Chapter 4

550 9 0
                                    

Chapter 4

Tamiya Aiezah's POV

After naming magchikahan ni Ivan sa restaurant niya ay nagprisinta siyang ihatid ako sa bahay. Since hindi ko naman dinala ang sasakyan ko ay sumama na ako sa kanya para di na hassle at para din makapagkwentuhan pa kami sa byahe.

In just a few minutes ay nandito na kami sa harap ng bahay. Bumaba siya at pinagbuksan ako ng pinto.

"Thank you pala sa paghatid." pagpapasalamat ko sa kanya.

"It's nothing. I should get going now, it's already late." tugon niya na may malaking ngiti.

"Oo nga pala. Sige mauna ka na." sagot ko. Sumakay na siya ng sasakyan at binuksan ang bintana sa passenger side.

"So see you when I see you?" tanong niya habang nakasilip sa bintana ng kanyang sasakyan. Tinanguan ko na lang siya at pinanood kong lumayo ang kanyang sasakyan bago ako pumasok sa loob ng bahay namin.

Nang makapasok ako sa loob ay nagulat ako nang makitang nakatayo sa harap ng pinto si Kuya Dale.

"Where did you go yesterday? Care to explain?" tanong niya habang seryosong nakatingin sa akin na tila hindi ako dapat sumagot ng kasinungalingan sa kanya. Grabe talagang inantay niya pa ko para lang tanungin yan ah.

"Okay but pwede po bang pumasok muna tayo? Daanan po kasi 'to eh." sagot ko sakanya at dire-diretsong pumasok sa sala at pabagsak na umupo sa sofa.

"Okay so here is it. Don't talk, I'll do the talking just listen then scold me afterwards if you want." paalala ko sa kanya bago ko sinimulang magkwento kung saan ako galing at kung anong ginawa ko kahapon.

"So ganito nga yun, natulog ako sa penthouse ni Victor kasi nagpasama ako sa kanya sa Lavista para umino-"

"What? Uminom ka without telling me?" putol niya sa pagkukwento ko.

"Wait nga lang diba. Ang sabi ko kasi patapusin mo muna ako bago mo ako sermunan." pagpapaalala ko naman sa kanya. Ang kulit kasi kakasabi ko lang kanina na wag muna siyang magsalita hangga't hindi pa ako tapos eh.

"Fine, go on." sagot naman niya at pinagpatuloy ako sa pagsasalita.

"I decided to drink because I was too stress lately so I think I needed some time to relax at ang pag inom ang naisip kong gawin that time at isa pa Iverson keeps on bugging my mind at alak lang ang sa tingin kong makakapagpalimot sa akin kahit sa sandaling panahon lang. Noong time naman na yun ay si Victor ang kasama ko dahil bawal si Ada at I insisted na doon muna ako matulog sa penthouse niya that night because I don't want you to see me go home drunk again." pagkukwento ko. Mukhang nasobrahan ata ang pagkukwento ko dahil pati problema ko nabanggit ko na.

"Now I get it. But if this happen again just make sure to call or just text me kung nasaan ka mang lupalop ng mundo so that I could even know where are you because you're making us worried." puno nang pag-aalalang sabi niya. Kala ko naman papagalitan niya ako. Siguro na realize niya na mabigat yung pinagdadaanan ko ngayon lalo na na nandito na si Iverson.

"Alright. I'm sorry for what happened, I promise that I'll tell it to you next time." sagot ko naman. Tinanguan niya naman ako.

"Sabi mo yan ah. Akyat na ko, matulog ka na rin." sabi niya tsaka umakyat na sa kwarto niya. Makatulog na nga rin.

Umakyat na ako sa kwarto at naghalf bath. Nang makahiga na ako sa kama ko ay may biglang nagtext sa phone ko.

Tinignan ko kung sino yung nagtext at nakitang unknown number ito. Bigla akong kinabahan ng makita ang mensaheng nakasaad dito.

My Possessive Ex Is Back ( On-going )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon