Chappy#5
Maaga akong gumising ngayon...wala lang , trip kong magbreakfast sa school.
Tska mangaasar lang naman ang mga magagaling kong kapatid...baka sabihin ng mga yun na kaya ako maaga pumasok ngayon kasi may kikitain akong lalaki sa school.psh! Asa!
e dadalawang tao pa lang nga kakilala ko dun!
-------
Pagpasok ko palang sa gate..yan na naman ang mga mata nilang sasarap tusukin! Kahapon pa sila ah..nawawalan nko ng pasensya.
Yung iba walang expression ang mukha.
Yung iba naman nakangisi sakin.. eh? Ano kaya yun?!
Karamihan naman sa mga babae ang tatalim ng tingin..para bang anytime susugudin na nila ako.takot nmn ako.psh!
At ang pinakanakakaurat ay yung mga lalaking nakangiti na para bang nagpapacute! Tss! Papeymus!Tulad din kahapon di ko nalang sila pinansin..para san pa?! Problema na nila kung naiinsecure sila sakin..ganun talaga pag maganda..haha
Dumeretso ako sa canteen.nagugutom nko tlga..umorder nko at mabilis na nakahanap ng upuan wala kasing masaydong estudyante dto sa canteen nsa labas na.para bang may inaantay ..sino kaya yun?!artista?!
Nang matapos ako kumain akmang tatayo nko ng may pumitik sa tenga ako..ugh! Langya!!
Inis ko syang hinarap at bumungad sakin ang hinayupak na jet..kahit kelan paepal to!
Ka-bm..psh!"Aga mo ata ngayon?anong meron?" Ah bahala ka sa buhay mo..wla kana dun..kadaldalan..bakla ata to e..
"Yan ka na naman ..di ka namamansin kala ko ba magkaibigan na tayo?nilibre na nga kita e!" Naknang nagmaktol pa na parang bata..napapatingin tuloy samin ang mga nadadaanan namin sa hallway..
"Aha! Siguro may gusto ka sakin kaya di moko kinakausap..nahihiya ka.." anla?! Ano bang pinagsasabi neto?!
"Sino?" Out of the blue kong tanong..mahina lang pero sapat na para marinig nya..ha! Kala nya kakausapin ko sya ng matino..e paepal sya e..yoko sa paepal!
"Ako syempre si--" pinutol ko ang sinasabi nya
"Sino kausap mo? Di pa kasi ako tapos tss." Sabi ko ng hindi man lang sya nililingon..sabay ngisi na rin..feeler ni kuya e!
Iniwan ko na sya dun..natulala nga ang gao e..ewan ko kung bakit..haha yaan nyo sya!
Malapit nko sa classroom ng may bumangga sakin.naknang bakit ba ang cacareless ng mga estudyante dto..tska ang daming pedeng banggain bakit ako pa?!letche naman!!!
"Try mong tumingin sa daanan..try mo lang naman..letche!" Sabi ko sa bumangga sakin di ko rim sya tinitignan sa malayo ako nakatingin..
Maglalakad na sana ako ng bigla nya ako hawakan sa braso..ano bang gsto nya?! Sapak?! Pagbibigyan ko sya..isa pang paepal e..
"Hindi mo ba ako kilala?!" Tinignan ko sya..
Parang pamilyar ang mukha nya.."Pake ko sayo..bitawan mo nga ako"nakita kong marami ng nanonood na estudyante samin..na naman?!
Di nya parin ako binibitawan kaya naman....
"Ano bang gsto mo ah?!" Sigaw ko sa kanya nabwibiwisit nko e!
"Umm.wait lang iisipin ko lang" pacool na sabi nya..ah ganon?! Pagiisipan pala ah..
Boogsh!
"Ano? Napagisipan mo naba?!" Nginisian ko sya..haha kala nya..nabiyawan nya nko kaya umalis nko at diretso sa room
ANong ginawa ko??
Inistraight ko sa mukha..hahaha..ang sarap sa pakiramdam..try nyo minsan ..sa mga paepal , papansin..para mas feel nyo..
Narinig ko pang nagreact lahat ng nanonood samin...wait.
Hanapin ko lang pake ko..TO BE CONTINUED..........
##############
A/n: lame ba??mianhae di ako prof..
Yan lang nakaya ng powers ko e..and remember ..FIRST TIMER AKETCH..kaya mianhae..Plss. Vote and comment...
Saranghaeyo
BINABASA MO ANG
My Ideal Guy Is A Handsome Jerk.
РазноеTss.ayoko na! Ang sama ng ugali mo! Letche ka! Bakit ba ksi ako?! Marami pang iba dyan...bakit ako pa?! Kung dati ...ugali mo ang hinahanap hanap ko...ngayon...ayoko na!