"Ryle." I said, almost a whisper.
Anong kailangan niya?
Hinintay ko ang sunod niyang sasabihin. Dahan-dahan siyang lumapit papunta sa kinaroroonan ko.
My heart beating so fast that any minute ay magco-collapse na ako rito. Pigil-hininga ako habang sinasalubong ang kanyang tingin.
Ngayon ko lang napansin na ang daming nagbago sa kanya, physically.
His broad chest na halata mong well-maintained. Samantalang dati parang wala siyang abs. Ang payatot nya tingnan noon, pero ngayon nagmukha siyang model at aakalain mong tambayan niya ang gym. Oh well, siguro nga tambayan niya yon.
At lalo pa kaya siyang tumangkad ngayon. Grabe, nakatingala na ako sa kanya.
His lips, ghad! How kissable, irresistible. Parang ang sarap hali--- Oh scratch that thought! Geez what am I saying?
His eyes, his expressive eyes. Kapag tumingin ka sa mata niya, parang hindi mo maalis ang tingin mo rito at tila ba hinihila ka nila. Katulad nalang ngayon, nakatitig ako sa mga expressive eyes niya. I wonder what he's thinking right now. Napaka meaningful ng tingin niya. Dumagdag pa ang messy hair niya.
He look so hella hot!
OMG! Don't get me wrong, people. If you're thinking that I'm fantasizing him, heck no! In his dreams.
Well, lets say that I'm checking him out. Pinagco-compare ko ang before and after. At mas gusto ko ang after niyang looks. Haha
THE HELL AM I THINKING! NO, NO, NO. I'm done with him, okay? Hindi ko na siya gusto. Tse!
"Are you done checking me out?" biglang saad ni Ryle. Hindi ko manlang namalayan na nasa harapan ko na pala siya. Geez.
"Yes-- I mean no. In your dreams. Tss." omg! Did I really say 'Yes'? Yes that I'm checking him out? C'mon Charity, get a grip of yourself!
"What made you think that I'm checking you out? Medyo assuming ah. Haha" I mock at him. Hmp naiinis ako sa kanya.
"Because you're staring at me. You look at me from head to toe." Nakangising saad niya. Ang kapal naman talaga!
"Excuse me, sa mukha mo lang ako nagfocus. Well, sige sabihin natin na tiningnan ko ang abs mo, pero ang toe hindi! Wag nga makapal ang mukh--" Nanlaki ang mata ko at agad kong tinakpan ang bibig ko! Omg omg omg. I really admitted that I checked him out! Tuloy-tuloy kasi ang pagsasalita ko e. Ayan tuloy! Arrrrrrgh.
I heared him chuckle and smirk at the same time. Now I'm doom!
Pahamak na bibig talaga."So, what do you prefer the Ryle before or Ryle that you're fantasizing now?" mapang-asar niyang sabi.
Grabe, sobrang nag-iinit na ang mukha ko. Sure na pulang-pula na ang mukha ko ngayon. At naiinis ako dahil nakikita niya ang epekto niya sa akin. The hell!
"Hmm before or now?" I asked him and move closer to him. "Well, I hate both." nawala ang smirk sa kanyang mukha.
Hindi ko alam na kayang ko pala siyang harapin despite my anger. Sana bibig makisama ka ngayon. Wag kang papalpak please.
"I hate you before, and walang nagbabago don 'cause I still hate you until now." tahimik lamang siyang nakikinig sa akin. I look at him straight in his eyes.
"I'm done with you, okay? You see, I'm happy. Without you." I smile and turn my back at him. Baka hindi ko na kayanin pang magsalita 'cause my tears can flow anytime.
BINABASA MO ANG
Getting Over You
Teen FictionCharity Sandoval. Isang simpleng babae na may simpleng goal sa buhay niya. Kung ano ito? Let us all find out how she will handle the situation that she never expect to happen. (Continuation of my short story 'Until I Got Over You')