9. Volleyball

109 10 0
                                    

Volleyball

Jasmine's POV

At my Dorm. 5 PM sharp. We need to talk about our project, all about project. -SS

Recieved: 1:32 PM

The heck! All about project? Ano sa tingin niya ang iniisip ko? More than that? He's crazy! Alam ko na rin na siya yan dahil ibinigay niya ang number niya sa akin. In case daw na ma-miss ko siya. As if naman na mangyayari yun!

Nandito ako ngayon sa Gym, P.E class.

"Okay, alam niyo naman siguro ang, blah, blah, blah!" Hindi ko na pinakinggan ang sinasabi ni Ma'am Driss, hindi naman kasi maganda ang boses niya at wala rin naman siyang magandang sasabihin.

Umupo na lang ako sa isang bench malapit sa volleyball court. Yep! Maglalaro kami ng volleyball ngayon, buti nga hindi masyadong mainit ang panahon at baka matusta ako mamaya.

Ang weird lang ng school na 'to! Bat wala silang school uniform, Pero may P.E uniform? Ano to? Tangahan?

Habang nakikinig ako ng music, bigla akong nilapitan ng isa kong kaklase at hinila papunta kay Ma'am Driss, problema nito?

"Ano ba!" Sigaw ko sa kaniya, halatang nagulat siya sa ginawa ko kaya binitawan niya agad ang pagkakahawak sa braso ko. Instead, tumakbo siya palapit lay Ma'am at itinuro ako.

"Okay, team captain for your group!" Sabay turo sa akin. "Let's start our game! Team captains come here, toss coin tayo!"

What? Ano daw! Team captain for my group? Sinong ka grupo ko? Bakit ako? Hayyss! Bahala na nga!

Lumapit agad ako kay Ma'am Driss, at nakita ko ang isa pang team captain which is kalaban ng grupo ko.

And hell! She's smirking on me! Wala ako sa mood para makipag-away.

I just raised my brow on her and give her 'what's your problem, bitch!' look. She just rolled her eyes as a reply. Tss -.- what a bitch!

"Okay, Diane court or serve?" Tanong sa kaniya ni Ma'am, well Diane pala ang pangalan niya and natalo niya ako sa toss coin. So? Toss coin lang naman yan eh!

"Serve" Sagot ni Diane. Bago siya pumunta sa court niya ay nag smirk ulit siya sa akin. Seriously? What is her problem?

Pumunta na kami sa court namin at siya ang magse-serve.

-
Naging maganda naman ang laro. Actually tie ang score namin ngayon. 12-12.

"Jasmineee!" Sigaw nilang lahat!

*boogsh!*

Ouch! Ang ulo ko! Ang lakas ng impact nun! Medyo nahihilo nga ako eh.

"Jasmine, okay ka lang?" Tanong sa kin ni Ms. Driss. Tumango lang ako saka bumalik sa pwesto ko.

I saw her smirked. So ganito ang gusto niya ha. Then i'll give her what she wants!

After ng ilang tira natamaan na rin ang Gaga! Dumugo pa nga ilong niya eh! Hahaha, buti nga sa kaniya. Siya nagsimula nito eh. Better give her what she wants.

Pagkatapos kaming i-dismiss ni Ms. Driss ay dumeretso agad ako sa shower room para maligo. Umabot kasi kami sa 3rd game, ang lalampa kasi ng mga kasama ko eh.

Matapos kong maligo ay kinuha ko muna ang cellphone ko.

15 unread messages...

10 missed calls...

Binuksan ko na isa-isa ang mga text messages and it makes me really annoyed. Akala mo naman kung sino. Tss -.-

It's already 5 PM. -SS

Recieved: 5:00 PM

You're late!

Recieved: 5:05 PM

Darating ka ba? You better come!

Recieved: 5:30 PM

Are you fucking coming! You better fucking come here to discuss our bullshit project.

Recieved: 5:45 PM

Hindi ko na binuksan ang iba at nagmadali na akong magbihis. I dont care kung magalit man siya. Sino ba siya? He's just my partner in our goddamn project in Science.

Nagsuot lang ako ng plain plain white shirt, shorts, at gray rubber shoes saka ko kinuha ang sumbrero ko.

Habang papasok ako sa dorm ng boys. Pinagtitinginan ako ng mga boys, sino ba naman ang hindi? Dorm ng boys tapos biglang may papasok na babae.

Pagka open ko sa kwarto ni Sean ay biglang nagsalubong ang kilay ko. Ang daya naman kasi eh! Isang king size bed, lang to! Meaning wala siyang room mate! Tapos kakaiba pa ang design ng kwarto niya sa amin.

"You're just fvcking late for 1 hour and 38 minutes. Sinasayang mo ang oras ko!" I just rolled my eyes on him saka ako tuluyang pumasok. Sino siya sa akala niya? Tss.

Umupo ako sa couch at saka ini On ang T.V feel at home.

"Anong ginagawa mo?" Tanong niya sa akin.

"Umuupo? Nanonood ng TV?" Sagot ko sa kaniya. "Sabihin mo na nga ano ba ang pag uusapan natin? Hep! I know about sa project so, anong gagawin natin sa project"

Umupo siya sa tabi ko, at saka inexplain lahat ng gagawin namin. Hindi ko na naintindihan ang mga pinagsasabi niya dahil hindi ko na mapigilan ang antok kahit ang pagtayo ko ay hindi ko na kaya. Masyado akong pagod sa laro namin kanina.

"Are you listening?" Narinig kong tanong niya. Hindi ko na nagawang sumagot dahil kusa ng nagdilim ang paningin ko dala na rin ng pagod.

BLACK OUT! Yan ang nasa isip ko nung unti-unting nagdidilim ang paningin ko. And next thing i know sinisigawan ako ni Sean. Hindi ko na lang siya pinansin dahil sobra-sobrang antok ang nararamdaman ko ngayon.

-
enjoy the update! Bye!

Mafia princess meets Mafia prince (on-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon