Six

246 7 1
                                    


Chanyeol's POV

"Ikaw po ba ang Daddy ko?" tanong ng anak ko. Matagal ko na rin tong hinahanap. At sana maibalik pa ang nakaraan namin ni Seohyun kasama ang anak namin.

"Yes baby, hindi ba sinabi ng Mommy mo?" Andito lang si Seohyun sa tabi ko, Kahapon kasi Lumayo sila ni baby, tapos hindi naman ako napansin ng bata kaya, sumunod sya sa Mommy nya.

Kaya hindi nya alam na ako ang tatay nya, hindi ko rin nga alam kung ano name nya.

"Mommy, said that you're busy and you don't have time for me :(" malungkot nyang sabi. Aww naawa tuloy ako sa bata, kung naisip ko lang sana kung ano ang mangyayari paginiwan namin ang Mommy nya. Masaya na sana kami ngayon

Mahal ko pa rin si Seohyun. Hindi magbabago yon.

[Seohyun: Mga Channie bias dyan, sorry sa sinabi ni Yeollie ko, haha]
"I'm sorry baby, by the way, may I know your name" Tanong ko. Kanina pa kaya ako nakocurious.

"No need kapangalan mo lang sya" sabi ni Seohyun, habang nakasmirk. Kapangalan?? eh babae to eh.

"babae naman sya Seo eh" nakataas ang kilay ko habang nagsasalita.

"Ok, her name is Deviyeol Park" Kapangalan nga pero Yeol lang ang pagkaparehas sa name namin.

"Baby Devi, gusto mo ng Dolls?" tanong ko.

"Yes Dad but I like more Keroro" Keroro?? diba yun yung paborito ni Seo.

"Sige tayo lang ang bibili ha, mukhang ayaw nya atang sumama eh" Nakasimangot kasi si Seo.

"Oy oy, ang daya nyo sama ako!" hahaha para syang batang inaagawan ng laruan.

"Dad isa lang bibilhin mo para kay Mommy ah,akin marami hihi" ayon nakasimangot na naman si Seobabesㅡ este si Seohyun. Ang cute talaga ng dalawang to.

"para di na sumimangot, bibili nalng ako ng marami" sbi ko.

"at akin ang pinakㅡ" sabi naman ni Seo.

"But,ako ang hahati" kaya ngumisi naman si Devi.

"Sige, lumabas na tayo." sabi ko,pero nagsalita si Seo.

"Sandali lang Yeollie" *kinikilig* bakit hindi na ba pwede kiligin ang mga lalaki?. Yan kasi ang tawag nya nung kami pa. At tawag ko sa kanya Seororo.

"Wait mom, nagdadala ka ng bag para sa keroro no way ako rin." jusko ganito ba ang soon-to-be-family ko?

kumuha rin ng bag si Devi at bumaba.

sumakay na kami sa kotse ko. Ang ingay nila promise *sign ng promise* Dahil lang naman sa Keroro.

nakadating na kami sa shop at nagsitakbuhan yung dalawa. Hay adik nga naman sa Keroro.

ang magina ko nangunguha ng Keroro, ako naman tumitingin tingin lang. Habang binabasa ko yung title ng mga libro,may nakita akong Libro na kagaya ng Binigay ko kay Seohyun noong 3rd anniversary namin. Nagtataka nga ako kung bakit, katulad to sa libro ko na binigay sa kanya, walang pinagkaiba. Hmm, kunin ko kaya to tsaka bibilhin syempre.Kinuha ko ang Libro tapos pumunta ng counter,para di mahalata ni Seo na bumibili rin ako.

"P360.00 po sir" binigay ko na yong pera tapos bumalik kung nasaan ang magina ko.

"FINISH!!!" O.O mauubus tong pera ko. Ano nalang igagastos ko sa susunod na baby naminㅡ Joke lang.

Isang malaking bag ang ginqmit nila para sa mga Keroro.

Pumunta kami sa couter, at pati casher nagulat din.

"P23,500.00 po sir" buti di masyadong mahal -.-

lumabas na kamk ng Shop tapos pumunta ng Jollibee para mag-take out.

"Let's go Mom, Dad" sabi ni Devi. Di naman sila matakaw kaya konti lang binili namin.

Sumakay na kami ng kotse at aalis na sana pero sumigaw si Devi.

"Girl's Generation OMG!!! Seohyun Unnie" Fangirl *.*

"Let's go Chanyeol!" nakakatakot na sabi ni Seo, kaya pinaandar ko na at umalis na kami. Ang cold nya ngayon. Ewan ko.

Seohyun's POV

Tss. Kainis sya,bakit nagpakita yung babaeng yon at nagfangirl ang anak ko sa kanya?? pssst.

Alam nyo kung bakit kinaiinisan ko yung Seohyun na yun. Sya lang naman kasi gustong ipalaglag yung anak ko nung kasama namin ang SuJu. May gusto kasi sya kay Kyuhyun pero di naman sya gusto nito kasi ako ang mahal. tssk. Kung alam nya lang sana kung gaano ako naghirap nung nasa sinapupunan ko pa si Devi. hayst. Buti hindi nya nakita si Devi kanina, may nagsabi kasi saakin yung investigator ko noon. Yeah meron akong investigator,dahil sa kanya naipanganak ko si Devi. Sya lang naman ang demonyo at yung Sunny na yun. Lahat ng members ng Girl's Generation ay mababait pwera kay Seohyun at Sunny. psst,sarap talaga sakalin.

Nagtataka na si Chanyeol kung bakit ako nabebesmod.

"Seo!!" tawag ni Chanyeol saakin.

"Oh?" sagot ko.

"Anong nangyari sayo kanina?" ano ba isasagot ko?. Kung sasabihin ko na yun ang babaeng gustong ipalaglag ang anak namin. Alam ko na magagalit sya...

"Uhm, ahh mas madami kasi yung Keroro ni Devi kesa sakin, kaya nakasimangot ako." Pagsisinungaling ko. Chanyeol plss wag ng makulit, wala na akong ibang palusot.

"Ahh ok!" sabi nya. Buti nalang.

"ahh Seo, andito pa ba yung libro mo na binigay ko sayo?" Anong libro?

"Anong libro?" Diko maalala.

"Yung libro na binigay ko nung 3rd Anniversary natin?" ahh yun, binalik ko sa Shop :(.

Umiling ako bilang sagot ko.

"Binalik mo ba sa Shop?" Oww,paano nya nalaman? o_o

hindi ako sumagot.

May kinuhang libro si Chanyeol sa likod nya.

"Bakit mo to binalik?" tanong nya na malungkot ang tono.

"Kasi..... kasi nasasaktan ako pagnakikita ko yan" diko na namalayan na may Luha na sa mga mata ko.

"Sorry Seo, hindi ko sinadyang iwan ka" Niyakap nya lang ako tapos binuhus ko lahat ng Luhan ko sa balikat nya. Nalala ko naman yung sakit.

Kumalas si Chanyeol sa yakap namin.

"Seo pwede ka bang maging akin ulit?" ulit?? did he mean maging kami ulit?

"Ulit?" tanong ko " Hindi Seo again" tss. "Pwede pero ligaw muna bago maging tayo ulit. Nagpuot naman sya. Gusto lang ligaw muna, malay mo iiwan naman nya ako, diba. At gusto ring maramdaman ulit yun sweet side nya nyahahahha *_*

Someone's POV

So buhay pala ang anak mo? at Fangirl ko sya. Madali lang to Seohyun. Hindi mo na rin makikita yang prinsesa mo * evil laugh *
Just wait the right time Seo Ju Hyun. Hindi ka rin sasaya sa bago mong pamilya.

~~~

Natakot ako dun ah.

VoMments!

∆LuckyExoShidae∆

Mommy where's Daddy? (EXOSHIDAE FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon