Shot 2

230 20 0
                                    

==***==-

Đồn cảnh sát, đó là nơi cậu chưa từng tới bao giờ kể từ khi lên Seoul học tập và sinh sống. Những tiếng la ó của cảnh sát đối với mấy tên thanh niên phá phách, tiếng cãi nhau của hai người đàn ông say rượu và tiếng mắng nhiếc của người phụ nữ mắng con mình vì tội đi lạc. Ồn ào! 

Him Chan thận trọng bước vào cùng Yong Guk. Khuôn mặt Yong Guk cũng đã bớt ngơ ngác, nhưng bây giờ nó chuyển qua lầm lì. Bất ngờ, anh kéo mạnh cậu về phía anh để giúp cậu tránh một đám cảnh sát đang bu quanh giữ một tên tội phạm đang lồng lộn từ ngoài cổng vào. Cậu loạng choạng ngã ngay vào lòng của anh.

“À…cảm ơn anh” – Cậu bối rối đáp. 

Anh vẫn không nói gì cả, vẫn giương mắt quay nhìn xung quanh, Him Chan có cảm giác rằng anh đang siết chặt khuỷu tay cậu, anh có vẻ run rẩy. 

“Vụ gì đây? Người này đánh cậu hả?”

Lão cảnh sát mặt bặm trợn với râu quai nón xồm xoàm liếc con mắt về phía Yong Guk khi cả hai ngồi xuống bàn để tường trình.

“À không, người này bị mất trí nhớ, nên…tôi muốn nhờ phía các anh điều tra dùm thân thế thôi ạ”

“Vậy qua bên kia lấy dấu vân tay, rồi làm thủ tục đi”

Lão cảnh sát phẩy phẩy tay, Him Chan nhẹ nhàng kéo tay Yong Guk đi về phía hàng dài người đợi ở phía tay chỉ của lão. Yong Guk vẫn lầm lì đi theo sau Him Chan. Dường như ngay lúc này đây, người anh tin tưởng nhất chỉ có cậu thôi. 

Nhích từng bước ngán ngẩm với hàng dài người đợi, Him Chan nói chuyện khẽ với Yong Guk để đỡ chán, cậu hỏi anh xem muốn ăn gì cho bữa trưa, Yong Guk không trả lời gì cả, nhưng anh vẫn chăm chú lắng nghe những gì Him Chan nói, và cậu thì vẫn huyên thuyên về công dụng của trứng và cách làm thế nào để tráng trứng ngon, cuộn trứng đều. Vừa nói, cậu vừa khẽ bật cưới khi kể anh nghe về những tráng trứng đầu tiên thất bại ra sao mà không để ý thấy ánh mắt cứ chăm chú nhìn cậu, không một lần chớp mắt. Anh đang ngắm gì vậy nhỉ? Liệu anh có thật sự hứng thú với câu chuyện về trứng hơi ngốc xít của cậu không? 

Tính cả thời gian lấy dấu vân tay rồi làm những thủ tục lằng nhằng thì cả hai mất gần nửa ngày và suốt cả buổi, Yong Guk vẫn im lặng dính chặt lấy Him Chan, trong khi cậu thì cứ mãi mê nói về tất tần tật mọi thứ trên đời. Him Chan tự thấy đấy là lần đầu tiên cậu hào hứng nói nhiều như vậy, vì đây cũng là lần đầu tiên, có ai đó lắng nghe hết những gì cậu nói và không ngắt ngang vì những câu chuyện nhàm chán của cậu. Cảnh sát nói chừng nào có tin tức gì sẽ báo với hai người sau và cả hai có thể ra về. 

Cả hai nhanh chóng rời khỏi đồn cảnh sát, cả anh và cậu đều đói lả ra.

“Tôi biết có một cửa hàng bán bánh gạo rất ngon, nó chỉ ở cuối con hẻm này thôi, đi nào”

Anh vẫn im lặng theo sau cậu, để mặc kéo đi đâu thì đi, như thể anh tin rằng cậu sẽ luôn đưa anh đến những nơi hạnh phúc nhất. Tay cậu bất giác nắm lấy cổ tay anh và kéo đi, vô tư vui vẻ trên con phố, anh nhìn xuống cổ tay mình nơi bị bàn tay ai đó nắm chắt và kéo đi, rồi khẽ mỉm một nụ cười. 

[B.A.P][THREESHOT][BANGHIM] - Raining Fall_Mưa ThuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