Chapter 13

40 1 2
                                    

"Ang pinaka boring sa lahat,
Yung nakakuling ka sa bahay -,-

Great feeling ever!"-CharityTj

Chapter 13: Mag-asawa lang ang peg

[6:30 pm]

Marj POV


       "Bulterrrrrr!!! Henge ako ng chocolate!!" Sigaw ko at hinahabol si bulter.


"Eh marj, favorite ko to eh, mayaman ka naman bili ka nalang!!" Sigaw niya sabay kulong sa banyo.

"Bul---"

*ding dong dantes*

Huh?sino naman to?

*ding dong dantes*

"Sandali lang sino ba t--- leo, gawa mo dito? Nakatayo diba? Kailangan mo? Wala naman diba? You may now go to 7/11 and buy me chocolate!" Sabi ko sabay sasarado na sana ng pinto ngunit na realize ko na may dala syang flowers at chocolate.


"Pinapabili nga kita ng chocolate pero walang flowers." Sabi ko sabay pagpapatuloy sa kanya sa bahay.


"Phf! Tanga ka talaga, binibigyan kita ng flowers at chocolate tanga! Diba nanliligaw ako? Tanga mo!" Sigaw niya sakin sabay bigay ng flowers at chocolate sakin.


"Aba! Malay ko ba? At kung maka tanga ka sakin kala mo sino ka ah, oo na tanga na ko!! MAHAL MO NAMAN." Napabitaw ako sa flowers pero mahigpit ang hawak ko sa chocolate, aba sayang eh.


Tinakpan ko ang bibig ko dahil sa sinabi ko. Hanla! Bumabalik yung ugali ko dati, ay di pwede!! Baka kasi maloko nanaman ako netong lalaking to eh.


"Kung iniisip mong lolokohin kita ulit, nagkakamali ka. Kakasabi mo nga lang diba? Mahal kita." Sabi niya sabay upo sa sofa.


Ajujujujuju! ba't nagbabaliktad ang tyan ko? hanla! Baka mamamatay na ko neto! Ang sweet niya kasi eh.


"di ka pa mamamatay, kinikilig ka lang. Papakasalan pa kita eh." Naningkit ang mata ko sa sinabi niya.


"Aba! Mind reader ka na ngayon ah!" Sabi ko sabay bato sa kanya ng isang unan sa sofa.


"Haha! You mouthed want you think baby, so i answered what you just think" sabi niya sabay ngiti ng pilyo.


Napahawak naman ako sa ilong ko kung may dugong lumabas, ok wala naman.


"Yes! tapos ko ng kainin ang chocolate ko!--- wait! Ikaw ang future husband ni marj namin diba?" Sabi ni bulter na kakalabas lang sa banyo.

At ano daw? Future husband?!

"At sinong nagsabing future husbang ko siya!?" Sigaw ko kay bulter. Nag-pout si bulter at tinuro si leo na naka-higa na sa sofa. aba, feel at home ah!


"Hoy! Future husband pa lang ha! Bakit feel at home ka na!?" Sigaw ko sa ka nya. tinignan niya ko at nginitian.


"So tanggap mona na ako ang future husband mo, told yah! You still love me.." sabi niya sabay pikit.


May nakita na ba kayong matutulog ma ang ngiti abot teinga? Dba wala? E ako nga pag natutulog aaminin ko naglalakad ako habang tulog. nagawa ko pa ngang tumae ng di ko alam eh, pero wala namang sleeping smilling, merong sleep walker. At ako yun.


"Psst!bawal matulog sa bahay ko may bayad yun! 5 million per minute!" Sigaw ko sa teinga niya.


"Sus! Ang mahal naman, e ang entrance sa puso mo? Magkano para makapasok ako?" Tanong niya.


Ammm... maisip nga..


"Hahahahahahaa! Pinagiisipan mo pa talaga? Gutom ka no? Ganyang ganyan ka date pag gutom ka eh. Tara na nga pagluto na kita ng dinner." Sabi niya sabay  hila sakin..


Ehem! Mag asawa lang ang peg? Bulter where ba u!?


Nagpalinga-linga ako at nakita ko si bulter  na nasa sulok habang ngiti ngiti sa phone, hay naku! Lam na dis lumaladi na siya..

Casanova's CryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon