Celestine's POV
Hindi ko alam kung saan ako pupunta ngayon wala naman akong kamaganak dito dahil nasa ibang bansa, wala din ang bff ko. San kaya ako pupunta?? Eh kung mag apartment nalang ako?? Tss ayoko nun delikado. Eh hotel kaya?? Wag na baka maubos tong naipon ko.
*Ting*
Alam kona sa condo ko na lang. Oo tama, hindi naman nila alam kung saan yun eh. Wala din namang pake si Dad, at never naman nila ako tinanong kung saan ako tumutuloy minsan pag di ko kayang umuwi, minsan si Kuya lang. Hayys nakakamiss yung lalaking childish na yon. Mamimiss ko ung pinakamamahal kong kambal, sana wag sya magtatantrums pag nalaman nyang wala na ako dun. Sigurado sasabog ang bahay dahil sa sigawan nila. Tss.
*condo*
Hayy ang kalat, matagal na akong di nakakapunta dito eh. Matagal na dahil wala na akong panahon pumunta kase medyo malayo sa bahay. Wala na akong panahong maglinis pagod na rin ako. Matutulog na ako. Night
3rd Person POV
Biglang nagising si Princess dahil sa nararamdaman nya liwanag at matinding enerhiya na nanggagaling sa kwintas na ibinigay sa kanya ng kanyang ina noong bata pa lamang sya. Simula ng isuot nya yoon ay di na ito natatanggal, kahit anong pilit.
Naramdaman nya na umaangat sya kaya kinabahan sya. Patuloy parin ang malakas na liwanag na nanggagalinh doon at namalayan nya na wala na sya sa condo nya kundi nasa isang kagubatan na sobrang dilim. Nawala na ang liwanag sa kwintas nya kaya tanging buwan nalang ang nagbibigay liwanag dito. Nakaramdam sya ng takot dahil sa mga kaluskos. Nawala din ang kanyang alaala maski pangalan nya ay di nya maalala.
Nagiba din ang kanyang suot naging bistida ito na puti na sumasayad sa lupa at bumalik sya sa dating sya. Ang makulit, madaldal, childish, palaiyak etc.
Her POV
"Sino ako?? Tsaka asan ako?? Bakit ang dilim?? Nakakatakot baka may mumu?? Wahhhh. Sana naman wala. Wahhh. Mommy.. Teka M-mommy asan mommy ko?? Sino sya ulit?? Di ko maalala. Hayy. Asan ba ako? *pout* mamaya may snake dyan wahhh. Naglakad na lang ako hanggang sa madapa ako. Ouch huhuhu ang shaket. Huhuhu may sugat sha. Kainis naman tong damit nato ang dumi ko na tuloy *pout*. Punitin ko kaya para may pampunas ako. Tama pupunit nalang ako.
*punit*
*punit*
*punit*
Aish! Sira-sira na yung damit ko pero ok lang para may pampunas ako. Hihi. Asan na ba ako?? Hayy maghihingi nalang ako ng help pag may nakita akong mama. Teka ano yun may kumikinang parang diamond. Wihh. Diamond. Pumunta ako doon at nadapa uli ayan may sugat nanaman ako huhu pero di naman masakit kaya kukuhanin ko nalang yung diamond. Here I go diamond. Pero may unang nakakuha sino ba yan?? Ako nauna ehh
0______________0
"Ahhhhhhh!!!!!!!!"
Shun's POV
Nakakainis naman tong si Haiko winala pa yung diamond nya at dito pa sa gubat!?!?
"Ano ba yan Haiko, gabi na bukas nalang natin hanapin" reklamo ni Aeru (A-ru) kaya nga naman pwede namang bukas nalang kaya.
"We can't" O..kay cold tone ON. Hayy nandamay pa kasi eh pwede naman sya nalang kanina pa kami dito paikot ikot.
"San ka ba kasi pumunta kanina?" Tanong ko sa kanya at dahil tamad sya magsalita nag telepath sya. Napakatamad
'State the obvious' pati ba naman sa utak cold padin.
"Alam mo naman na importante yun di mo iningatan. Tsk"
Ako naman nagreklamo kasi naman kapag walang ganun di makakapasok sa academy. Nagroll eyes nalang sya. (Mamaya na yung tungkol sa mga diamond.)Asan na ba yun?? Kanina pa kami dito eh. Bwisit naghahanap sa dilim. Pero may narinig kaming umiiyak na nagsasalita. Sino naman yun at dito pa talaga sa gitna ng gubat.
"Narinig nyo ba yun?" Tanong ni Aeru. Tumango nalang kami bilang tugon. Mamaya may nakita kaming babae na tumatakbo papunta sa diamond. T-teka d-diamond. AHA!
"Yung diamond mo Haiko" Sabay naming sabi ni Aeru "Let's Go" yanlang sinabi nya ay tumakbo papunta doon sa pupuntahan ng babae. Kaya lang biglang sumigaw yung babae.
Biglang tumakbo yung babae papunta sa amin tska nabangga nya si Aeru."Mga kuyang pogi patulong naman po" umiiyak na sabi ng magandang babae. Si Aeru naman nagsmirk. Tsk playboy.
"What do you want??" Tanong ni Haiko with a cold and serious tone, kaya natakot yung babae. "K-kasi po may monster na nagcacatch sa akin. Please I need tulong. Baka he will kain me. Wahhhh"makatili naman tong babaeng to. Ang childish but I find it cute.
"Eh, asan ba yung mumu?" Tanong ko sakanya at yumuko konti para magpantay kami. Tinuro nya yung dun sa maay diamond. May mga black magic siguro. Siguro ninakaw yun kay Haiko. Pupuntahan na sana namin ng magsalita si Aeru.
"In one condition" sabi ni Aeru with an evil smirk. Hayy mga plano talaga nito. "Ano po?? I will do lahat" sabi uli ng babae na nanginginig. "Kiss me first" kalokohan talaga nito. P-pero hindi si Aeru ang nakiss nya kundi si
To be continued.....
____________________________________________________________________
C-L-I-F-F-H-A-N-G-E-R
Alam ko bitin hehe. Pero what do you think sino ang nakiss nya??
And kaninong team kayo
#TeamAeru
#TeamHaiko
#TeamShunSino mas bagay sa knya??