☆, Chương thứ chín mươi bảy: Chủ động khiêu hố
Chính Đức nguyên niên, tháng tư tân hợi, Ứng Thiên phủ
Ngày mới đánh bóng, Đông Hoa ngoài cửa, tức có một chiếc thanh man xe ngựa bay nhanh đi tới.
Xa phu giơ lên mã tiên, vải ra tiên hoa.
Tuấn mã cất vó, đát đát thanh phá vỡ Lê Minh tiền cuối cùng một tia yên tĩnh.
Sáu gã kỵ sĩ hộ vệ xe ngựa tả hữu.
Bốn người đề y, lưng đeo cung tiễn, thắt lưng bội tú xuân đao. Dáng người phiêu hãn, chạy như bay trung, sát khí đập vào mặt.
Hai người làm Đông Hán lần dịch ăn mặc, viên lĩnh sam, tạo viên mạo, bên hông một phen trường đao, tùy thân không có cung tiễn, mà là hai con nước lửa đoản côn.
Cửa thành vệ vừa mới thay phiên công việc, đang muốn kéo môn áp. Chợt thấy xe ngựa kỵ sĩ tự đi về phía đông đến, sát sát mắt, xác nhận không nhìn lầm, lúc này dừng lại động tác, bay nhanh bẩm báo cửa thành quan.
Người sau đắc báo, đề đao đi lên đầu tường, nhìn ra xa tiệm gần xe ngựa, mi gian khóa nhanh.
"Cẩm Y Vệ cùng Đông Hán phiên tử như thế nào ghé vào cùng nhau?"
Nam Kinh có lục bộ, có trấn thủ thái giám, cũng có hán vệ thường trú.
Nam Kinh huân quý công thần đệ tử, mười lý có năm sáu cái lộ vẻ Cẩm Y Vệ quan hàm. Cùng khánh vân hầu thế tử chu anh tương loại, chỉ lĩnh bổng lộc không nhìn thấy sự. Đãi kế thừa phụ tổ tước vị, tức hội chủ hướng đi thiên tử khất từ, uỷ nhiệm trong nhà tử tự.
Ở Nam Kinh thủ hoàng thành môn, không thể so ở thần kinh thoải mái.
Thần kinh tốt xấu là thiên tử dưới chân, hán vệ ra vào làm việc đều tuần hoàn quy tắc, rất có kết cấu. Nam Kinh thì lại không phải, trừ bắc trấn phủ tư phái cùng biết thiêm sự, Thiên Hộ bách hộ, còn lại nhiều huân quý công thần đệ tử, ngang ngược đứng lên, Ngụy Quốc Công đều quản không được.
Cố ngươi, Chu Hậu Chiếu mới có thể sinh ra đem Trương thị huynh đệ nam đưa ý niệm trong đầu.
Vào Nam Kinh thành, chính là hai cái ngoại thích, không thể so con kiến thiệt nhiều thiếu.
Gặp gỡ lão tư cách huân quý, hoặc là tổ tiên có miễn tử kim bài công thần đệ tử, mã tiên giương lên, phút giáo này đối lưu manh một lần nữa làm nhân.
So sánh với dưới, Đông Hán thì lại phải điệu thấp nhiều lắm.
Ở thần kinh, vô luận quan viên huân quý vẫn là Cẩm Y Vệ, nghe được Đông Hán hai chữ, đều là nhíu mày. Đổi thành Nam Kinh, đừng nói khỏa quản đốc, chính là trấn thủ thái giám phó dung, làm việc đều phải cẩn thận nhiều hơn nữa.
Nhiều năm sưu tập đến chứng cớ, muốn mượn cao phượng tường trên tay trình thiên tử, đủ thấy Nam Kinh trấn thủ thái giám chức, trên mặt xinh đẹp, nội bộ hư không. Phó dung trong tay quyền lợi, thậm chí so ra kém giang chiết Phúc Kiến đồng nghiệp.
Lời nói không dễ nghe, kệ hoa.
Địa vị quyền lực và trách nhiệm bất đồng, nhất định hán vệ ăn không đến một cái trong nồi đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đế sư - Lai Tự Viễn Phương
RomanceGiáo sư là phân cao thượng chức nghiệp, đế sư còn lại là cao nguy chức nghiệp. Hơn nữa đương đệ tử là mỗ cái mê hoàng đế, bồi đọc là Cẩm Y Vệ chỉ huy sứ, bưng trà rót nước chính là đông, tây lưỡng hán hán công, có khác nội các tam học sĩ, lục bộ thư...