Chapter 3

28 4 0
                                    


Maxine's POV

Pag ka sabi ni Ma'am ng Dismiss.. Agad agad akong lumabas ng room..

Pumunta ako ng locker para ilagay yung iba kong gamit.. Saka ko pinuntahan yung room nila Kian..

Pagsilip ko..

Ang bilis naman nila! Asan na yun?! Haaay yaan na nga!

Pumunta na ako ng Parking lot.. sumakay na ko sa kotse ko at magdrive pa uwi..

Nang malapit na ko sa bahay namin...

Teka... Kotse ni Kian yun ah!?

Bat yan nandito??

Pinark ko na yung kotse ko sa garahe namin..

Bumaba na ko at pumasok sa bahay..

Aba! Nandito nga! Kasama pa sila Tita.. tatanongin ko na nga lang.

"Yan-Yan! Anong ginagawa niyo dito??" Sabi ko kay Kian. Yan-Yan ang tawag namin sakanya pag nasa bahay lang. Wag daw pag sa school eh, Ang bantot daw! Hahaha!

"May pupuntahan daw tayo eh, sabi ni Mommy. Pupunta daw tayo kila tita Cecille" sabi naman ni Kian.

"Ah okay."

"Oh! Charmaine iha! Andyan ka na pala! Magpalit ka na at pupunta tayo kila tita Cecille niyo!" Sabi ng mommy ni Yan- yan na si Tita Emily. Hahaha! Atleast yung name ko maganda pa rin! Ang haba nga lang.

Umakyat na ko sa hagdan papunta sa Kwarto. Malamang sa hagdan alangan namang lumipad ako diba?

Pumasok na ko sa kwarto ko at nagpalit ng shorts pero di masyadong maikli at nagpalit na din ako ng simpleng shirt. Di naman ako tulad ng iba na maarte.. Di ako mapili sa mga gamit, suot at sa kung ano ano pa.

Bumaba na ko para puntahan sila tita.

"Tita! Yan- yan! Manang! Nandito na po ako!" Sigaw ko ng makababa na ko.

"Tara na! Wait.. Kaninong kotse ang gagamitin?" Tanong ni Kian samin.

"Yung sakin na lang!" Sabi ko.

"Wag! Yung akin na lang! Halimaw ka magdrive eh!" Pagpigil naman sakin ni Kian.

"Eh kung di ka naman isa't kalhating shunga ano? Bakit nagtanong ka pa?!" Nakakapanginit ng ulo to si Yan-Yan ah!

"Ay? Oo nga noh? Hehe. Sorry na Insan!" Inirapan ko na lang sya at tuloy tuloy na pumunta sa labas at binuksan yung pintuan ng kotse ni Kian. Oh tamo naman! Shunga nga talaga to! Bakit nya iniwang bukas yung kotse nya!? Hay nako!

Ang bagal naman nila... Yan na.. Sumakay na sila Kian at Tita.. Si manang naiwan sya sa bahay.. Kasama yung ibang maid.

Nagdrive na si Yan-Yan papunta kila tita Cecille... Malapit lang naman yun dito eh...

Pinark na ni Kian yung sasakyan niya sa tapat ng bahay nila tita. Di pa namamatay ang makina ay agad kong binuksan ang pinto at lumabas..

Agad agad akong pumasok sa bahay nila Tita Cecille at umupo sa sofa at binuksan yung face book ko.. naramdaman ko na may paparating.. tinignan ko ito at nakita ko si Kian kasama yung dalawang anak ni Tita Cecille, sila Rey at Jay. Nicknames lang yan..

Tumabi naman sakin si Kian habang nagefb ako.

Habang tinitignan ko yung mga nakalagay sa People you may know..

"Uy! Wait balik mo dun sa kanina.. Yan oh! Si Kenneth! Yung sinabi ko sayo kanina! Yung feeling close! Add mo bilis!" tinignan ko muna yung pangalan... Kenneth Dan Smith? Inadd ko na kung sino man yung Kenneth na yun.. Di ko pa nga yun nakikita eh..

May nagpop out na notif sa fb ko...

Kenneth Dan Smith accepted your feiend request.

Tss..

"Charmaaaine!" Jolly tong tita ko! Grabe!

Nagmano na lang ako sakanya at umupo na ulit...

---------

Di naman nagtagal ay umuwi na rin kami..

Haaaaayss... Makakatulog na rin..

Zzzz...

-----------
Waaaaaaah! Thank po sa pagbabasa nito!

Vote

Comment

Share

-buenavetina

Unexpected..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon