CHAPTER 8 (Control or Possessiveness)

1K 15 1
                                    

"When Too much.... It'll just break things"

•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•

RURU'S POV

we just stare at each other... no he seems to be upset of something. At sasabihin ko na to, wala akong ginagawa sa kanya para mabadtrip sya...

“.... you talk to Clark..." napakunot ako sa sinabi nya...

“So you're monitoring me?" iritang pagtatanong ko sa kanya

“You talk to him..." sabi nya uli na parang walang naranig sa sinabi ko

“what's your problem with it? huh? It is so bad to talk to him? bakit? ayaw mong nakikipag-usap ang kaibigan mo sa mamamatay tao?" taas kilay na tanong ko sa kanya and that makes him flinch, mabuti naman

"I'm a possessive man Ruru... I dont want anyone touching what's mine..." I let out a dry laugh... and look at him as if he was crazy...

"When's the time that I become yours? What? are you going to hush away all the guys that wanted to talk to me? then what? Get real Mico!" baliw na tong taong to! Possessive? wala akong pakielam kahit ano pang mental illness nya basta wag nya akong idadamay sa kabaliwan nya!

“If that's the way to get you... I will hurt anybody just to make them stay away from you... especially those who will hurt you" I can't digest this talk... he's just mentally ill....

"Even Clark? Your bestfriend?" hindi makapaniwalang tanong ko...

"Anybody...." ...... this guy has a major problem....

“Clark's a nice person... it was just being nice of him to be with me when you push all those people away like I was a rare thing can't be near at"

“He's nice... well he really was..."

“pwede ba, are you here just for that? Your such a bother" iritang sabi ko sa psycho na to

“You can't do anything about” tsk....

“... I'm so going to kill you" madiing sabi ko...

"I'm so not giving up on you... not this time... not again" seryosong sabi nya "Not again, I love you, you should know that.."

"Don't say such delusions... at wag mo nang ipilit magdahilan para sa nakaraan... wag mo nang ipilit ang sarili mo sakin..."

"Bakit? may mahal kang iba?" ....... this guy is really pissing me off now!!!

"So what if I have?"

"..... you're going to lie..." NAKAKABUWISET!!!! "I know you more than anyone"

“IF YOU KNOW ME YOU SHOULD BE STOPPING NOW!"

“If i stop... would you stop living this way?"

"...."

"If you wont leave this life.... I wont stop...." tahimik lang akong nakatingin sa kanya... at sya seryosong nakatingin lang sakin... nung una gusto nya lang marinig ko ang dahilan nya kung bakit nya yun ginawa, eh ano ngayon?! didiktahan nya na ang buhay ko?

"You just want me to listen to you right? You---"

"I want you... to leave the life I've given you..."

"the hell...."

sa buong araw badtrip lang ako, hanggang sa pagtulog ko pinapatay ko sya sa isip ko! nakakabuwiset na sya! Ang sarap nyang ibaon 6ft underground!!!

at kinabukasan nga, tamad na tamad akong bumangon dahil may klase pa ako... at hulaan nyo kung sino ang narito ngayon sa bahay ko umagang-umaga naninira ng umaga!

“why are you here?"

“no good mornings?" eh kung tinatanggal ko ang ngiti nyang naninira ng umaga? good morning? wala ako nun!

“don’t care...” napatingin ako sa likod ko dahil ang tagal ng gamit ko na pinakuha ko dahil nakalimutan ko sa kwarto ko sa sobrang pagkabadtrip

“sumakay ka na” sabi-sabi nya nang buksan ang pinto ng sasakyan nya

“huh?" i look at him as if he was crazy "Giei my things?” pagtatanong ko sa bagong dating na si Giei

“ma’am Sir Miguel got all your things” napanganga ako sa sinabi nya... like bakit nya binigay??!

“what?” sino ba amo.nya?! ako di ba? bakit nya binigay?!

“hop in? if you don't want your butler to be fired" .....

",You can't do that!"

"Oh... I have given permission..." sh*t! just sh*t!!!!

pilit nalang akong sumakay sa sasakyan nya habang nakasimangot... I can't fire Giei! He's been with me since I was a child!

“Ruru, sumali ka sa contest...” bigla nyang sabi habang nagdadrive

“No"

“I didn't say any choices... you're going to participate" ......

“you can't do that!" pag-aalburoto ko na naman dahil sa kabaliwang skmasabi nya

“I just did, gorgeous...."

“AYOKO"

“Sorry... matatanggalan ka ng sasakyan, ng matitirhan, ng pangalan pag hindi ka sumali..." ...  this is... going overboard...

“wow...." napasandal ako sa upuan, defeated... nakakasura!

“mamaya ang elimination night”

“..... baliw ka na talaga"

“oh yes... sayo" tumalikod nalang ako sa kanya at binuksan ang bintana ng kotse at tumingin nalang sa labas... nakakasofocate ang lalaking to...

Sfx: coughing

“hmm?” napalingon ako sa kanya kasi naman parang matatanggalan na nang lalamunan sa pag-ubo “you ok?” tanong ko baka mamaya mamamatay na pala to di ko pa alam madamay pa ako

“yeah, thanks for worrying” tuwang at ngiting ngiting sabi nya

“no I was just concern, baka kasi maisama mo pa ako sa kabilang buhay pagnagkataon”

“hahaha... well I think may forever... kung mangyari yun"

“baka gusto mong mahiya kahit kaunti?”

“hmm ^____^” uupakan ko na talaga tong lalaking toh

Pagdating namin sa room dumiretsyo kami sa room malapit nang magtime.

“morning President, Ruru” bati ni Clark,

"....." tinignan lang sya ni Mico, at ako ngumiti lang ng matipid sa kanya, badtrip ako eh

“so President may dadating bukas” sabi-sabi ni Clark habang parang secretary na sumusunod kay Mico na naglalakad papuntang upuan nya habang nakasunod lang ako... baliw na lalaki talaga

“Who?" matipis na sabi ni Mico

“Gilbert Rhohan” rinig ko namang sabi ni Clark... wait

“what!?” napalakas na sabi ko, kasi naman bakit pupunta dito si Gil?!

“bakit may problema?” tanong naman ni Clark sakin

“wala...” napadukdok nalang ako sa desk ko, bakit kasi sa dinami-dami ng mga tao bakit sya pa?!

“Akong nang mag-aasist sa kanya” malamig na sabi ni Mi--- Why is he glaring at me?!

“ikaw ang masusunod”

“ikaw nang bahala sa iba” bigla namang umalis si Mico... hindi sya papasok obviously at okay sakin yun...

“so may problema ka sa bagong transfer na student?” aist nawala sa isip ko buwiset kasi yung Mico na yun eh!

“wala naman...” pagsisinungaling ko... but it's really a big deal... unang una hindi ko alam ang tungkol dito, pangalawa di nagsasama sa iisang lugar ang dalawang agent unless partners sila...

“talaga lang ahh”..... 

=8=8=8=8=8=8=8=8=8=8=8=8=8=8=8=8=8=8=8=8=8=8=8=8=8=8=8=8=8=8=8=8

Up next: "Gilbert Rhohan"

MY ASSASSIN GIRL (Edited!)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon