Maine Pov:
Isang linggo na ang nakakalipas ng makita ko si Alden,hanggang ngayon iniisip ko padin kung ano ang nangyare at tila ba parang kinalimutan na talaga niya ako . Sobrang sakit padin kahit na ginagawa ko ang lahat na limutin siya . Hindi nako umaasa pang babalik kame sa date ni Alden pero hinsi ko din maiwasang hindi ipagdasal at hilingin na bumalik na si Alden yung kababata ko yung lalaking minahal ko .
Tulad ngayon,andito ako sa lugar kung saan kame madalas . Kakaunti na ang tao dahil gabi na . Pero ako? Andito sa may puno kung saan ko siya sinagot at inukit ang (A❤M). Nangako siya sakin na ako na yung huling babaeng mamahalin niya ,pero hindi din paka yun matutupad . Tumingin ako sa kalangitan at naghanap ng pinakamalaking bituin doon tumingin ako at hiniling na
Sana bumalik na yung lalaking mahal ko.
Pero bigla nalang akong napaluha ng maalala kong hindi na siya kahit kailan babalik dahil kinalimutan na niya ako ng lubusan . Marahil masaya na siya ngayon ,nahanap na yung bagay na hinahanap niya . Pero bakit ganun? Bakit ako yung patuloy parin na nasasaktan ? Bakit ang unfair?
Panginoon,kung hindi man siya bumalik sana alagaan at ingatan niya siya ...
Patuloy ang pagbagsak ng aking luha dahil sa mga ala-ala niyang nanunumbalik sa aking isipan.
Al..den ,hin--di ko na kaya ,ba..at a..n..g sakit s.obra ..
Patuloy kong pagsasalita na para bamg naririnig niya ako . Sa sobrang iyak ko hindi kona mabanggit yung mga salitang sinasabi ko .
Mamahalin parin kita kahit na hindi mona ako mahal..
Ganun naman sa pag ibig ehh,kahit masakit at nahihirapan kana patuloy mo parin siyang mamahalin kase tanga ka .
Panginoon,kung hindi man siya bumalik sana alagaan at ingatan niya siya ...
Nagbreakdown nako sa sobrang sakit ,nanlalabo na ang paningin ko sa mga luhang bumabagsak sa aking mata . Naaawa ako sa sarili ko ,nag iisa na nga ako sa park ,madilim pa ? Wala ng kasama sa buhay pero eto ako nasasaktan at umiiyak ng walang karamay .
Ma,pa sunduin niyo nako hibdi kona kaya pang mamuhay . Huhu sana isinaman niyo nalang ako ng kuhanin kayo ng Panginoon. Ang hirap hirap na sobra ..--
Nagulat ako ng biglang may yumakap sakin ,sa sobrang gulat ko nanigas ako sa kinatatayuan ko at para bang tumigil ang paligid . Ang amoy niya? Ang balat niya? Alam ko kung sino siya .
A--a--alden????
---------------------------------------------------
Alden Pov:
Andito ako sa park nakatingin sa babaeng mahal ko at mamahalin ko habang buhay . Nagtataka ako dahil madilim at wala ng tao sa park pero siya? Patuloy paring nakaupo sa lugar kung saan madalas kame . Nakita kong umaalog ang balikat niya ,umiiyak siya . Dahan akong lumapit sa kanya at umupo malapit-lapit sa kanya . Pumwesto ako sa medyo madilim na bahagi sa likod niya para hindin niya ako mapansin.
Panginoon,kung hindi man siya bumalik sana alagaan at ingatan niya siya ...
Nagulat ako sa sinabi niya at higit sa lahat napangiti. Dahil hindi niya parin ako nakakalimutan ,mukhang nagkekwento na naman siya sa hangin habang nakatingin sa kalangitan . Nakahiligan na niya yun ang pag istar gazing. Pero Maine babalika kita, at eto na yung araw na yun dahil nag--
Al..den ,hin--di ko na kaya ,ba..at a..n..g sakit s.obra ..
Napaluha nako ng tuluyan ng marinig ko ang mga sinabi niya . Sobra na pala siyang nahihirapan? Bat bato nangyari samen?
BINABASA MO ANG
Picture(ALDUB Oneshot)
FanfictionAlden- May mga bagay na nalilimutan dahil sa isang pangyayare . Pero kung tadhana talaga kayo puso mo ang aalala dito kahit sa isipan mo ay nabura siya . Maine- May mga taong nangangako mg mga pangako pero hindi nila natutupad . Nagmahal ako pero is...