Chapter 3 (◠△◠✿)

88 6 1
                                    

"Like HELL I would, you bonehead. I'm taking you home." 

Did I heard that right?? 

"... Pakiulit??" I blinked at him more than twice. 

"Di ka lang tanga, binga ka rin! Also, you can't seduce me just by blinking, you know." asar niya sa'kin.WTF?? I really hate you right now.

"Like hell, I'm seducing you, you pervert. Saka, HINDI ako ganung klase ng babae no!"

"...Alam ko." ngiti niya sakin at naglakad na siya kasama yung payong.

'Wag kang ngumiti, nagmumukha kang gwapo! Sheesh!!'  sabi ko sa sarili ko sabay sampal sa mukha ko. Kung anu-ano nang naiisip ko! Grrr!!!

"Hoi! Bilisan mo!" At hinila niya ang braso ko sabay takbo sa waiting shed.

// Nung nasa waiting shed na. //

"Gusto mo bang magkasakit?? Umuulan pa, oh! Bulag ka ba??" 

"... ugh! Stop being touchy, Romeo."

"I'm not touchy, you're just too slow and stupid."

"..."    A W K W A R D  s i l e n c e.

"So, saan ka nakatira ka nakatira para maihatid na kita pauwi." 

"Sarmiento desu."

"Don't add desu."

"But it's cute desu."

"... Well, it's not cute." I really hate you. 5628320801 times.

'Ah! May jeep na!' sabi ko sa sarili ko. 

"Jeep,.." at tinapik niya ang ulo ko.

"... Alam ko, hindi ako bulag!"

At sumakay na kami ng jeep. Walang masyadong tao sa jeep. Mga anim na tao lang ang nakasakay kasama na dun yung driver at kaming dal'wa ni Romeo. Nakaupo ako sa dulo malapit sa driver, habang si Romeo naman ay nasa tabi ko pero may pagitan na isang metro. 

"Ba't mo nga pala ako hinahatid?" humarap ako sa kanya.

"..."

"oi, kinakausap kita!"

"..."

"napaka walang kwenta mong kausap." at tumalikod na ako sa kanya.

Pagkatapos ng ilang minuto ay bumaba na kami ng jeep. 

"Gutom na ako..." at hinilab niya ang tiyan niya gamit ang kanyang kanan na kamay.

"... Ako rin, gutom na..." bulong ko sa sarili ko.

"Kain tayo! Treat ko!" alok niya sa'kin. Nagulat ako sa sinabi niya. Wait,, kakakilala lang namin kanina, ah!

"Ayoko! Nakakahiya." ngiti ko sabay talikod sa kanya. WW

"Ngayon ka lang nahiya? Ang plastik mo." sabi niya habang tumitingin sa palagid namin.

"OIFYI, hindi po ako plastik! Marunong lang talaga akong mahiya!" galit kong sabi sa kanya.

"Chill~"

"Okay, saan??" ngisi ko sa mukha niya. Haha.

"... Okay?? Let's have burgers!!" Well, mukha siyang masaya ngayon. Siguro nga talaga gutom siya.

"YEAH!!!" at nagapir kami. A W K W A R D....

"Bilisan na natin, gutom na ako!" hila niya sa'kin, again. At naglakad na kami papunta sa OkiDoc kasama ang bag ko at ang payong ko.

- - - - - -

Author's Note~:

 Hahaha,, So? How was it? Hahaha, ngayon lang nakaupdate, marami kasing gawain sa school eh! Haha, please pakibawasan naman! WWWW, Reviews please:")

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 25, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Modern Scenarios of Romeo & Juliet (ON FREAKING HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon