☆, Chương thứ bảy mươi: Thề phải
Thiên tử liên phát vài đạo sắc lệnh, nhâm mệnh thân tín trung quan, bác bỏ lục bộ lục khoa cập Đô Sát viện thượng thỉnh, tự nhiên đưa tới văn võ đàn nghị.
Mỗi ngày lâm triều, phụng thiên điện trung đều tràn ngập mùi thuốc súng, quân thần đối chọi gay gắt, hỏa khí mười phần, mâu thuẫn càng bén nhọn, tiệm không hề khả điều giải chi thế.
Quần thần không chịu bỏ qua, thiên tử không muốn quay đầu lại.
Tới gần tháng giêng, thiên tử càng hạ lệnh, mô phỏng Hồng Vũ triều cựu lệ, miễn Triêu Hạ, ban thưởng yến giản lược, hưu mộc đều phải giảm bớt.
"Đi tìm nguồn gốc pháp luật, lúc này lấy thánh tổ cao hoàng đế vi trước."
Như thế ưu quốc ưu dân, quan tâm quốc sự, hoàn nghỉ ngơi làm cái gì, thuần túy là lãng phí sinh mệnh.
Nói trẫm tập võ là mãng phu cử chỉ, không cần chính?
Trẫm cần cho các ngươi xem!
Đại đêm 30, tháng giêng sơ nhất cứ theo lẽ thường vào triều. Tết Nguyên Tiêu mười nhật nghỉ ngơi toàn bộ hủy bỏ. Ai dám không theo, thượng Đông Hán uống trà, đến bắc trấn phủ tư tâm sự, quan tiến chiếu ngục ngâm thi đối nghịch, bất quá tháng giêng không cho phép ra đến.
Thỉnh thiên tử nghĩ lại?
Tư cái gì, ký phải thủ pháp, tự nhiên theo nghiêm.
Chu Hậu Chiếu vung tay lên, rất là rõ ràng.
Không tư, cứ làm như thế!
Phát hạ sắc lệnh lúc sau, Chu Hậu Chiếu tuyên triệu Cẩm Y Vệ, mật lệnh đem xin phép bên ngoài quan viên toàn bộ triệu hồi, vô luận nguyên nhân vì sao, toàn bộ đối xử bình đẳng. Dương Toản về hương thăm viếng, tự ở trong đó.
Nhìn trời tử sở đi, Lưu Kiện Tạ Thiên cũng có điều bất mãn. Nhìn Càn Thanh cung đưa tới sắc lệnh, liên tục nhíu mày.
Lý đông dương khuyên bảo hai người, vô luận như thế nào, hoàng mệnh ký hạ, không thể dễ dàng vi phạm.
Đằng tương tứ vệ mới thành lập tức vi nội hoạn chưởng sự, ngoại thần không tốt xen vào. Thần cơ doanh ngũ quân doanh nghe lệnh thiên tử, phi ngũ quân đô đốc phủ sở hạt, võ quan không ra mặt, văn thần sảo phiên thiên cũng là vô dụng.
Ở kinh võ quan, nhiều lấy Anh quốc công, Bảo Quốc công, võ định hầu chờ cầm đầu. Này vài vị không ý bảo, không có một võ thần hội tự tiện ra tiếng.
"Trung quan giam thương, Vĩnh Nhạc trong năm tức luật cũ, đến nay đã là cựu lệ, phi dễ dàng khả sửa."
Lý đông dương đẩy ra ngôn quan gián thư, không cần trục thiên lật xem, cũng có thể hiểu được cửu thành nội dung.
"Thiên tử chi mệnh tuy có không ổn, đại thể cũng không sai lầm."
Ở lý đông dương xem ra, Chu Hậu Chiếu gây sức ép không tính là khác người. Quần thần phản ứng quá độ, chỉ có thể đem thiên tử càng đẩy càng xa.
Để tránh tình huống tiếp tục chuyển biến xấu, Lý các lão từng nhiều lần thỉnh gặp, kỳ vọng năng giáp mặt khuyên bảo thiên tử, không hồi tâm chuyển ý, cũng hơi Microsoft hóa một chút thái độ, đừng tiếp tục cùng triều thần đối nghịch.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đế sư - Lai Tự Viễn Phương
RomantizmGiáo sư là phân cao thượng chức nghiệp, đế sư còn lại là cao nguy chức nghiệp. Hơn nữa đương đệ tử là mỗ cái mê hoàng đế, bồi đọc là Cẩm Y Vệ chỉ huy sứ, bưng trà rót nước chính là đông, tây lưỡng hán hán công, có khác nội các tam học sĩ, lục bộ thư...