*Stey POV:
Nagising ako sa ingay ng alrm clock ko. Shit. Bumangon ako at naglakad papunta sa walk in closet ko. Naghanap ako ng susuutin ko wala namin kaming permanent uniform so I can use my own fashion. Do I need to introduce myself? Kahit naman ayaw nyo gagawin ko pa rin e haha. Okay I'm Sophia Tiffany Eziel Yana Romero. Too long right ? Its my parents decision not mine. Well
call me Stey :). Im 16 years of age. I am the only lady daughter of Sephanie Tracey Yana Romero and Ezekiel Romero.After 1 and half hour, tapos nako. Im ready to go to school. So I walked downstairs,
"Good Morning Honey" Bati ni mama
"Good Morning mom"sabi ko at umupo
"So you're ready?" tanong ni dad.
"Of course dad. Im always ready". proud kong sabi.
"Okay. Just take care." sabi niya
"You can go now. Baka malate kapa" Sabi ni mommy.
"Bye ma, bye dad. I love you" nagwave lang ako sa kanila.
Lumabas na ko ng bahay at tinawag nako ni Mang Ramon at sabay na sumakay ng kotse.
Konting oras lang at nandito nako sa school. Assual nakatingin nanaman ang mga kalalakihan. Di naman ako maganda e. Bat ba sila ganyan ?
'Ang ganda talaga ni Sophia'
'Oo nga pare, Goddess'
'Idol ko na si ate Tiffany'
"Uggggh ! Whats with them?!" bulong ko. Im just a person why do they need to stare to me like they would like to eat me time to time? creepy.
Naglakad nako at di sila pinapansin.Nakatingin pa rin sila sakin, tumungo na lang ako at diresto pa din sa paglalakad..
"Ouch. Damn!"sabi ko. Napaupo ako.
.Naggasp ang ibang nakatingin sakin. Isang malamig na tingin lang ang ibinigay nya sakin himbis na tulungan nya ko dito.Tumayo ako at sinamaan sya ng tingin. "Di man lang ako tinulungan! Ni wala manlang sorry o kahit na ano" mahinang sabi ko. dafaq manhid ba tong taong to ? Cold, cassanova, heartless, ano pa bang aasahan ko sa nag-iisang Stan Kristopher Lee ? Tinalikuran nya ko. At umalis. Bullshit . Hardhearted talaga. Aaaaagh! Bwisit ! Umalis nako didiretso na lang ako sa locker ko.
Bakit ba kasi nagkaroon ng ganung lalaki sa mundo? Walang puso.
Dumiretso na ko sa locker ko. Nakita ko sya may kinukuha sa locker nya kasama ang barkada nya. Kung minamalas ka nga naman oh-oh. Di ko na lang pinansin at tinungo ang locker ko. Di ko na sya ginagamitan ng susi kasi naman naa-unlock di nila to. Bumulaga sakin ang mga chocolates at red roses galing sa locker. Di ba sila nagsasawang maglagay nito diito? Naaappreciate ko naman e. Gusto ba nila akong mamatay sa diabetes? Ghaad! Kinuha ko na lang ang mga ito at nilagay sa bag ko.ay bago nanaman akong ilalagay sa box ko. Punong puno na. Napansin kong may maliit na papel na nkaipit sa favorite notebook ko. Kakaiba sya kumpara sa mga love letters na natatanggap ko.
'I'm sorry'
-KrisKanino naman galing to? bakit sya nagsosorry ? May nagawa ba sya sakin? Tss. Bakit ba ako nag iisip ng ganito ? Duh. As if I care.
------
Yun lang muna. Tinatamad nako hahaha