Chỉ là một đoạn ngắn của phần đầu truyện...
Một đoạn của quá khứ quá dễ thương...
_____________
Trời đầu đông lạnh giá, gió bấc cứ cuồn cuộn kéo về, lướt qua da lạnh ngắt. Cái không khí vừa lạnh vừa nhuộm mùi vị quen thuộc của những ngày cuối năm này rất có hiệu lực làm nó thức tỉnh khỏi cơn mê hoặc. Nó rũ tóc, cả người uể oải dựa vào lan can, cứ để cho làn gió thổi tung bộ đồng phục mỏng manh, để từng tấc da thịt đều run lẩy bẩy. Từ đôi mắt nâu đơn giản khẽ ánh lên tia mơ hồ, đôi má trắng ngần lại thoáng nét ửng hồng.
- AAAAAAAAAAAAAAA!!_ Bỗng nhiên nó ngốc đầu dậy, hét to một tiếng làm chim chóc bay loạn xạ, vài người còn lác đác trong trường vào buổi trưa này cũng giật nảy mình. Tất cả đều suýt phun ra hai chữ "trời sập".Còn nó, cái người vừa làm trời đất rối loạn lại không cảm thấy thoả mãn, gương mặt vì cố hét to hết mức mà đỏ bừng, tóc tai vừa chải chuốt gọn gàng giờ lại có tín hiệu báo sẽ lại rối tung cho xem. Nó mím chặt môi lại, cảm giác muốn hét to lại trỗi dậy không ngừng, thúc đẩy nó hét thêm lần nữa.
- Aaa...á!
- Đồ ngốc, chị hét cái gì vậy?_ Một quyển sách gõ lên đầu nó, làm ngưng ngay cái tiếng hét chói tai kia. Một tiếng thở dài ngay sau lưng làm nó rụt rè.
- Không... Có gì đâu! Buồn buồn hét chơi thôi!_ Nó đưa tay xoa xoa đầu, quay lại cười trừ.
- Chị thật là...!_ Người phía sau nhanh nhẹn né tránh cánh tay của nó giơ ra, suýt nữa đánh ngay mặt cậu rồi.
- Á, chị xin lỗi!_ Nó hốt hoảng rút tay lại, hối lỗi nhìn cậu.
Nó, nữ sinh 18 tuổi học lớp 12 trường trung học phổ thông XX, là một cô nàng chỉ biết rì mò vào những quyển sách, ngôn tình, truyện teen, đầy đủ thể loại tiểu thuyết tình yêu... Bởi thế mà đến nay nó vẫn chẳng lớn khôn được bao nhiêu cả. Chiều cao thì có hạn, gương mặt lại quá non nớt, chính vì thế mà nó mới có cơ hội gặp cậu!
Cậu, một nam sinh 16 tuổi trẻ trâu học lớp 10 trường trung học phổ thông XX, nói cậu trẻ trâu á? Chỉ là xét tuổi thôi chứ cậu còn chính chắn hơn cả người lớn như nó. Cậu thuộc kiểu người hiện thực tuy vậy cậu vẫn là kiểu con trai dịu dàng, lãng mạn mà bất cứ cô gái nào đều muốn có. Đặc biệt, cậu rất đẹp trai!
Đẹp trai và cái nét trẻ thơ của nó chính là cầu nối để nó và cậu biết đến nhau!
Cậu là tân học sinh, vừa vào trường đã đốn tim hàng loạt nữ sinh, cả cũ lẫn mới. Trong số đó, nó là người không bị ảnh hưởng, chính xác hơn là không có cơ hội. Nó lúc đó là chân sai vặt cho văn phòng của trường, bận bù đầu thì sao ngó trai đẹp được??
Ấy thế mà lúc nó hấp tấp nhất cũng là lúc cậu và cả tá cải đuôi đi tới. Do không cẩn thận nó và cậu va nhau, giấy tờ cứ thế như mưa rơi lả tả, còn chính nó cũng ngã theo.
BẠN ĐANG ĐỌC
Để Lỡ Thanh Xuân Của Nhau
Romance... Mây bay chầm chậm đến, nặng trĩu những giọt nước tinh khiết chực rơi ra. ... Mưa chậm rãi rơi, chạm vào những cánh hoa, những chiếc lá xanh mơn mởn vào hè. ... Gió nhẹ thổi, đưa những giọt nước nước long lanh bay xa, xa mãi. ... Biển khẽ hứng lấ...