"Chapter 3''

55 4 0
                                    

'Kiellah's P.O.V'

iniwan ko na si kief sa labas saka Pumasok na ko sa bahay ..

Kapit bahay ko pala si impakto ? Bakit ngayon ko lang napansin..

"Atee! , salubong sakin ni yhem saka ngumiti..

"Asan sila mama?, tangkang tanung ko..,

"Asa kapitbahay nagdala lang ng salad . May bago kasi tayong kapitbahay eh.. sabi nya saka ako tumabi sa kanya..

'ahh yung sa harap ba?, tanung ko sa kanya

"yeah.  Sabi niya sakin

Ahh i see kaya pala hindi ko madalas makita si kief dito kasi bago lang sila..

"Sige na magbibihis lang ako.. paalam ko sa kanya saka pumunta sa kwarto ko

Tumingin ako sa bintana ko saka tumingin sa bahay nila kief..

Hmm " kapit bahay ko si mokong.. sana naman wag nya kong guluhin dito sa bahay..

Nagbihis na ko saka bumaba sa sala para kumain..

'Nasa bahay na ang gwapo nyong,kuya!! Sabi ni kuya pero inismidan lang namin siya,ni yhem saka nanuod..

"Snober na kayo ah! Sabi ni kuya saka kami kinurot sa pisngi

"Awtch!! Srsly kuya?! Bakla kaba! Sabi ni yhem napatawa na lang ako sa reaction nya kasi ayaw na ayaw nyang kinukurot sya sa pisngi nya..

nanuod na lang ako .. kesa makipagharutan sa kanila..

Dumating na din si mama ' kasama si ah? Idk baka new neighbor namin..

"hello po.. bati namin ni yhem si kuya naman umakyat na sa kwarto nya bastos talaga..

"hi sa inyo.. sabi ng babaeng parang nasa 40's na..

"Anak sya yung bago nating kapitbahay.. kasama nya anak nya" inaya ko kasi silang ditp na mag hapunan.. sabi ni mama tumango na lang ako saka tumingin sa pumasok na lalaki si kief.. di na ko magugulat kasi i actually expect that na sya yun..

"woah! ,nagulat ako sa reaction ni yhem kaya napatingin ako sa kanya.. 

Omemji! Di pwede to.. nagustuhan nya si imapkto the great?! Ayt!!

Hindi naman kapogia-- fine pogi pero argh! Ewan..

"ma kain na po tayo.. sabi ko saka tumungo sa kusina..

at ng madali" kung di pa ko mag aaya mamaya pa magsisikain to..

Kumain na lang ako ng kumain saka nakinig sa usapan nila..

Magkaharap kami ni kief ng upuan kaya naiilang ako.. di naman niya ginagalaw yung pagkain nya kasi pinaglalaruan nya lang.
Alam,nya bang di maganda ginagawa nya jeez.. what i need to expect paba? Eh ganyan talaga sya..

Huminto ako sa pagkain saka tumingin sa kanya

"kung ayaw mong kumain wag mo paglaruan yang pagkain pwede..sabi ko sa kanya kaya napatingin sya sakin..

"kung gusto ko paglaruan may magagawa ka.. sabi nya pa sakin

Medyo nainis ako dun kasi parang ako yung pagkain eh.. pinaglalaruan niya.

Umirap na lang ako sa kanya.. di na ko sumagot kung makikipagtalo lang ako sa kanya wala din namang patutunguhan..

----------------

Okeh! Cut hahaha..
^_____^ andito na daw
Si inspirasyon eme..
haha~
inaantok pa talaga ako hahaha!
sige enjoy reading babes~

-mimirene_chubxe
ⓦ.wattpad2015

Afraid To Fall (Short Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon