Chapter 8

1 0 0
                                    

Brielle's POV
Aaarggh!  Ang sama niya!  Ang sama niya!  Kailangan talagNg ganunin ako? Ang OA nyang makareak ah! Aaarggh!  Hindi ko namalayan tumutulo na pala yung luha ko sa sobrang galit at disappointment.
"Elle? Ikaw ba yan?"
Hindi ko na pansin na may tao pala sa harapan ko. Napayakap agad ako mg makita ko siya.
"Hey! What happened?" nag-aalalang tanong niya sakin. Di ako nagsalita. Nanatili lang kami sa pwesto namin habang ako iyak ng iyak.
" Hey. It's okay. I'm here. " sabi niya at tinapik ng mahina ang likod ko. I felt good. Kilalang kilala niya talaga ako. I missed her! "I missed you Klyne! Gaga ka! Di ka manlang nagpaalam sakin!" nagtatampong bungad ko. "Sorry! Biglaan kasi. Mabuti nga at nakumbinsi ko sila Dad na umuwi dito. I missed you too Elle!" at nag-akapan ulit kami. Siya si Klyne. Bestfriend ko. Classmates kami simula Day Care at bigla nalang siyang nawala ng Grade 6 na kami at nabalitaan ko nalang na nasa Amerika na pala sila ng pamilya niya.
"Akala ko di kana babalik! Kainis ka!" sabi ko at hinampas siya sa balikat.
"Aray! Haha! Di ka parin nagbabago! Sadista ka parin!"
"Funny. Harhar."
"Pilosopa!" Haahaha! Galit na yan! Ganyan yan eh! Ayaw na nauunahan sa bangayan. Tinignan niya lang ako ng matalim at napabuntong hininga siya. "Haaay! Pasalamat ka at may kasalanan pa ako sayo. Papatawarin nalang kita. Quits na tayo hah!"
Ngumiti ako at ngumiti rin siya at nag fist bump kami!
"Halika! Sama ka sa bahay! May pasalubong ako sayo! Pupuntahan pa nga sana kita sa inyo eh. Mabuti nalang nakita kitang pakalat kalat dito!"
"Makapagsalita naman to!"

******
"Ma! I'm home! I brought you a present!" tawag ni Klyne sa mama niya. At alam ko na ako ang tinotukoy niya na present para sa mama niya. Sobrang close kasi kami ni tita! Parang mag ina narin kami at kapatid ang turingan namin ni Klyne!
"Ano yun anak---"
Di na natapos ni tita yung sasabihin niya ng makita ako..
"Elle!!! Ang laki laki mo na!" sabay yakap niya at kiss sakin.
"Dalaga ka na talaga! Kayo ni Klyne ko. At pareho kayong maganda! Maraming manliligaw?" pangkantyaw naman ni tita sakin. Kaya natawa nakang ako.
"Ikaw talaga ta! Wala po! Study first po ako."
"Aba dapat lang! Unahin muna ang para sa kinabukasan."
"Nga po ta,"
"Aheem! Nandito pa ko. Hello?"
Pagpapansin naman ni Klyne ng hindi siya namin napansin ni tita haha kawawa naman.
"Bakit nak? Sinong nagsabing wala kana dyan?"
"Mama naman eh!"
"Hahaha! Kakatuwa talaga kayong mag-asaran Ta. Parang barkada lang. Haha" natatawang saad ko.
"Yan..  Atleast tumawa kana.. "
"Huh?" nagtatakang tanong ko. Anong konek Klyne?
"Gg! Eh kasi nga umiiyak kanina right? Tss. Halika! Movie marathon tayo sa taas!"
" Taas lang kami ma ha.."
"Kay nak, bond mona kayo. "
Atun nga gaya ng sabi niya. Nanuod kami ng wrong turn. To talagang babaeng to mahilig sa patayan.
*Beep. Beep.* message tone ko yan.
"May text ka Elle." tawag sakin ni Klyne pero sa screen parin ng tv nakatingin.
"Alam ko." walang ganang sagot ko.
"Sungit! Boyfriend mo ya no?! Ikaw hah! LQ?" pangangantyaw niya sakin. Arrrrgh! LQ?! what da?!
"Q lang. Walang L!"
"Bakit,  sino ba yan?" tanong niya ulit.
"Cj."
"Bf mo? Ayieee! Haha"
"Di ngaaa! Classmate ko lang."
"Eh ba't galit ka? Anong atraso? Resbakan natin!" brutal talagang isang to! Tsk.
"Misunderstanding lang."
"Ah.  Edi kausapin mo para maayos."
"Duh! Di ganun kadali yun no!"
"eh ano bang ginawa niya sayo?"
"Tinulak niya ako! Kaya nahulog ako sa upuan ko."
"Sus! Yan lang naman pala eh. OA nito!" OA lang nga ba ako?
Haayst!
"Mamaya ko nalang kausapin."
"K."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 03, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

CRUSH; I LOVE YOU!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon