A/n click the video to see Daewon from madtown A.K.A HAYDE
Warning: it may release all your hormones
--------------------------------Hayde's pov
7:00 am
i'm here at the office. Hindi ko alam kung ano ang dahilan kung bakit andito ako. Ang sabi niya sumama nalang daw ako. Hindi ko alam tawag dito pero iba siya kumpera sa normal na opisina. Why did i conclude it's an office? it's the sound of a keyboard typing. well, more like an unusual place that i've never been to. Altough, despite na weird siya i mean it in a good way. Napakaganda at nakakamangha. Is this even actually real of what i'm seeing?
In this big office i think nasa lobby ako because when i look at the center of the room. They have a mini statue which have a lion head with a body of an eagle forming to hunt it's prey. I stood up where i was sitting and walk closely to a well. It's not just an ordinary well but a wishing well. Damn! Ang yaman nila. I can see how sheeny the gold are on the water and how the diamond makes a spark.
What more exiting is that whenever i looked up i could see thousand of stars like it's an inches away from me. I don't think a projector could make something like this. Even if i touch it i could not touch the ceiling. Who ever owns this must be pretty cool.
I get back to the long sofa where i was sitting earlier. Pinaupo ako ng lalaking misteryosong nagdala sakin dito kanina. Hanggang ngayun hindi ko parin alam pangalan niya. Anyways, I don't care whoever he is. Isang week palang naman ako nags-stay dito sa unusual looking world.
Naalala ko nanaman tuloy ang araw bago ako makapunta dito. kamusta na kaya sila? Possible ba na buhay pa sila? Naiyukom ko ang mga kamay ko sa galit. Every single detail hinding hindi ko makakalimutan ang mga istura nila. It hunts me down like a nightmare.
Nakikinig ako sa mga kanta ng new world-madtown. Isa kasi akong fanboy nila. Nakahiga lang ako dito sa kama ng biglang may narinig akong malakas na kalabog mula sa labas. Tinanggal ko kagad ang headphone ko para makasigurado na kung meron ba talaga. Pero ngayon tuloy tuloy na ang pagkalabog nito. may guts are telling me to be bothered about it. Tumayo ako sa kama ko para sana tignan ang nanyayari sa labas. Sisilipin ko ang bintana namin. Napatigil ako sa paglapit duon dahil may bumukas ng pinto. Ito pala si mama. May mali sa kanya ngayon.
Mukhang natatakot siya at pawis na pawis. I could see her worried face. Nilapitan ko kagad siya and asked what's happening out there.
i didn't expect sa susunod na sinabi niya. Niyakap niya lang ako at sinabi sakin ito.
"Anak, hayde, pls iligtas mo sarili mo. Wag mo muna kami intindihin ng tatay mo. Sa ngayon lahat ng nakikita mo paniwalaan mo. may lalaking pupunta dito. Kung sinabi niya na sumama ka sakanya pakiusap sumama ka kagad. Tandaan mo mahal ka namin ng tatay mo kahit di kami ang tunay" Binitawan na niya ko.
Nagtataka parin ako kung ano ang ibig sabihin niya. Nakatulala lang ako sakanya na para bang inoobserve ang sinabi. Tatanungin ko na sana siya kaso may narinig kaming sigaw sa labas kaya naalerto siya at itinulak ako palayo. Sa huling pagkakataon tinignan niya lang ako na para bang minememorize ako. Atsaka sinara na niya ang pinto. Sa totoo lang nagaalala na ko sa kung ano ang nanyayari. I'm shaking right now kahit di ko pa sure kung ano nanyayari.
If i only knew that was the last time i could see her face. I couls have stopped her
May biglang umilaw sa likod ko. Ang sakit sa mata dahil sobrang nakakasilaw. Nang makaadjust na ang paningin ko nakita ko para siyang trasportation papuntang ibang mundo. Medyo umiikot ikot ito na pag pumasok ka para kang mahihilo. Lumabas ang lalaking may espadana nakalagay sa bewang. Nakasuot siya ng cloak that i could see in a star wars movie and video games. Mukha namang di siya nakakatakot. Is he the person my mom talking about?
BINABASA MO ANG
Chronicles Of The Throne
FantasyCourage Patience Strength stategy ability to think fast Alacrity to kill And A barbaric killing yan ang mga katangian na kakailangan para makasurvive ka sa mundo ng mga elixitte. para ipaglaban ang forced desire na makukuha mo. It's you between the...