Chapter 5 - I'm Only Me When I'm With You.

6 0 0
                                    

Alison's POV

Bakit dito niya pa kaya ako dinala? I hate Korean Foods! Bakit ba kasi fully booked lahat ng Japanese Restaurants dito! Nakakainis! I didn't know na magiging ganto ang LUNCH namin. 

"Okay ka lang ba?" - Tanong ni Andrew. He's so concerned.

"Yep! I'm Fine" - Tugon ko nang may kaplastikan.

"I know that you're didn't okay!" - Andrew Said. Concerned na concerned talaga siya sa akin!

"Alam mo naman pala eh! Ba't tinatanong mo pa!" - Pagalit kong sabi sa kanya.

"Relax. If you don't want here. I'll take you somewhere where you are happy! Okay?" - His reply for my very angry voice.

Alam niya naman pala eh! Yun. Ililipat niya rin ako sa ibang restaurant! Dapat lang. Dahil kung hindi. Hindi ko siya sasagutin. Kung dati ay nagpapaka- Easy To Get Ako! Hindi na ngayon! This is Me! This is Stronger, Braver, Bolder Me! This is the REAL Me! And I'm only me when I'm With You! Kaya ipapakita ko sayo ang tunay kong ugali! And tunay kong personality! So? Aangal ka? Ikaw pa nga 'tong may kasalanan sa akin kanina! Hay nako... Mga LALAKE Talaga!

"Where are we going?" - I asked him in a confused voice.

"Wherever where you are happy!" - He said in a very happy voice.

"Okay!" - I replied. With A Simle.

Saan kaya ako dadalhin ng mokong na 'to?

Hindi ko na alam 'tong dinadaanan namin eh... Kanina nasa may Roxas Boulevard lang kami. But yung road / highway that we're driving is somewhere I didn't know! Wait... I will see the sign boards! 

Okay. Now I Know! We're here in Batangas! Nakita ko kasi yung Taal Volcano! And He Said That We Will Stay Here For A Week! We Will not attend our classes for a week! I think that's a bad idea! Wala akong dalang clothes and baka bumagsak pa ako! Hay! nako... Itong is Andrew talaga! Kung anu-ano na lang ang naiiisip. Kung anong maisipan, gagawin! Wahahaha. Buti nalang ako hindi ganun!

Nandito kami sa resthouse nila dito. *Akala ko mag-stay kami sa Taal Vista Hotel eh! He was leading me in the way to my room. And pagbukas ng DOOR nandun ung mga classmates and friends namin! May hawak-hawak silang mga letters! W-I-L-L-Y-O-U-B-E-M-Y-G-I-R-L-F-R-I-E-N-D.

It's so sweet... So I said YES! A really big YES! And then He Kissed Me On My Lips! And Hugged Me! I can feel his body's warmth. We're so close together! And We did a french kiss which so torrid! 

We're having to sleep when someone knocked on our door. I opened it and it was Maddison.

"Alison, can i talk with you?" - Sabi ni Maddison sa isang napakahinang boses na parang may gustong-gustong sabihin.

"Yeah, Sure!" - I replied.

"Let's go this way!" - Maddison said.

"Wait!" - Andrew Shouted. "Where are you two are going?" - He asked.

"We're going to talk something." - I replied to Him. In a very quiet voice.

"What was it?" - He asked again.

"Something... Girl's Talk!" - Maddison Replied.

"WHAT WAS IT?!?!" - ANDREW SHOUTED IN A VERY ANGRY VOICE!!!

I came to him. And Said. "Relax. It was just about something. Something that is none of your business. So please let me talk to her."

"No. You are not allowed to talk to someone! Whoever they were! You're Grounded! You're in my teritory! If you would break that! I could do something to you!" - He said. He was very angry and I don't know why.

Bakit kaya parang gali na galit si Andrew. Parang alam niya yung sasabihin ni Maddison sa akin eh. Ano kaya yun. Ako yata ang naiipit dito ah! Ayoko ng gulo. Kaya di ko na lang aalamin kung ano man 'yon. But parang may tinatago 'tong si Andrew eh! Pero sabi nga nila. Have Trust On Each Other Lang! And your relationship will be developed much better.

