Last Chapter.
Third person POV
" tuer et la mort"
Bago paman tamaan si Frost ng Death Spell ay may sumalo na nito para sa kanya.
Si Exzie.
"Noooooo!!" Malakas na sigaw ni Frost at nag cast din ng death spell pabalik sa nag cast nito ito ay ang lider ng Dark Magic council. Tinakbo niya si Exzie at inilagay ito sa kanyang mga hita
"I love you" huling sabi ni ExIe
"No, please exzie! Wake up please I need you. Please!!" Umiiyak na si Frost ng sinasambit niya ito.
Karga karga niya ito sa mga hita at nagbabakasaling magising ito ulit.
"Call any ambulance please Im begging you. Help me please!" Buong buhay ni Frost ngayon lang siya nag sabi ng please.
Tiningnan lang siya ng mga tao dahil alam na nilang wala nang pag asa pang mabuhay si Exzie. Patay na ang mga magulang ni Exzie noong bata pa lamang siya dahil pinatay rin ng Dark Magic Council ang mga ito sa kadahilanang espiya ang kanyang ama at ina. Kaya alam niya ang tungkol sa dark Magic.
"Exzie! Please! Please wake up!" Wala paring hanggan ang pag mamakaawa ni Frost.
Biglang lumapit sa kanya ang magdadala kay Exzie patungong morgue pero ayaw niya itong ibigay sa halip ay niyakap niya ito ng mahigpit na mahigpit at hinalikan sa noo.
"Frost, read the missing page of the book!" Napaangat siya ng tingin sa sinabi ng kanyang ninong kinuha niya mula sa bulsa ang papel at nagulat ito sa nabasa.
" Se sei un purosangue leggendario avete due vita il leggendario uno e il ordinaria. È possibile dare ad una morte persona a pezzi di una vita ma la conseguenza è la tua immortalità. Poiché l' ultimo leggendario è immortale."
(Ang isang pureblood na legendary ay may dalawang buhay ang isa pagiging legendary at ang isa ay iyong ordinaryo. Maari mo itong ibigay sa taong patay na ngunit may kundisyon ito. Mawawala ang iyong pagiging immortal dahil ang huling Legendary ay immortal.)
Di bale nang hindi si immortal basta mabuhay lang ang mahal niya .
"
Con il potere della vita libero passaggio su me, l' ultimo purosangue leggendario dare uno dei mia vita a questo uomo Mi piace più." Sambit ni Frost habang hinahawakan ang kamay ni Exzie at ang isa naman ay sa puso.Biglang nagliwanag ang paligid at nagising si Exzie.
"I love you too" sabi agad ni Frost at hinalikan agad si Exzie.
Aanhin niya ang immortal na buhay kong hindi niya makakasama ang mahal niya. Lahat naman tayo ay may hanggan natatakot si Frost mabuhay mag isa dahil sa pagiging imortal kaya ginawa niya ang mas nakakabuti .
At isinakripisyo rin naman ni Exzie ang kanyang buhay para kay Frost kaya nararapat lamang siya nitong suklian.
Up next Epilogue :)
BINABASA MO ANG
The Last Pureblood Spell Caster
FantasíaThe Last Pureblood Spell Caster #1 in Legendary Highest Rank in Fantasy : #11 Freiane Oxzera Stral the Last pureblood spell caster will find her life's fate and destiny being the last Legendary spell caster. Will she made it through the last or giv...