Thirteen

210 9 1
                                    

Yoona's POV

Tama talaga ang hinala ko eh. Sana hindi talaga kami nagtiwala sa mga lalaking yan. Mga traydor talaga. Lalo na 'yong Girls Generation,akala mo mga anghel pero mukha namang demonyo. And worst same name pa namin,taray ah!

*Rrrr*

Kinuha ko ang telepono para sagutin ang tumawag.

"Yeoboseyo?"

"Oh hi dear Yoona--"

"SH*T KIBUM WA NYONG SAKTAN ANG MGA MAG-AMA NAMIN!" sigaw ko. Mga inutil talaga.

(a/n: hehe sorry po sa Kim Kibum fans, especially sa mga asawa ni Jeydon. Kibummie fan rin po ako.)

"Chill dear, ano nakapaghanda ka na ba para sa wedding natin?" Nakakainis talaga pag naiisip ko 'yang wedding na yan. Hindi hindi ako magpapakasal sa mga gagong katulad nila.

"Papayag kame kung papalabasin nyo ang mga bata at ang EXO."

"Tss. Mahal mo rin pala talaga ang bulol na yon noh? Well sorry sa kanya kase magiging akin kana *evil laugh*" Sh*t ito talaga ang hindi ko gusto sa ugali ng bestfriend ko.

Bestfriend ko sya....noon. Simula kase nung nagbago ang ugali nya, palagi nalang syang walang time sakin makipagbonding. Palagi syang nayoyosi, umiinom,lahat ng bisyo naranasan na nya.

⬇Flashback⬇

  Sinundan ko si Kibum sa pupuntahan nya. Aalamin ko kung ano ba talaga ang dahilan kung bakit nagkaganyan sya. Nagpunta sya sa tambayan ng barkada nya. Naipluwensyahan pala sya ng mga kaibigan nya.

"Pre, hiramin ko mamaya ang kaibigan mo ah."

"Kahit wag mo ng ibalik, nakakabwisit kasi 'yon eh."

"Haha sige ba, kahit akin na si Yoona."

Nuong narinig ko yan galing sa barkada nya at sa kanya. Umiyak ako bigla. Nakita nila akong umiiyak. Kaya ngumisi lang sila sakin, ngising manyak, demonyo. Nung nakita ko silang lumakad palapit sakin. Nagsimula na rin akong tumakbo. Buti nalang at may trycicle kaya hindi nila ako nasundan.

"Kuya please dalian nyo po. May sumusunod po sakin."

"Sige po mam."

Pumasok agad ako sa kwarto ko, at napahagugul ng iyak.

End⬆

"Taeng ready na ba?" Napalingon ako kay Tiffany. Naghahanda na pala sila para sa plano. Sana nga maging successful to. Namiss ko tuloy ang baby ko
:( Sana ayos lang sila sa kalagayan nila.

"Tara na?" Tumango lang kame kay Taeyeon. Kinakabahan talaga ako ngayon. Syempre first time ko gumamit ng baril eh. Hindi naman kame papatay ng tao. Pangself defense lang.

Pinuntahan namin. Ang bahay na walang kapit-bahay. Nakatago nga eh. Nagtago lang kame sa damohan, na walang makakita samin. Wala namang tao eh.  Pupuntahan ko na sana ang bahay na'yon pero pinigilan ako ni Yuri.

"Yoona~" Tinakpan nya ang bibig ko. Tinuro nya ang bahay na may dalawang lalaki. Mga bantay. Nilagyan nila ng passcode ang pintoan. Tsaka sila umalis. Dahan dahan kameng lumapit sa pinto.

"Yoona try mo ang 1745" utos ni Taeyeon sakin. Tinry ko. Pero mali ang passcode. "2374" Wala pa rin.

"Teka may papel." Kinuha ni Seohyun ang maliit na papel. Nkita namin ang passcode. Tinry ko ang 0810. Bigla namang bumukas ang pinto. Pero may nagsalita sa likod namin.

"Sino kayo?!" Agad silang sumugod samin. May sala silang matutulis na kutsilyo. Nakakatakot naman nito. Sasaksakin nya sana ako pero, nakailag ako. Pati na rin ang iba, umilag sila sa kutsilyo. Biglang pinatid ng lalaki ang paa ko. Kaya napaupo ako sa sahig. Lumapit sya sakin sasaksakin nya sana ako, nakailag ako pero natamaan ng kutsilyo ang balikat ko. Ngumisi lang ang lalaki, pero biglang natumba.

"YOONA!" sigaw ni Jessica. Tinulungan nya akong makatayo. Pumasok kame sa loob. Pagpasok namin sa loob, dahan-dahan kaming lumakad. We hear some footsteps. So we quickly hide. We saw Seohyun and Sunny, papunta sila sa isang kwarto. Di pa sila nakapasok, may sumalubong na sa kanila. Nakita namin si Sungmin na tinulungan si Sunny sa mga dala nyang plastic na mah pagkain?! yan ba ang pinapakain nila sa mga bata? tsaka sa exo?!

Pagpasok nila, sinundan namin sila doon. Pero nagpaiwan si Seo para tumawag ng pulis. Habang sinusundan namin sila, may nagsasalita sa likod. Kaya dahan-dahan kaming lumingon.

"Oh, nandito na pala kayo?" sabi nya. Nakita naman nila kami diba?

"Hindi, hindi kami nandito. Nandon kami." Pamilosopo ko. Nakita ko naman syang ngumisi.

"Galing mo talaga mamilosopo Yoona noh?" -Kibum.

"Hindi, hindi." Sh*t gusto ko ng iligtas ang mag-ama ko.

Dahan dahang humakbang si Taeyeon at Yul. Sumugod sila bigla, binugbog nila ang tatlo.(Leeteuk, Donghae, Siwon) Tumulong na rin ang iba para bugbugin sila. Tumingin lang sakin si Kibum. Parang nagmamakaawa na sana bumalik na ako sa kanya?

"Tss. Pwede ba wag mo akong titigan ng ganyan, nakakairita."

"Alam ko naman na hindi ka magpapakasal sakin, at hindi ka magiging akin. Kaya tataposin na kita." Bigla akong natakot kasi may nilabas syang kutsilyo. Kapag nilalapit nya sakin ang kutsilyo, umiiwas rin ako, kahit masakit pa itong balikat ko.

Nung nanghina na ako, pinikit ko nalang ang mga mata ko. Akala ko katapusan ko na. Pero walang akong naramdamang masakit, pwera sa balikat ko.

"Salamat sa inyo." Ani ko.

"Yoona, okey ka lang?" Tanong ni Sunny.

"O-oo" Nanghina pa rin ako. Hindi ako makatayo ng maayos.

"SIWON! KIBUM! LEETEUK! DONGHAE!"

---

Sorry po kung maikli lang ang update ko ngayon.



Dedicate ko kay @playfulheiress thankyou for voting po.

Mommy where's Daddy? (EXOSHIDAE FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon