THE CHANGES

0 0 0
                                    


THE CHANGES


HER side**


Napapaligiran ako ngayon ng tatlong anghel sa lupa sa panguguna ng Angel na si ate Margarita. At sinundan ng dalawa pang anghel na si Mocha at ang bunso sa amin na si CeeL at ngayon nga ay pinaliligiran nila ako. Haha!

"So Ready for The Changes?" sabi ni Mocha.

"maybe?" sagot ko naman.

"anong maybe ka diyan?? gusto mo bang tadyakan ka namin? dapat buo loob mo paano kung nandoon ka na? Edii.. nagttremble Ka don? Tapos sayang lang effort tsaka isipin mo man lang ang sinabi sayo nung?? Sino nga iyon..?? basta!! Iyong hinayopak na iyon.." ikanga ng bunso sa amin.

"aheem.aehemm.. kalma?? Parang ikaw pa ata Ate ditto? hehe.. tsaka normal talaga iyan kay Elsey. Kasi malayo siya sa kabihasnan.. at ngayon lang siya mag iiba, don't worry ma-adopt din niya ito.." pagtatanggol naman sa akin ni Mocha.

"sweety it's time to make over.."tawag ni ate Margarita.

"Neardygirls turns to ugly duckling" chorus

"Huh..?"

"joke lang!! You'll be the next B.I.T.CH" sabi ni ate Margarita.

"AKO bitch?? Mas malabo naman iyon?"

"NO sweetie it's being you as BEAUTIFUL, INTELLIGENT, TALENTED, CHARISMATIC, and HUMBLE ... Not bad after all cause you have that already e improved lang natin okay."

"okay." Sumang-ayon nalang ako, saying kaya efforts nila sa akin.

HIS side**

MALL

Not the usual me. Dapat nag paparty ako nito e? malapit na ang second sem. at back to school. Tsaka lilipat na pala ako ng bagong university. Diba gusto ng changes?? So dito ko sisimulan kung saan walang nakaka-kilala sa akin.

Ito ako ngayon nasa mall nagshohopping? Paki niyo? Trip ko.

Tapos aloner pa ako. (Sigh!)

Parang gradeschooler lang na magshshopping pag malapit na ang pasukan.

Ano pala bibilhin ko?

*GEL

*SALAMIN

*SWEATER

*BLACK SHOES

*BACKPACK

Basta... in short pangnerd..

"the Casanova turns to nerdy boy.. (sigh!) ang mga nilalait ko nung una.. tapos magiging kaisa ko pa. Dapat na talaga ako magpatayo ng organization namin.. Haha!" natatawa nalang ako sa sarili ko.







"TOMORROW will be a very big change.."




THE FORMER CLICKWhere stories live. Discover now