chapter 13: towards an end

573 10 0
                                    

"Courage doesn't happen when you have all the answers. It happens when you are ready to face the questions you have been avoiding your whole life."

-Shannon L. Alder

•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•

Still on RURU'S POV

After class pumunta nalang ako sa rooftop kaysa may gawin na naman syang kung ano... sumasakit na ang ulo ko please lang...

"What it is?" agad na tanong ko bago pa sya humarap sakin

"Congrats" napairap ako sa sinabi nya

"I know you're not here just to talk about that..."

"...." ano hindi sya magsasalita? eto na yun? pinapunta nya ako dito para titigan ako?

"Should we change location? maganda nga siguro na mag-usap na tayo.... gusto ko nang matapos to..."

"Yeah should we?" napahinga nalang ako ng malalim... I have to do this....

Sya na ang nagdrive napunta sa bahay, pinakatahimik na lugar naman kasi ang bahay at sigurado naman ako na walang aabala samin... at nandito nga kami sa garden...

"Anong pag-uusapan natin?" tanong nya pa, he should know what we would talk about..

"gusto ko nang matapos to, anong nangyari dati? Why do you run?" seryosong tanong ko, while eying at him

"ngayon gusto mo nang malaman?*smirk*" guys? pwede bang barilin ko nalang sya?

"just answer" iritang sabi ko

"Then let me tell you as you want *smirk*" buti naman....

"..." at hindi naman ako ang gusto na ikwento ang nangyari dati kundi sya...

sfx: foot steps, glass breaks

"Hmm?" pareho naming paglingon sa loob ng bahay

"Tchh... timing nga naman" They are assassins but for whom they are here for? "umalis ka na" sabi ko sa kanya, at kinuha ang baril sa binti ko...

"hindi kita iiwan" napakunot ang noo ko sa sinabi nya at sinamaan sya ng tingin

"umalis ka na, humingi ka ng tulong mas mabuting may buhay satin!" sigaw ko... "Makakasagabal ka lang dito!"

"ayokong mangyari yung dati!" I mockingly laugh at what he said.... wow... he's afraid that would happen again?

"this is not the same, I want you to look for help... not like the last time so go!" matatalo pa ba kami nito? Anong gusto nya? Hindi naman ako ang nasa bingit ng kamatayan? ano sasama na rin sya?!

"Mas mabuti nang mamatay na ako ngayon, di na rin naman ako magtatagal...." what? Anong ibig nyang sabihin?

"Huh?" ?! agad kong dinamba si Mico para maiilag sya sa tama ng baril "Watch it! Gusto mo bang mamatay?!" inis kong sigaw habang nagtatago kami sa isang puno "tch" mas mahirap talaga kung may kasama lalo na kung ganito rin naman ang kasama mo! "Marunong kang humawak ng baril?" tanong ko sa kanya

"oo"

"eto" iniabot ko sa kanya yung baril dead or alive bahala sya

"hmm.... ikaw?"sakin pa sya nag-alala baliw

"kaya ko ang sarili ko"

sfx: Gun shots...

"....." Napalingon ako sa kinalalagyan nung assassin... bagsak na sila...

"my lady?" eto pala si Giei akala ko may nangyari na sa kanya "Pinalilibutan po ang buong mansyon..." tch... bakit hindi ko manlang napansin?

"Giei, listen bantayan mo sya kahit anong mangyari... go don't even look back for me, look for a safe place" nag nod lang sya as a sign na naiintindihan nya, tumalikod na ako sa kanila hindi ko na kailangang malaman kung saan sila pupunta. Pumunta ako sa isang room sa loob ng mansyon... it's dead or alive... ahh F*ck...

MY ASSASSIN GIRL (Edited!)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon