Dancing Family
HyoYeon's POV
"Ganito anak tuturuan kita ng steps ok?" sabi ni Lay kay Rysa
Nasa PR ngayon ng Soshi,Ewan ko sa kanila kung bakit nagpapapractice sila ng steps.
"ok dad" sagot nya sa Daddy nya.
"Ok 1 2 3 4" bilang ni Lay habng nagpapractice
naiingit tuloy ako. Gusto ko sumayaw. :(
Tumigil sila sa pagsayaw, at pinalapit ni Rysa si Lay at may binulong.
"Hyo, dali sabayan mo kami mi Rysa sumayaw" sumigla naman ang mukha ko nung isasali nila ako.
" Mom alam mo yung sayaw nila Daddy yung Growl?" sus sisiw lang yan.
"Yes anak,ganito lang yon."sinayaw ko ang growl. at nganga ang anak ko.
paano ko nalaman, well tinuro kasi yun ni Lay noon, madali ko rin namang nakuha,dahil nga DANCING QUEEN ako eh.
"Mom, ang galing mo talaga!" paghanga ni Rysa saakin.
si Rysa ang pinakamatanda sa lahat ng bata ng Soshi.
"Mom, Dad sayawin na natin." sinayaw namin yung Growl. Ang galing rin ng Dancing Princess ko eh
natapos na namin sayawin ang Growl, at nagbreak muna kami.
umupo kami ni Lay sa upuan dito sa PR.
si Rysa sumasayaw sayaw lang.
"Hyo....." tawag ni Lay.
"Yes?!" sagot ko.
lumuhod sya sa harapan ko. Ewan.
"Hyo sana patawarin nyo kami sa ginawa naming pangiwan sa inyo noon,ayaw lang namin kayong saktan pagnalaman nyo ang......" kinabahan naman ako sa huli.
"Pagnalaman naming???" kinakabahan kong tanong sa kanya.
"pagnalaman nyong ipapa-arrage marriage kami sa partner ng parents namin sa business,dahil naghirap na kami nong mga panahon na yon, pumayag nalang kami kaya nakipagbreak kami sa inyo, pero may balak ang EXO na sa araw ng kasal hindi kami dadating." pinatayo ko si Lay.
nagpatuloy sya sa pagpaliwag sakin.
"Napagalitan kami sa araw na yon,pero may dumating na lalaki sinabi saamin ang totoo. Na ninakaw lang nila ang kayamanan namin. at sabi pa ng lalaki, ginawa lang yon para maipakasal ang mga anak nila saamin. At nalaman din namin noon na may anak pala kami sainyo" saan kya nila nalaman yon.
"saan nyo nalaman na may anak kayo saamin?" tanong ko.
"Sa lalaking nagsabi ng totoo nung ipapaarrange marriage kami sa mga lintang babae. Matagal na syang nagmamatyag saamin" napa 'ahh' naman ako. So nalaman ko na ang totoo.
"H-hyo??" Nauutal nyang tanong. bat naman maautal to?
"Pwede manligaw ulit ako, gusto ko ibalik ang nakaraan natin" nakayuko nyang sabi. O.O ulit???!
"S-sige" sabi ko. Napaangat naman sya ng ulo nya.
"Talaga???!" tss, ang kulit.
"Oo nga" inikot-ikot nya naman ako.
"Huy Lay hindi pa kita sinasagot,nanliligaw kapa" sabi ko,binaba nya naman ako.
"Woohh!" sigaw nya.
"Dad you're so maingay" sabi ni Rysa, sabay takip ng Tenga. ang ingay kasi.
"baka makakalimutan mo naman ako hmpp. '-.-,"
"Promise hindi kita kalilimutan" nagsign pa sya ng promise.
"Mom, let's eat baka maging kamatis ka na jan" watt da?? nakakahiya, nangblush na naman ako.
"Let's go baby"
~~~
HyoLay <3
∆LuckyExoShidae∆