Prologue

62 4 13
                                    

Prologue

This story is about a girl and a boy. Bestfriends since birth silang dalawa.

Pero nung una pa lang silang magkakilala, daig pa ang aso't pusa kung mag-away. Kulang na lang yata magpatayan sila! (Nyahaha.. De joke lang!)

Lagi silang magkasama. Sina ay si Airise Lopez at Shion Villanueva.

Si Shion ay taga-Japan na nanirahan na sa Pilipinas. Buti na lang nga naiintindihan ni Airise si Shion eh kasi Otaku siya pero sabi naman ng iba, weeaboo daw siya. Pero hindi niya iyon pinansin. 'Yung iba naman naweweirdohan na sa kanya.

Paano ba naman laging nag-JaJapanese eh nasa Pilipinas lang naman siya o sadyang gusto niya lang mapasaya si Airise? Tuwang-tuwa naman kasi si Airise tuwing kinakausap naman siya ni Shion using Japanese language.

At kung makapag-react pa eh daig pa ang babae! Pero natural na sa kanya 'yun. Ganun talaga siya.

Lagi rin silang napapagalitan ng teacher nila dahil sa sobrang daldal nila. 'Yung classroom tuloy nila parang palengke.

Si Airise, ang babaeng simple na inuubos ang oras sa pakikinig ng kanta at panonood ng anime. Siya 'yung tipo ng babae na nanahimik lang sa tabi at hindi kinakausap ng mga classmates niya. First impression ng mga tao lagi sa kanya ay mahiyain at puro aral lang nasa isip. Hindi naman 'yun ang tunay niyang ugali, Siya 'yung kalog, loyal, at selosa.

Totoong mahiyain talaga siya pero nagbago lahat iyon ng nakilala niya si Chris.

***
Author's Note

Hay.. Sana matapos ko 'tong story na ito. Nyahaha. I wish.

Note: This is TagLish.

My One and Only BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon