Chapter 2
Camille's POV
Tama ba narinig ko? Pangalan ni Chris?! OMG... I gotta save him!Pumunta ako kung saan ko narinig 'yung pangalan ni Chris. Nagulat na lang ako ng may mga lalaking nakapalibot sa kanya.
"Oo na. I'll do it." Saad ni Chris.
What are they talking about?!
"Good. You better do your job." Sabi ng isang lalaki at saka lumapit sa akin. "Hello, Camille."
Hindi ko na lang siya pinansin. Nilapitan ko agad si Chris. May bakas na ng dugo ang mukha niya.
Biglang kumirot ang puso ko. It hurts to see him like that.
"Chris! Halika na! Hugasan mo muna mukha mo bago tayo umuwi." Nag-aalalang sabi ko.
"Wag na. Okay lang ako." Walang emosyon na sabi niya.
"No! Clean up or I'll clean you up instead!" Pagalit kong sabi.
"Yes Madam. Susunod na po." Sabi ni Chris sabay irap sa akin.
Ay.. Pinapakulo niya talaga dugo ko ah! Umayos siya at baka halikan... ay este, sapakin ko siya ng 'di oras!
Ano ba yan! -.- I hate thiz...
I hate this damn feelings!
Oo.. Aaminin ko pogi ang bestfriend ko.. Pero hindi ako pwedeng mainlove sa kanya!
Pagkatapos niyang mag-ayos, nag-lakad na kami pauwi.
***
Shiz. Ang awkward naman. Wala man lang sa amin ang nagsasalita. I took a deep breath.
"Uhm. Chris..."
"Oh?"
"Sino crush mo?"
Wala akong maisip na pwedeng itanong eh. Gomen. >_<
"What kind of question is that?"
"Ah.. Eh.. Kasi.."
"Ano? Stop stuttering."
"Wala lang."
Matagal ko na gustong malaman kung sino crush niya pero I have no confindence to ask him who.
"Wala akong crush eh."
What the fvck.. Wala daw. Utot niya. -.-
"Ah. Okay."
"Bakit mo naman naitanong?"
"Trip ko lang. Masama?"
"Hindi naman."
After the loooooong walk, umuwi na kami sa sarili naming mga bahay.
*Room*
Kinuha ko 'yung diary ko at sumulat.
Dear Diary,
Posible bang mainlove sa akin si Chris? O pagpapantasyahan ko na lang siya? Juice colored.. Help me. Alam kong hindi ako maganda. At honest ako dun. 'Di ako tulad ng ibang babae na feeling maganda. -.- Hay.. Wala namang mag-aapreciate sa akin kundi sarili ko lang. *sigh* Sana may taong magmahal sa akin katulad ng pagmamahal ko sa kanila.
Love,
Camille >.<
***
BINABASA MO ANG
My One and Only Bestfriend
Roman pour AdolescentsNakakarelate ako dito sa story ko na 'to. Pero... *sigh* Sana magkita pa kami ni best friend. Miss ko na siya. ╥﹏╥