Chapter Four (Suddenly a Magical Summer)

16 0 0
                                    

Soundtrack for this Chapter:

When You Say Nothing At All by: Ronan Keating


+MissLixir+


***************************************************************************************


Chapter Four


Hinila ako ni Kevin hanggang sa makarating ulit kami sa buhanginan. Ganoon pa din ang dami ng tao at madami pa ding media pagdating namin doon. Nahagip naman ng mata ko si Erikka at Bricz na magkasamang nakaupo sa isang putol na palm tree. Gusto ko sanang tanungin ang pinsan ko kung anong relasyon meron sila ni Bricz pero alam ko na din naman ang magiging reaksiyon niya, ayaw niya kasing pinapakeelamanan ko siya.

"Cutie, dito ka muna." tumango lang ako kay Kevin at umupo na din sa isang putol na palm tree gaya ng inuupuan nila Erikka. Nagpaalam naman si Kevin na bumalik papunta sa cottage.

Isang bonfire lang ngayon ang nasa harapan ko at yun ang nagbibigay ng kaunting init ngayon sa akin. Napapikit ako nang isang malakas na hangin naman ang dumaan kaya nagulo ang buhok ko at inayos ko ulit. Ang sarap langhapin ng hangin, parang sobrang linis talaga ng nalalanghap ko, hindi katulad sa Manila. Nasa Laguna kasi itong resort nila Kit. Ngayon nga lang din ako nakapunta dito at lalo namang first time kong pumunta sa isang beach. Well, dati pinapasyal din naman ako nila mommy at daddy sa mga resorts pero pool lang 'yon, hindi katulad ngayon, sariwang hangin at totoong dagat ang nandito. Ipinikit ko ang mga mata ko para mas lalo ko pang maramdaman yung hangin na humahaplos sa mukha ko. Napadilat naman ako ng mata ko nang bigla akong makarinig ng strum ng gitara sa gilid ko.

"Kevin." bati ko sa kaniya at saka ngumiti. Ngumiti lang din siya sa akin at itinuloy na ang pagtugtog ng gitara niya. Nahulaan ko naman kaagad ang tunutugtog niya, favorite ko eh.

It's amazing how you
Can speak right to my heart.

Napatingin ako kay Kevin ng marinig ko ang malamig niyang boses. Ang galing niya palang kumanta.

Without saying a word
You can light up the dark.

Try as I may, I could never explain

What I hear when you don't say a thing.

Nang tumingin ako sa paligid, nakita kong napunta ang antensyon nilang lahat kay Kevin, lahat ng kasama namin ngayon sa iisang bonfire.

The smile on your face
Lets me know that you need me.
There's a truth in your eyes,
Saying you'll never leave me

The touch of your hand says you'll catch me whenever I fall.
You say it best when you say nothing at all.

Nakapikit lang siya habang kinakanta niya 'yon at bawat linyang binibitawan niya at strum ng gitara niya, ramdam ng lahat na sineseryoso niya talaga yung kanta niya. Para bang ay isang tao siyang inaalayan ng kinakanta niya.

All day long I can hear
People talking out loud (oooh).
But when you hold me near (you hold me near)
You drown out the crowd (the crowd, the crowd).

Try as they may, they can never define
What's been said between your heart and mine.

Napatingin naman siya sa akin at ngumiti kaya ngumiti din ako.

The smile on your face
Lets me know that you need me.
There's a truth in your eyes
Saying you'll never leave me.
The touch of your hand says you'll catch me wherever I fall.
The touch of your hand says you'll catch me whenever I fall.
You say it best (you say it best) when you say nothing at all.
'Cause you say it best (you say it best) when you say nothing at all.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 30, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

She's Inlove With The Bad BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon