Tiffany's POV
Dahil sa kakaisip ko sa nangyari kahapon, hindi ako nakatulog ng maayos. Mukhang Zombie nanaman ako neto. Buti nalang maganda ako. HAHA.
" Bruha. Bumangon ka na jan. Iiwan kita e " Sigaw ng kuya ko. Epal talaga to.
" OPO BENNEDICTO HAHAHA " sabi ko sa kanya. Hindi ko parin mapigilan tawa ko. Nakakatawa kasi mukha nya. Tila natatae
" subukan mo pa ko ulit tawagin nyan. Malilintikan ka sakin " sabi nya sabay walk out.
Bennedict Lopez. One word. FEELING. Heartrob daw kasi sya sa school. Heartrob nya mukha nya. Mukha syang tae e. Hahaha. Dejoke pogi naman sya. Maganda ako e. Haha
Nag ayos na muna ako ng sarili bago bumaba sa kusina para kumain.
" Tiffanget. Nililigawan ka ba ni David?"
Halos mabuga ko naman yung kinakain ko sa sinabi ng mokong na to. Ako? Liligawan ni David? E wala nga kong pag asa sa mokong na yun e.
" Hindi ah. Asa naman ako dun psh!" sabi ko kay Kuya. Alam nya kasing may gusto ako kay David. Ok lang naman daw. Basta daw... Know your limitations.
" Mag move on ka na kasi. Alam mo nang wala kang pag asa umaasa ka parin. Tigilan mo nga yang kahibangan mo Tiffanget "
" Wag mo kong tawaging Tiffanget, First, maganda ako. Second, si David lang dapat tatawag sakin nyan " sabi ko sa kanya. Aba maganda naman talaga ako e. Nagtataka nga ko kung bakit ang panget nya.
" Osige na. Pumasok ka na.. Malalate ka na "
Sinunod ko na sya. Umalis na ko sa bahay at naglakad papuntang school. Walking distance lang naman kasi tsaka, maaga pa. Abnormal lang yun at malalate na daw ako.
Habang naglalakad ako, hindi ko naman inaasahan na biglang bubuhos yung ulan. Buti may waiting Shed sa kabilang side kaya tunawid agad ako. At sa hindi inaasahan.... Wala akong payong.
" Tiffanget!! Pulubi ka talaga. Pati payong wala ka. tara sabay ka na sakin. Kahit nakakahiyang pumasok sa school ng may kasamang pulubi, ok lang besprend naman kita " sabi ng abnormal na to sabay tawa ng malakas. Ako? Pulubi? Porket nakalimutan yung payong?
" Pasalamat ka Panget wala akong payong. Kung hindi baka nasapak na kitang hinayupak ka "
" osige thank you " sabi nya sabay tawa nanaman. Abnormal talaga to.
Nung malapit na kami sa school, nakarinig nanaman ako ng mga letcheng bulungan na pinaparinig ata.
' Diba si David at Anne? Bat yan kasama nya? '
' Nagbreak na daw kahapon. E nung isang araw lang sinagot. '
' tapos nilandi naman nito si David? Ang Flirt naman nito '
' Hindi.. Best friend ata ni David yan e '
"Hayaan mo sila. Sabi mo maganda ka? Insecure lang yan. Mga inggit kasi ikaw kasama ko" sabi ni David. Nahalata ata nyang hindi ako komportable.
Ano bang paki ko sa sinasabi nila? Hindi naman nila alam lahat e. Pero wait. Break na sila?
" Break na agad kayo ni Anne? E parang kahapon lang, kayo pa e"
" Ayoko sa kanya. Yun lang yun. Kaya tinapos ko na " sabi nya sakin.
" Loko ka talaga. Alam kong mahilig kang maglaro pero online games yun sa pagkakaalam ko. Hindi laruan ang mga babae. Imagine gawin yun ng tatay mo sa nanay mo. Magagalit ka diba? Kaya wag mo ng gawin yun. Abnormal to" sabi ko sa kanya ng walang tigil. Totoo naman e. May puso rin ang mga babae. Nagmamahal, nasasaktan.
" Opo Boss Tiffanget " sabi nya sabay ngiti.
Pumunta na kami sa room namin. Magkaklase kasi kami. Magkatabi pa. Kaya lagi kaming sabay pag pupunta na ng room.
Pagdating namin ay dumating narin yung teacher. Wala naman akong naiintindihan. Namalayan ko nalang...
*KRRIIINNNGGG*
Bell na. Lumabas agad ako kasi gutom na talaga ako.
" Hoy Tiffanget. Hintayin mo ko "
Nahabol naman nya agad ako. Naglalakad lang naman ako e -.-
" Tiffanget libre mo ko "
" Ako libre mo. Lagi nalang ako yung nanlilibre. Kaya sa huli, ako din yung nasasaktan "
" Hugot ka nanaman panget. Tara na. Lilibre kita. hopeless lanya " sabi nya sabay hila sakin papuntang canteen. Nung nakabili na kami ay naghanap agad kami ng uupuan. Nakahanap naman kami agad.
" Tiffanget. Pag may umaamin sayong gusto ka nya, bat hindi mo nilalayuan? " bat naman nya natanong?
" Alam ko kasi kung gaano kahirap umamin sa taong gusto mo. "
" E eto. Kunwari, yung taong matagal mo nang gusto, hindi ka gusto? " aba? Nasapul ako dun ah.
" Wala ka na namang magagawa kung hindi ka nya gusto e. Tatanggapin mo nalang. Kesa ipagsiksikan yung sarili mo sa kanya"
" Tiffany.... Ahhh.. Ano.. Ahmm " sabi nya ng hindi mapakali. Wait. Tinawag nya kong Tiffany? Aba first time
" Ano? Nakakakaba ka ah"
" Ano.. Ahmm "
" ANO NGA? "
" Gusto kita "
Ahh yun lang pala e...
WHAT? (°ロ°٥)
♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡
Mag vote naman kayo (╥_╥) utang na labas. Haha. Votr and comment. Labyu.
BINABASA MO ANG
Fall For You ( SHORT STORY )
Teen FictionVote and Comment. Sana magustuhan nyo. PLAGIARISM IS A CRIME (♡˙︶˙♡) ♡♡♡♡♡♡♡♡♡ Tiffany Lopez, a typical girl who has a crush on her boybestfriend, but after a long time she met a guy who helped her to forget her feelings to her bestfriend. What will...