"Para kayong mga bata." Rinig ko pang sabi nito. Ngumiti lang ako na abot mata.
Sana ganito na lang palagi. Sana wala ng away-away. hay.
-
All right. So lame.
BINABASA MO ANG
Partners In Everything
Novela JuvenilPartners in everything. Hindi lang sa crime, sa kalokohan. Partners kami sa kahit ano. H'wag ng pumalag.