LEPRECHAUN 4

39 3 0
                                    

Kaylie's POV

"Ano ready na ba kayo?" Tanong ni Alliana kila Sarrah habang nakatabi sa'ken.

"Hindi p---ARAY!" Sinuko ni Sarrah si Eleanor, talaga 'tong babaeng 'to! Parang magtatapat lang ng totoo, takot na! Magakaroon ka nga naman ng boplogs na kaibigan.-Except kay Alliana.-

"Okay, since meron namang kotche si Kaylie doon nalang tayo sasakay."

"Ha? Bakit sa'kin?" Pagrereklamo ko. Bakit naman kasi talaga sa'kin?

"Teka teka, naguguluhan ako ah. Ano bang pinag-uusapan niyo? At san kayo pupunta?" Tinignan namin lahat si Alliana.

"Oo nga, san tayo pupunta?" Tanong ko kay Alliana.

"Ahhhhh.... ewan----ko?" Kinurot ko siya sa braso ng hindi naman masyadong masakit.

"Boplogs ka rin e! Akala ko ba naman matino ka!" Pangsesermon ko sakanya.

"E pa'no ba naman kase, nagpapapunta punta ka dito tapos hindi namen alam yung gagawen." Pagdedepensa pa niya.

"O sige na, halika na kayo sa loob, doon na tayo magu-usap usap."

Alliana's POV

Kainis rin tong Kaylie na 'to e no! Kinurot pa ako, ang sakit kaya!

"Dun bakante." Umupo kami sa maramihang upuan since lima kami dito.

"Ano ba sasabihin niyo?" Tanong ni Jhay-ar.

"Tanungin mo soon to be "ex" mo." Pagmamatigas ko sa salitang 'ex'.

"W-wait, hindi ko maintindihan ah?" Tanong niya ulit.

"Jhay ar, alam ko na." Sabi ni Kaylie. Nakatingin lang kasi ako sakanilang dalawa habang nakapoker face. Kabadtrip kase ginawa ni Kaylie e.

"Anong alam mo na?" Pagmamaang-maangan ni Jhay-ar.

"Na... na.... na...."

"May nana ka ba Kaylie? Jhay-ar, alam na ni Kaylie na ginagamit mo lang siya para makipagbalikan sa'yo yung honeybabes mo." Nagulat si Jhay-ar sa sinabi ko.

"Surprised?" Sarcastic kong tanong.

"W-what a-are y-you t-talking a-about?"

"Nako naman Jhay-ar! Di mo alam? Lintik!" Sabi ni Alliana.

"Alin ba kase yun? Pano niyo nalaman"

"Simple lang-" pinutol ko yng sinasabe ni Kaylie...

"Ano nga? Totoo? Di na mahalaga kung pano nalamang! Tss, Jhay-ar ingat ingat rin kase. Tapos ngayon mag mamaang mangan ka dyan? Di mo alam kung pano ka pinahalagahan ng bestfriend namin tas gaganyan-ganyan ka? Okay lang, DI KAME ANG NAWALAN! IKAW! ANG TANGA TANGA TANGA MO! Ang gusto lang namin, ay ang malaman mong gusto na niyang makipag-break! Aalis na kame pupuntang UK." Dinuduro-duro ko si Jhay-ar.

"Okay fine! Hahaha" habang naka-fake smile or half smile tas umiiling.

"Key bye!" Hinila ko na yung tatlo.

Kaylie's POV

Yun na, nalaman ni Jhay-ar lahat.

Di ko mapigilang umiyak.

Habang nasa car kami, kinocomfort ako ni Alliana. Si Sarrah kasi tulog, tas si El ayun nag-dradrive.

"Ssssh, tahan na. Wala na diba? Tapos na. Mag-babagong buhay tayo. Iiwan mo na lahat ng masasamang alaala dito sa Pilipinas. Okay" at dahil cinokomfort naman talaga niya ako. Napag-isipan kong tumahan na.

"Salamat talaga sainyo ah? Kung wala kayo..baka nagpakamatay na ako"

"Saamin ka lang mag-pasalamat Kaylie. TUlog kasi yung isa eh" sabi ni Eleanor.

ETong si El talaga ang joker saamin. Dati ako, eh nag-mature.

Naka-rating na kami sa bahay.

ALam na rin ni mama lahat. Ayos na. Ready na papuntang UK.

<<kinabukasan>>

"Kaylie? Bebe." Naramdaman ko ang pagtapik sa pisngi ko ni Alliana.

Dahil naalala kong ngayon pala ang flight namin, tumayo na ako.

"Galaw na girls!" Sabi nung titong bakla ni Sarrah na pumapalakpak pa. Siya kasi sasama samin sa UK. Siya rin kasi yung magaling kumanta kaya siya mag-rerehearse.

Umakyat na ako sa kwarto ko at naligo na. Nag-white shirt na lang ako na may "Nialler" tas black pants. Tas converse.

WAg kayo maleta namin 1d. KAmi pa ba? Haha. Panty at bra nga namin 1d eh.

"Okay na?"

Tumango kami tas umalis na. Sumakay kami dun sa Limo nung tito ni Sarrah. Tinext ko na rin si mama. AYaw na niya daw kamu ihatid, iiyak lang daw siya

To: Mama

Ma, papunta na po kaming airport. Babye mama. Pakisabi nalang po diyan sa bahay. Alabyu po ❤

Wala pang minutes nagreply na siyA

From: Mama

Osige nak. Ingat ah. Love you too.

Di na ako nag-reply.

After 45 minutes nandito na kami sa airport.

Pagkatapos ng ewan. Nasa airplane na kami.

Tumingin ako sa bintana.

See you New Life. See you Niall. And See you sa natitirang Lads.

Leprechaun (Niall Horan Tagalog Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon