After tree years. nakatanggap ako ng sulat galing kay acky.
Dear. nicolle
Imissyou na. sana may pagkakataon para magkita tayo. medyo busy lang ako ngayon pero gagawa ako ng paraan para magkasama muli tayo. miss na miss na miss na kita sadface here, kamusta kana? kamusta na si mommy mo? si daddy kamusta? nakahanap ka naba ng trabaho? okey lang kahit hindi ka makahanap ng trabaho mayaman ka naman e. may sasabihin pala ako sayo, na promote na ako bilang boss. matagal na din tayong hindi nagkikita. hindi ka narin nag ttx sa akin, kahit tawag hindi ako nakakatangap galing sayo, hindi mo naba ako mahal? siguro pinagpalit mo na ako, alam ko naman na hindi mo ako iiwan. diba sabi ko sayo babalik ako para makasama kita at babalik ako para angkinin ka, mahal na mahal nita nicolle magi-ingat ka lagi ha?:)"Manang pakitapon nga itong sulat"
"alin po maam? yung sulat o papel?" natatawang sabi sa akin ni manang. sinamaan ko nalang sya ng tingin at umalis sa harap ko hawag yung papel na nabasa ko. galing kay acky yung sulat hindi niya ba natanggap yung text ko sa kanya na break na kami? siguro na deley lang ang dating nun kaya ngayon ko lang nabasa. hindi nya ba alam na matagal nang walang kami! at matagal ko ng tinapos ang pag-ibig na sinasabi nya at may bagong boyfriend na ako ngayon. fivemonths na kami ng boyfriend ko.
"babe anong problema?" tanong sa akin ni andrei. siya yung boyfriend ko ngayon, at siya na yung pinapahalagahan ko.
"wala naman."
"babe sasama kaba?"
"saan?" tanong ko sa kanya
"Sa lugar kung saan aangkinin na kita."
"Saan!" naguguluhan kong tanong sa kanya.
"Sabi ko sa mall" natatawa niyang sabi."Tara sama ako,:)' sagot ko naman sa kanya.
sumakay na kami ng kotse nya at natulog nalang muna ako habang nasabyahe.
"babe were here" nagising ako nang may biglang humawak sa kamay ko. "babe tara na baba kana jan" inayos ko na ang sarili ko. bumaba si andrei sa loob ng sasakyan at pinagbuksan ako ng pinto. bumaba na ako ng kotse hinawakan ni andrei yung kamay ko habang naglalakad at nakarating kami sa."Baguio ito diba?" tanong ko sa kanya. "oo babe ayaw mo ba?" hindi na ako sumagot at naglakad nalang kami. nakarating kami sa Lugar na maraming tao. ano bang tawag sa lugar na ito? umupo kami at kumain ng taho na flavor is strawberry. umalis si andrei sa tabi ko"Saan ka pupunta?" sigaw ko sa kanya. "wait lang hintayin mo ako jan" umalis na siya at naiwan akong mag-isa. tinitignan ko ang mga tao sa paligid ko may mga mag-pamilya na nag pipicture may mga magbabarkada at may isang bata na nakakuha ng aking atensyon. binigyan niya ako ng bulaklak. at sunod sunod yung mga bata na may hawak na bulaklak. tinatanong ko kung saan galing hindi nila ako sinasagot. At last binigyan ako ng bulaklak ni andrei sa kanya pala yun galing. may mga tao na nakapalibot sa amin. lumuhod si andrei sa harap ko at may kinuha siya sa bulsa nya. box na red binuksan niya iyun at sinabing "well you be my forever?" tanong niya sa akin. yung nararamdaman ko hindi ko alam. mix feelings yung nararamdaman ko ngayon. tumingin ako sa kanya at sinabing "Yes" tumayo siya at sinuot sa akin ang singsing niyakap nya ako at niyakap ko din siya.