Chapter 2 - Red

20 0 0
                                    

Ahm... Naalala ko pa yung nangyari kahapon... Ang sweet niya... Ay yung damit nya pala nandito pa sa akin! Sarap amuyin! Hmmmmmmm... Smells like I'm in France, In an avenue of perfume... Wait it's time to go to school na...

I'm here sa school na... And I'm in a good mood... Because I see him coming to me.... Oh 5 Steps Closer, 3 Steps Closer.... 1 Step Closer........  Ay hindi pala ako ung pupuntahan niya! But I love him pa rin...

Nandito na ko sa room namin and I'm all alone... Nasan kaya ung mga ghels ko? And ung classmate kong boys? Where are them? And then ba't wala pa kaming Prof. Past 8 A.M. na ah! Haixt... Baka Lumipat sila ng classroom... Pero bakit naman? Sira ba ung airconditioner dito? Okay, I will wait here for 10 minutes....

1 Minute na lang... ba't wala sila... Ay teka c Andrew bakit wala sya dito nakita ko siya kanina sa may hallway ah! I'm so sad na talaga nasan ba talaga sila?

Then Before 1 minute runs out.... May nadinig akong pagkanta o paghimig at isa dun ay yung voice ni Maddison... And the song was Sorry, Sorry, Sorry by Super Junior! Anu ba yan? Ang baduy naman... But I appreciate na sinurprise nila ako...

"Nasan si Andrew?" - tanong ko kay Maddison

"Ayieeee, Hinahanap" - sigaw at asar ng mga classmate ko. At bigla silang kumanta ng Hinahanap-hanap kita.

Anu ba 'to, GLEE o HighSchool Musical? Anu okasyon dre? Bakit? Bakit? Bakit? Kaya ganto ang ginagawa nila! I'm wondering why...

And then suddenly - "Anjan si Andrew oh! Sa likod mo!" - sabi ni Maddison...

"I'm sorry what I did to you yesterday... Here's some tulips... Especially for you!" - sabi sa akin ni Andrew...

"Kiss, Kiss, Kiss' - pasigaw na asar ng classmates namin... At hinalikan niya nga ako sa forehead ko.... Awww.... Ang sexy ng lips nya! And ang smooth nya humalik.... Oh... Nagblablush tuloy ako ngayon... I was so relieved. And This Kiss is something i can't resist his lips are undeniable, this is so sentimental and you'd made it detrimental. I don't wanna miss this kiss... His Love For Me Is Like Burning RED! And I Love Him Much Brighter than RED! 

Break Time na naman! Anu na naman kaya ang mangyayari...

And then sa garden may nakakalat na rose petals na nakashape na I tapos HEART and then U.... And I wonder na para kanino naman kaya yun? And who made it? Alam kong maraming students sa campus so mahirap talagang malaman kung sino sa kanila.... 

"Cupcake nga po, yung strawberry po... And isang strawberry frappe" - sabi ko sa cashier...

And we're eating na when Karl called me. (Karl is one of the firends of Andrew).

"Why?" - patanong na sabi ko.

"Sumama ka sa akin" - sabi nya. At nagulat na lang ako nang may biglang kamay na humarang sa mga mata ko...

"Malapit na tayo, a step closer na lang" - sabi niya. And when they uncover my eyes, nakita ko yung nakita ko kanina sa garden at nasa garden kami ngayon...

"This is for me? If this is for me who made it for me?" - Tanong ko na naman sa kanila.... Nang may sumagot ng "Yeah it's for you and I made it!" sa may topiaries at bigla niyang in-unhide yung sarili niya... And then kumanta sya ng Love Bug ng Jonas Brothers... Oh! Kilig to the much talaga ako! and tagos to the balun-balunan..... Waaaaa..... And then after the song lumuhod siya at naglabas ng isang BRACELET and he said... "Pwede bang manligaw" and I said "Yes"....

Ngayon lang ako nagpaligaw... At ngayon lang ako kinilig ng ganto imaginine nyo nga... Unexpected to eh! Di ko ine-expect na he have feelings for and I have feelings for him..... Eto yata ung DESTINY na sinasabi... Pero alam kong na Love At First Sight ako sa kanya... Baka sya din ay na Love @ 1st Sight din sa akin kasi 2nd day pa lang ganito na agad! Bakit ka ganto? Basta Lovelife ang bilis ng mga pangyayari. Hindi ko na alam ang susunod na gagawin ko... I will fall in love with him or I will decline if he would asked me to be his girlfriends... But i think malayo pa naman 'yon and I want to know him better first before I enter a relationship with him. My love for him is shining, burning and bursting RED! 

The Lucky OneWhere stories live. Discover now