Andrew's POV

Bwiset yang Maddison na 'yan! Kailangan ko na siyang patahimikin! Or else mabubuking na ako ni Alison. Bakit kasi bigla-biglang umuwi si Meredith at bakit dito pa siya tumuloy! Malapit na malapit na akong mabuko. But I will not let her to know me better! Hindi niya na kailangang malaman pa 'yon. Dahil 'pag nalaman niya. Masasaktan lang siya. Kaya HINDI DAPAT. 

"Alison. I'm sorry. Sorry for I've shouted you a few minutes ago." - I whispered to her.

"It's Okay!" - She replied.

"Can you give me a favor?" - I asked to her.

"What favor?" - She replied.

"Please. Have Some Fun With Me! Just Tonight!" - I said.

"I'm sleepy. Inaantok na ako!" - She replied.

"Okay!" - I replied.

Ayaw mo pala ah... Later na lang 'pag tulog ka na! 

Tulog na tulog na siya. Yun it's my turn to touch her na! I gently kiss her. And slowly put my body above her. And gently take off her clothes and my clothes too! I kiss her torridly. And that kiss waked her up! She SHOUTED!!!

And all persons in the house are awaken. And go to our room immediately. They saw us without any coverings. And they put Alison away from me. They don't know what happened. So they are blaming me. Eto naman kasing Alison na 'to. Feeling Virgin. Akala mo kung sinong malinis ang background. Yan tuloy mas gugulo pa and relasyon namin! They are accusing me that I've raped Alison. and that's true! I TRIED. I didn't DID. 

Alison's POV

Hindi naman siguro magagawa sa akin ni Andrew yung bagay na 'yan! And Maddison pwede tumigil ka na ikaw lang ang nagpapagulo ng mga pangyayari eh. If you're saying the truth. Please give me an evidence! Mahirap na kasi. Kahit na bestfriend pa kita! Oo! Ito ang tunay kong ugali! I just keep hiding it for a long long time. This is the real me! At nailabas ko lang ito nang nakasama ko si Andrew. I'm only me when I'm with Him! Him that makes me happy. Ano? May sasabihin ka pa?

"I did my best kagabi para lang masabi ko sayo yung totoo. Tapos eto lang ang isusukli mo sa akin! Gumising ka nga jan sa pagde-daydreaming mo! You aren't daydreaming about real love! You are daydreaming  about fake love. Hindi mo ba alam na may girlfriend 'yang Andrew mo! At ang mas masakit pa dun. Nandito siya! Nandun sa GUEST ROOM! Think of what is happening! He is lying to you! Niloloko ka niya nang harap-harapan! Tapos ano? Hindi ka maniniwala! I-check mo pa! Go! Puntahan mo siya dun sa room niya! Bilisan mo baka paalisin na ni ANDREW MO! Yung babaeng yun! At Pangalawa. Hindi mo ba alam na hindi ka talaga mahal ni Andrew! Iba ang intensyon niya sayo! Paano ko nalaman lahat ng ito! Narinig ko silang nag-uusap ngboyfriend kong si Karl! 'Yan nabunyag ko na sayo ang lahat! Sana maniwala ka! Kung Hindi Ok lang din! Hindi naman ako yung mahihirapan eh! So it depends on your choice! On you outlook!" - Lahat ng iyan sinabi sa akin ni Maddison nang pasigaw.

Hindi ko talaga alamkung ano na ang nangyayari. Bakit biglang naging ganto. Ang ganda-ganda na ng takbo ng relationship namin ni Andrew eh tapos ganyan! Di ko na alam kung sino talaga ang nagsasabi ng totoo?

Author's Comment

Woah! Ang Intense Ah! Bakit nga ba biglang naging ganyan ang mga pangyayari! Bakit ganyan ung flashes. Alison, kahit ako naguguluhan din eh! Ano ba talaga ang susundin mo ang sinabi ni Maddison o you will keep sticking with your Boyfriend! 

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 05, 2013 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Lucky OneWhere stories live. Discover now