* Stey POV:
Tinago ko na lang yun letter sa bag ko at naglakad na. Narinig ko pang nagyiiiie yung mga barkada ni Kristopher. Whats with them ? Di ko na lang pinansin at naglakad nako papunta sa classroom namin. Pumasok na ko wala pa naman yung teacher namin e.
"Tiffy ! Ditooooo" Sigaw ni Camilla. Bestfriend ko.
"You don't need to shout Camilla" Cold kong sabi. Nagpout naman sya.
"Okay" bulong nya.
Umupo nako sa dulo sa tabi ng bintana. Nakasanayan ko na to e. Yumuko ako at nakinig ng music sa phone ko.
(play the music ←)
Narinig kong nagtilian ang mga kaklase ko. Seriously ? Mas malakas pa yung volume nila sa tugtog ko. Kainis. Mas lalo ko na lang pinakinggan yung tugtog. Kilala ko naman yan e. Sino bang di makakakilala sa kanila? They're so famous in this campus, the handsome, and a bad boys. The five princes.
Pumasok na yung teacher. Eto na siguro yung teacher namin.
"Good Moring class. I'm Stephanie Lee. Your math teacher and adviser" Lee? So it means. Relative nya ang may ari ng school.?
"Oh ? Sk ? Ano pang ginagawa mo dyan? Mahal kong kapatid, umupo kana sa tabi ni Ms. Romero" tumingin ang iba sakim ang iba naman gulat pa rinkahit naman ako nagulat e. Kapatid ni Ma'am si Kristopher? Ang ganda ganda nya at mukhang mabait tapos kapatid nya yang jerk na yan? The hell. Tumabi na lang si Kristopher sakin. Wala naman na kasing vacant e.
Natapos ang math subject. Magaling naman magturo si Ma'am Steph.
"Stey, tara sa Cafeteria ?" Yaya ni Camilla.
Tumango ako bilang sagot.
Pagpasok pa lang namin ng cafe. Sumalubong na samin ang tatlo naming kaibigan. Bat di nga pala pumasok tong mga to ?.
"Hi Stey, Hi Camilla" Bati ni Ylona.
"Steeeeeeey! Ikaw nanaman ang headline sa news website ng campus." Kahit kelan talaga ang hyper ni Audrey.
"Oo nga Stey. Ang pretty pretty mo talaga" Sabi naman ni Leslie.
"The both of you! Shut up or else.." Cold kong sabi.
"Easy Queen ♕. Ayan ka nanaman sa or else mo e" Sabi Camilla.
"Let's have our snacks" Masayang sabi ni Ylona.
Bigla nanamang nagtiliian ang ang mga tao sa cafe. Ghaaaaad! So ingay..
Nagorder na lang kami ng foods and sat down.
"Hi Girls. Can we sit here ?" Sabi ni Patrick. Isa sa princes. Napataas ang kilay ko.
"Just please say yes. Mahirap kumain ng nakatayo."Sabi naman ni Dylan.
Nagsitanguan naman ang kaibigan ko at ako ? Tumahimik na lang at kumain. Wala yata si Kristopher?
"So you're finding me?" Sabi ni Kristopher mula sa likod.Ha? Di ko naman sinabi yun ah? Nasa isip ko lang.Nakatingin sya ng diretso sakin. Mind reader ba tong bakulaw na to?
"H-huh? Di naman kita h-hinahanap a-ah ?" Why am I stammering ?
"Really? Why stammering?" he said it with the smirk.
"N-nothing. Just eat and don't look at me." Siguro pulang pula na ko sa hiya. Bumilis tibok ng puso ko. Hindi naman ako inlove diba ? Wala sa vocabulary ko yun.
Natapos kaming kumain at sabay sabay kaming pumunta ng room.
Pumasok na kami sa room. Lahat sila nakatingin samin.
'Barkada na ba nila na ang the princes?'
'Bakit sila magkakasama ?'
'Sabagay bagay sila ha?'
'Sana sila sila na lang magkatuluyan'
'Cute couples'
agh! kung ano ano iniisip nila. Nagsibalikan sila sa mga ginagawa nila.
Nagkanya kanya kami ng upo. May rose at tshirt sa upuan ko. Sino naglagay nito?
"Sweet admirer."bulong ni stan. The hell.
"care ??" sabi ko.
"No." saad nya.
Binuksan ko yung papel..-Thanks for the time -SKL
Ha ? brkada lang naman kasama ko ah ?
---
Sorry sa typo . Cellphone lang pinang uupdate ko e . Tinatamad po kasi ako sa pc.