Support pleeeeeeaaaaase! Enjoy Reading!
-buenavetina
-------
Maxine's POV
Tch! Natapos rin yung time namin kay Ms. Guerra!
"Shane! Tara na! Puntahan na natin sila Kian! Alam kong excited ka nang makita pinsan ko! Kahit di mo sabihin! Alam ko yan!"
"Hihihihi! O sige! Wait lang! Kukuhanin ko lang yung oreo ko sa bag!" Haay! Kahit kelan talaga! Oreo girl to eh! Kung ako mahilig sa Candy sya naman sa Oreo!
"Tara naaa!" Sigaw ni Shane
Lumabas na kami ng Room para puntahan sila Kian..
Yan na! Nagsisilabasan na sila..
"Yow! Shane! Max!" Sabi ni Kian.. Well.. Full name nya is Kian Angelo Lee.. pinsan ko nga diba? Kaya Lee... He's talented and habulin yan ng nga girls! Sama mo na mga beki! Ano pa bang ie-EXPECT mo? Kasali sya sa The FoUr eh..
"Oh my gosh! I'm so gutom na! Come on na guys! Let's go na sa Cafeteria!" Sabi naman ni Karylle.. Her full name is Lea Karylle Davis.. She's my cloooosest bestfriend.. And pandak sya.. Pero wag kayo! Mas matanda pa yan sakin! Hahaha! Di nga lang halata!
"Eh?! Hindi ka naman lumalaki eh!" Sabi ko.. Bad ko talaga!
"Iiiihh! Basta! I'm so gutom na!" Kung mapapansin niyo conyo sya! Hahaha!
"Hmp! Bahala kayo! Basta ako kakain na lang ako ng Oreo! Yum! Yum! Yum!" Sabi ni Shane
"Yah! Di naman masarap yan eh! Ang tigas ng tinapay!" Yan na! Magbabangayan na yang dalawa!
"Heh! Ikaw nga dyan eh! Mas masarap kaya amg Oreo kesa dyan sa Cream-O mo!" Shane. Nyees! Kinikilig na yan! Wahahaha!
"Cream-O!"
"Oreo!"
"Cream-O!"
"Ore--"
"Ano ba?!? Tumigil nga kayo! Gutom na gutom na ko! Tara na sa Cafeteria! Bilis!" Napanguso naman si Shane. Sabi na eh.. nageenjoy sya! Hahahaha!
Habang naglalakad kami..
Guys! Tabi kayo Bilis! Nandyan na ang The Four!
Ang gaganda at gwapo talaga nila!
Omg! Maayos ba mukha ko?! Ayan na si Kian oh!
Ang ganda talaga ng uniform nila..
Pre! Ang ganda ni Shane oh!
Chix na chix talaga si Karylle!
Grabe! Ang ganda ni Maxine!
Oh diba? Walang kasawa sawa yang mga yan! Ang sakit na sa tenga!
Yan na! Mag intay na sa siga--
"Kyaaaaaah! May borna oh! Tara bilis!" Diba? Sumigaw na nga po si Karylle.. ganyan talaga yan! Carbonara yun! Borna talaga tawag nya!
Tumakbo sya papunta sa table namin.. Yung table namin nasa pinakagitna ng caf. syempre! The Four eh!
Nagtawag na ng Waiter si Karylle.. Sosyal talaga to noh! May waiter pa!
Umorder na kami.. Pagka order namin...
"Oh? Musta sa room niyo? Ayos ba?" Sabi ni Kian.
"Ayos lang naman.. Maraming pwedeng pagtripan." Hahahaha! Sabi ko.
"Sa inyo ba?" Sabi naman ni Shane
"Nakakainis nga eh! May reporting agad! Andami pang feeling close! Lalo na yung isa! Si Kenneth ba yun?" Kwento ni Kian.
"Aba ewan ko! Pagkain lang nasa isip ko kanina! Di ako nagbreakfast eh!" Sabi naman ni Karylle.
"Sir and Ma'am.. Here is your order."
"Oh! Nandyan na pala yung order natin!"
Kinuha agad ni Karylle yung food niya at agad agad na kumain.
"Hay! Ang takaw takaw di naman nalaki!" Sabi ni Shane
"Hoy Ampon! Wag kang makealam! Gutom ako eh!" Sigaw naman pabalik ni Karylle
Kumain na kami..
Pagkatapos ng ilang minuto.. tapos na kaming kumain..
*Riiiiiing
"Oh! Bell na pala. Balik na tayo sa room."
Pagkabalik namin ng room..
"Maxine! Candy? Gusto mo?" Sabi ni Cess, kaklase ko..
"Ofcourse! Tatanggihan ko ba ang candy?" Sabi ko at kinuha sakanya yung candy..
Agad ko yung binuksan at isinubo.
Saktong dating naman ni Ms. Guerra at nahuli nya kong nakain ng candy. Nanlaki ang mata nya.
"Ms. Lee! Tapos na ang break time bakit ka nakain ng candy sa loob ng klase ko!?" Sigaw sakin ni Ms. Guerra
"So what? This is my school anyway. Besides. You weren't telling us your rules.." walang modo kong sabi sakanya.
"Ha! Well from now on! All of you! Are not allowed to eat in this room!" Tss.. Go lang. Magsisisigaw ka dyan!
---------
Pagkatapos ng mahabang seremonyas ni Ma'am.*Riiiiiiing
Yes! Atlast! Makakauwi na rin..
"Okay Class! Dismiss!"
-------------
Waaaaah! Ayos lang ba?? Thanks for reading!
Vote
Comment
Share
Follow me!
-buenavetina
BINABASA MO ANG
Unexpected..
RandomAakalain mo ba namang isang araw nakilala mo lang siya.. Pero di mo alam.. kung gaano sya kahalaga sa buhay mo.. Sabi nga nila.. EXPECT THE UNEXPECTED.. Kasi kung ano pa yung hinihiling mo.. yung gusto mo.. yun naman yung hindi natutuloy.. Tapos bi...