LET'S BEGIN.

3 0 0
                                    


LET'S BEGIN.


HERside**


"GOD, THIS IS IT!! DEEP SIGH JELSEY! HOOOH!"


Ito na baba na ako mula sa kotse namin. First day of school ngaun at first day ng transformation ko. Alam ko kaya ko to.


"Wooow! Pre!? Bagong lipat ata tol?" boy1

"Ganda niya. Tol! Artista ang dating, Model yata to tol!" boy2

"Oonga. Parang Anghel lang "boy1


As expected talaga sa mga boys dito! Puro nalang panlabas na anyo ang tinitingnan. Tss! Kung makatitig wagas! I hate the way it is! Bakit nung hindi pa ako ganito hindi nila ko pinapansin. PATHETIC!


Plastikan gusto nila? Natural nginitian ko nalang sila. ;) papunta ng room ko.

"Tol, kita mo iyon? Nginitian tayo?!" boy2

"Oo, tol feeling CLOUD 9!"


Tss! Poor them!! Oooh?! Tingnan mo naman ang pagkakataon ang linta at dumurog sa puso ko..aissh! Scratch that dumurog sa puso ko sentence, by the way the demon nilanggam ako sa pinaggagawa nila tss!

"O?! Hello, David and Trixie doing' good?? You two look perfect. Well, wish you luck to the both of you."

"Who are you?"

Tanong ni Trixie pero iyong pabulong lang na pagkasabi samantalang si David? Hahaha! HYPNOTIZED. Nilagpasan ko na sila pero huminto muna ako ng at nilingon sila.

"Have a great day Lovebirds." sabay kindat at ngiti sa dalawa sympre bilang ganti a sweetest one to my bitter first love.


Grabe, lang kung makatitig si David parang nakakita lang ng multo. Paano? Head to toe niya akong tingnan. Sucks! Kung ganyan niya lang ako titigan nung una.


By the way, I wear plain Shirt na white tapos pink skirt na saktong sa knee iyong taas tapos naka doll shoes na pink with matching accessories pero hindi iyong overdue tapos iyong straight hair ko tsaka bangs wala na din pinakulot ng kaunti iyong hair ko naka contact lens nalang imbis na salamin. Simple transformation lang naman. E magaling stylist ko mula ulo hanggang paa.

Palakad ako ngaun sa hallway papunta sa room ko ng biglang..

***PONG!



HISside**


Nasa hallway ako ngayon naglalakad papuntang room ko. GHAA! NGAYON KO LANG NAPANSIN PAANO HINDI PANSININ NG CHIX. !! Hindi gaya noong una papasok ko pa lang tilian ang mga babae pero ngaun? IniRAP! na lang ako, masyado tong masaklap! *TING! But, for the second thought, Maghulos dili ka JEROME kaya lumipat ka para magbago. kaya nga nagbago ka ng image diba?!


"Hi, girly look at that nerdy boy over there..."girl1

"That 4 eye guy?"girl2

"hmm. Sayang may itsura siya.. Kaso NERD nga lang? Hahaha!"girl1

"Tomo! Hahaha!"g2


Kung alam lang nila kung sino ako baka makandarapa sila by the way. I'm wearing red jacket with white tee-shirt tapos naka maong lang with matching black shoes. (Weirdo?) Then, pang rizal iyong hair with eye glasses. Well, di na ko nag bother mag lagay pa ng breez. Baka maging "Bettyo Lafeo" pa ako. Hehehe!


Nasa hallway ako ngayon naglalakad, hindi ako mapakali sa sapatos ko kaya yumoko ako ng biglang....


**PONG!

"Aray!"! Sabi noong nakabangga ko panigurado babae ito boses pa palang.

"ano ba iyan bakit ba kasi di ka tumitingin sa dinadaan mo?"

SH*T! nabitawan ko pa binder ko ano....

" tss..."

Takte lang ooh!! Bakit may anghel sa harapan ko? speechless ako mga dude mapapanindigan ko nito pagiging NERD ko.

"aa..ee ano..? hmm.."


Pinulot niya iyong binder ko, GOD is it for real?? Nagpapakabait naman po ako pero bakit may naghuhudyot sa akin bumalik sa pagiging dating ako. Wag niyong manaig si Satanas na Desire ko.


" TSS.! Sa susunod titingnan mo dinadaanan mo tsaka ayus-ayusin mo iyang salamin mo baka lumalabo na... o ito wag nang tatanga –tanga."


Binigay niya sa akin iyong mga nahulog kong binder.. nakuh, Naman napakabaliktad na situation na ito, ito na ba ang kabayaran..?? tapos nilagpasan na niya ako. Kinumpos ko na sarili ko. Ano ba kasing mayroon sa babaing to at masyadong tamimi ako. Aaminin kong napakalayo nito sa dating ako masyado naman akon napraktise sa pagiging nerd ko.

Ito na....

" ah.. miss...." lumingon naman siya.

"SALAMAT"

" don't you think? That's worth enough? And so... never mind"

Uh.? Ano daw di ko gets?? Kayo kuha niyo.. anyway hindi na importante iyon tapos na iyon saka nagkataon lang ito. Ayaw ko nang mangyari ang dati tsaka tama siya walang patutunguhan ito. Nothing to be worth at all. Pero seriously, maganda siya she's wearing plain shirt at pink skirt kung titingnan mo conservative type siya pero for sure HOT BABE iyon dito. (hulos dili jerome.) Which is ayaw ko ma-involve since I'm done with it.

Naglalakad ako sa hallway nanaman sympre, di ko kasi mahanap ang room ko diba bago lang ako dito? So ayon di ko pa masyado familiar to.

ikot ikot..

AHA! Nahanap ko na din Rm.MA3 Nahanap ko din..

Knock. Knock*

"good morning po sir."

"oh! Hijo, ikaw ba ang bagong transferee?"

"ah. Opo."

"okay class, he will be your new classmate his a transferee from the other University magpakilala kana hijo."

tumayo na ako sa flatform para magpakilala ng may napansin nanaman ako, Dude! klassmate ko ang anghel na nakabangga ko.



"Something unexpected?.. That's surprise."




You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 25, 2015 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

THE FORMER CLICKWhere stories live. Discover now