Chapter 3 - Love Story

8 0 0
                                    

Alison's POV

Many days passed but he didn't start dating with me. Anyareh? Mag 3 Weeks na after nyang magtanong... And Weekend ngayon... Anu ba talaga? Ba't ba ang excited ko masyado? Marunong pa sa manliligaw... Pero I want Him na.... My Heart is Open For Him na! I love him very very very very very much! Handa na akong palitan ang Dela Cruz kong apelyido ng GARCIA! Hay! Ang atat ko talaga! SAbi naman nila It's a Love Story Baby Just Say Yes. So I say YES! Pero bakit parang not responding... Parang syang internet ang bagal niya. Baka maunahan pa siya ng iba. Haixt. Inood ko na nga lang 'to ng Movie! O kaya'y mag-Shopping! Dami-daming pwedeng gawin para lang hindi ma-BORED kakahintay sa kanya! So ngayon, babae na pala ang naghihintay sa pangliligaw ng Guy! Baka ako lang yata yung ganun eh! Kaya I better stop thinking of Him.

I'm Taking A Bath When My Phone Rings. I answer it. 

"Hello! Alison, Pwede ba taung lumabas ngayon? Meryenda tau! Pwede ba?" - sabi niya in a happy voice.

"Yeah! Sure!" - reply ko sa kanya with a satisfied voice.

Oh! Yes! Nag-respond na rin siya! Sa wakas, eto na yung hinihintay ko! Waaaaa. Kinikilig na naman ako... San kaya kami mag-lunch? Sana sa isang FIVESTAR Hotel Restaurant! And then sana ipasyal niya ako. And Ride The MOA Eye! Sana nga.......

Andrew's POV

Hay! Yung babae talagang 'yon. Easy To Get! Kaya ko nga sya nagustuhan eh! Hahahaha. Napaniwala ko siya kaagad. Hindi niya naman kasi ako kinilala kaagad kaya siguro siya ang may fault noh if ever malaman niya sa huli! Pero mahal ko na rin siya! I can't fight my feeling anymore. I want her. I want her body. I want her lips. I want her to be my wife. But alam kong may nagmamahal at umaasa pa sa akin. Yun ay si Meredith. Fil-Am din siya gaya ni Alison. She's in Philadelphia Right Now! To Watch Taylor Swift's Red Tour that held on July 19-20, 2013. And now is their independence day there! Happy Independence Day, America! It's 4th Of July! Back to topic. Nahulog na rin ang loob ko sa kanya. Pero ayaw ko rin naman na masaktan ko siya! So what to do? I will confess or tell her the truth or I should keep it as a lifetime secret? Basta. Bahala Na. BTW, sa H20 Hotel ko nga pala sya dadalhin, Mag-lunch kami and then sleep their OVERNIGHT. Weekend naman eh. And it's Saturday, so wala pa namang pasok bukas so let me to spend a night with her. and Tonight is the BEST NIGHT EVER! Tatawagan ko muna sya ulit!

"Hi!, Alison Can we spend a night in a Hotel?" - i asked her.

"Yeah! Sure! But...." - Reply niya nang nagdadalawang isip.

"But what?" - 2nd Question For Her

"Because I didn't spen some nights pa with guy, kaya medyo di ako sanay. Baka magalit ka lang!" - sabi niya!

"Ah. It's Okay! Basta Hintayin kita sa Entrance Lobby ah!" - i replied in glee.

"Yeah Sure" - Last Reply Niya.

CALL ENDED.

Author's Side Comment

:))))) Ang sweet. Kaso may tinatago pala itong si Paul Andrew Garcia! Bakit niya kaya nagawa yun kay Alison... Alison naman kasi eh; EASY TO GET! at EASY TO HOOK! din! Girls Must Be Smart! Kasi Medyo Madalang na Ang GOOD BOYS sa panahon natin ngayon. Dito sa story, kinilig ka na, may moral lesson pa! Kaya keep on reading kung ano ang mangyayari sa kanila sa hotel sa NEXT CHAPTER..... 

The Lucky OneWhere stories live. Discover now