☆, Chương thứ một trăm hai mươi mốt: Trẫm phải bắc thú
Đối Dương Toản mà nói, hoằng văn quán dạy và học, bị các lão cùng hộ bộ thượng thư bàng thính ngày, đau cũng khoái hoạt.
Ở thiên điện trung, Lý các lão nhiều nghe thiếu ngôn, dù có nghi vấn, cũng tuyển ở dạy và học hậu cùng Dương Toản "Trao đổi". Nói chuyện thì, thường thường có tuyên truyền giác ngộ, khiến người tỉnh ngộ chi ngữ. Dương Toản thực tại lấy được ích không phải là ít.
Hàn thượng thư không chỉ nghe, càng muốn hỏi.
Nghe nói Lý các lão đối Dương Toản khích lệ, biết này đối chính sự, nhất là phủ khố việc rất có kiến giải, đương thiên tử mặt đưa ra, trước mặt quốc khố thấy đáy, thuế địa phương lương khất nợ, vốn nên vu nguyệt tiền giao phủ khố, đến nay chưa có tin tức, hộ bộ cao thấp đều là cấp trắng đầu.
"Tô Châu chờ phủ lấy lương chiết ngân bố, đương dâng ngân mười tám vạn lượng, bố ba mươi dư vạn thất, phó giáp tự khố giao thu. Đến nay cận thu ngân năm vạn lưỡng, bố lục vạn ba nghìn thất, dư chưa hoàn."
Dạy và học hơi hiết, trung quan đưa lên trà bánh, hàn thượng thư máy hát mở ra, liên kể khổ.
"Hoằng Trị mười sáu năm nợ góp thuế ngân, đa số chưa hoàn, sang năm, thần thực không dám ngôn."
Ngày trước thiên tử tức giận, hộ bộ động đất, một gã thị lang, hai gã lang trung bị vấn tội, đại tiểu văn lại ít đi một nửa. Hiện giờ, tái không ai dám tùy tiện thân thủ, hòa thượng ăn bát phương tình huống, càng không thể năng phát sinh.
Thứ nhất, thiên tử cơn giận còn sót lại chưa tiêu, ai cũng không muốn chủ động rủi ro; thứ hai, quốc khố đích xác hư không. Đầu năm đến nay, Giang Nam đưa tới tang ngân, chúc lớn nhất tiền thu. Nên thu lương thuế chi phí phụ, lưỡng thành đô không đưa đến.
Nhìn trống trơn khố phòng, hàn thượng thư thở dài thở ngắn, mi gian mặt nhăn đắc năng giáp tử ruồi bọ.
Phía trước, hộ bộ không phải không nghĩ tới biện pháp.
Lương thực không có, liền xin chỉ thị triều đình, thương hàng phồn vinh chi địa lấy ngân bố nộp thuế.
Tốt xấu đưa trước chút, tất cả mọi người xinh đẹp.
Kết quả khen ngược, phái tới các khố quan viên liên tiếp truyền quay lại tin tức, không chỉ là lương thực, tương đương thành ngân bố, như cũ không ai giao.
Tìm quan địa phương, phủ châu huyện nha đều là giống nhau thái độ, mấy năm liên tục thiên tai, lại có đạo phỉ vi loạn, dân hộ lưu lạc lưỡng thành, chiếu thời trẻ quy củ thu lương, thật sự vô lực ứng phó.
Tóm lại một câu: Phải lương không có, đòi tiền cũng không có.
Biết được tin tức, Hàn Văn thiếu chút nữa khí hộc máu.
Thời trẻ gian, hắn chủ chính địa phương, không thiếu tuần tra thôn quê. Hoàn từng làm bố y ăn mặc, cùng nông nhân đang hạ điền. Đối địa phương việc, không nói nhất thanh nhị sở, cũng có thể biết cửu thành.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đế sư - Lai Tự Viễn Phương
RomanceGiáo sư là phân cao thượng chức nghiệp, đế sư còn lại là cao nguy chức nghiệp. Hơn nữa đương đệ tử là mỗ cái mê hoàng đế, bồi đọc là Cẩm Y Vệ chỉ huy sứ, bưng trà rót nước chính là đông, tây lưỡng hán hán công, có khác nội các tam học sĩ, lục bộ thư...