Author's Note:
Hi guys! You should listen to the soundtrack for this chapter.
Cry by: Mandy Moore
+MissLixir+
*****************************************************************************
Chapter One
< Hanna POV >
Naalimpungatan ako mula sa aking pagtulog sa isang malakas na messenger notificatipn sound, I opened my eyes and blinked a few times to wake my sleepy eyes from a long sleep.
Pilit kong inabot gamit ang kanang kamay ko ang cellphone ko side table ko.
"Will wait for you at the corridor :) Can't wait to show you around the academy! I missed you!"
FROM: ALEXA
I couldn't help myself but to smile after reading the text message I reiceved.
She is Alexa Maxon— bestfriend ko, half-british with curly brown hair and hazel eyes na pang model din ang katawan. Kabog diba? I know.
Nakilala ko sya before college. I'll tell you the story later dahil late nanaman ako.
Tumingin ako sa orasan sa gilid ng kama ko, 6:30 AM. 1 hour and 30 minutes before my class starts. Take note: First day of school!
wow, just wow.
_______________________________
Believe it or not, I took a shower for 10 minutes, did my make. up for 1 hour and comtemplated on what to wear for 20 minutes. Well, I'm a girl afterall. smirk.
"Hanna! Pakibilisan nga ang kilos mo diyan! Nandito na yung school service natin!" Sigaw ni Erikka na dinig na dinig ko pa mula dito sa taas.
"Hey, Hanna are you not coming with us? Sabihin mo lang, aalis na kami!" Sigaw niya ulit.
"E-eto na! Eto na!" Mas binilisan ko pa ang pagbaba sa hagdan kahit na nahihirapan na ako dahil sa dalawang mabigat na bag na dala ko. Akin yung isa, at sa kaniya naman yung isa. Oh, crap! I should be awarded for doing this.
Habang nasa biyahe kami, hindi maiwasan ng mga kasabay namin sa school bus ang mapatingin kay Erikka. Simula nang makaalis kami sa bahay hanggang sa kalagitnaan ng biyahe, wala siyang ibang ginawa kung hindi ang tumingin nang tumingin sa mahiwaga niyang salamin. Maganda si Erikka. She's an opposite of me. She's the kind of girl that boys are dying for. She has fair skin complexion and natural green eyes. Kiwi yung dad niya but the way she acts, she's a one-hundred percent filipino. At the same time, madami din ang may ayaw at natu-turn off sa ugali niya dahil sa mga maling pagtrato niya sa mga tao sa paligid niya. Matapang siya kung ikukumpara sa akin. Sa tuwing natatakot ako, ang tangi ko lang na ginagawa ay ang umiyak. I pity myself though.
Nang makarating na kami sa school, nauna akong bumaba at napanganga kaagad ako sa naging bungad ko sa bago kong magiging paaralan at pinagmasdan ko ang mala-vintage style na school. Sa labas pa lamang ng school, pansin ko na ang magagarang sasakyan ng mga estudyanteng ihinahatid ng kani-kanilang mga driver.
"Hey, get my bag!" Kakasara ko pa lang ng bunganga kong muntikan nang mapasukan ng langaw dahil sa sobrang paghanga sa school, nang bigla akong sinigawan ng marahas ng pinakamamahal kong pinsan sa aking tainga dahilan para muntikan nang mabasag ang eardrums ko.
Bumalik ulit ako sa school bus para kunin ang mga bag namin. Kinuha ko iyon at medyo nilakasan ko ang pagbagsak sa mga kamay niya. Well, there is another word to describe me, Clever. Yes, in my very own ways.
BINABASA MO ANG
She's Inlove With The Bad Boy
Teen Fiction"Believe me Hanna, good girls always fall for the bad boys." - Kit Johnson Hanna is an innocent type of a girl, she doesn't get involved in any trouble, always gets good grades and is loved by everyone. Kit Johnson is the opposite-badass, always inv...