// Chapter 3 //

11 0 0
                                    

TRACEY'S POV

"Waahh.. grabe ang gwapo talaga ni Shan no."

bulong bulungan yan ng mga katabi kong estudyante.

Halos hindi ko narin marinig yung sinasabi ng speaker ng general assembley ngayon ng course ng Architect dahil sa ingay nitong mga katabi ko.

Gwapo raw sino? si Shan? san banda? tsk.Hindi ko alam na marami palang nagkakagusto dito kay Shan kahit ganyan ang ugali nya.

He's womanizer,hindi ko lubos maisip kong bakit nagkakanda baliw ang mga babae sakanya.

"May girlfriend na kaya sya?kasi kung wala pa liligawan ko na sya.hahahaha."

err.. sila pang may balak manligaw kay Shan asan ba ang pride nila nasa pwet ba? at girlfriend hello katabi nyo kaya ang girlfriend nya para bukas hahaha.

"Ang hot kasi nya no? not wondering kung bakit bumigay agad sakanya si Rizza." sabat ni girl 1.

Nakikichismis lang naman ako dito.

"Rizza?yung classmate nya ba yun na ex- nya na ngayon?"Sabat naman ni girl 2.

"Oo sya nga, yung maganda.ang balita, 2 months palang sila ng isuko ni girl yung bandera nya." si girl 1 ulet ang nagsalita.

Saan kaya nila nakukuha yung ganyang balita very informative.

"Talaga,kung sabagay kung ako rin naman ayain ni Shan no. go lang ng go.globe kaya sim card ko wahahahaa."girl 2.

nagtawanan nalang yung dalawang babae na naguusap.Natutuwa sila sa mga kalokohan nila.

Napatingin naman ako sa right side ko kung saan naruon ang topic ng tsismis dito sa left side ko.Napaisip ako bigla,kung nagawa ni Shan yun kay Rizza na girlfriend nya noon it means hindi ako safe sa lalaking to.Baka mamaya imbis na sa kasal sa ibang lugar ako dalhin ng lalaking to.NO WAY!.aisshh. para nakong baliw dito na napailingiling lang.Sa dami ng iniisip ko 

tinext ko nalang sya

---------------

To:Mr.Womanizer

Rules for tomorrow:

Rule Number 1: No body Contact. eg.No Holding Hands,No hugging, and abdolutely NO kissing or else you'll be dead.

Rule Number 2: This Deal will remain secret before and after the event.walang dapat makaalam sa kalokohan na to Got it!.

Rule Number 3: Before six in the afternoon, kelangan nasa bahay na ko.NO more No less! 

Every rules must be abide or else you will be a double dead meat.GOT IT!

---End---

Napansin ko naman na parang may kinakapa sya sa bulsa nya, siguro natanggap nya na ang text ko.Tama ako ng hula dahil inilabas nya ang kamay nya galing sa kanyang bulsa hawak ang cellphone nya.

Napalingon naman sya sakin saglit after nyang silipin ang phone nya abah! nakuha pang ngumisi at umiling-iling ng loko.Panandalian lang ang paglingon nya sakin at itinuon na ang tingin sa phone nya siguro magrereply.

Subukan nya lang sumagot ng kalokohan  humanda sya sakin.

SHAN's POV

Masaya kaming nagkwekwentuhan ng mga kabarkada ko ng tumunog ang phone ko.

xxBzzttt..Bzzztt..xx

"Sino naman kaya tong istorbo na to." 

Pagkatingin ko sa phone nagulat pako ng makita ko na kay Tracey galing ang text.Nilingon ko sya ng saglit at ngumisi ng nakakaloko at tumingin ulet sa phone ko at binasa ito.

Dare to Fall In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon