nangyare na ba sayo na.. NA.IN-LOVE ka sa BROTHER/LITTLE SISTER LIKE friend mo?
well, im sure.. makakarelate ka sa story na to..
a bit based in a friend of mine's life.. pero syempre.. never to be mentioned ang name nya..
nga pla.. trip ko lang talaga na mag.post ng story dito and ginagawa ko lang toh pag may free time ako.. student pa kasi..
kaya wag kayo magexpect masyado na agad agad ma.a.update ko na ung nxt part..
you can comment if nkakita kayo ng wirdong (weird) correction.. meaning.. as in di nyo sya magets.. kung kaya nyo pa.. go lang.. :)
so napahaba na ng very very light intro ko xD
let this story's introduction introduce my characters :)
story intro :
meet hanna..
only child ng bisang mayamang pamilya.. prinsesa ng community.. baby ng buong bahay..
i early age as 2 years old.. namatay ang mga magulang nya sa isang car accident.. kasama sya ng mangyare yun.. swerte sya at sa tindi ng pangyayare.. di manlang sya nagalusan..
after two years (4yrs.old na xa..) tsaka nya plang nlaman ang lahat..
"hanna, anak.. eto o.." ma inabot ang yaya ni hanna sa kanya..
"teddy bear?"
"regalo yan sayo ng parents mo... itago mo yan at iingatan ahh.."
"yaya.. what is in its its neck?"
"ahh.. yan yung kasama nyang necklace.. buksan mo.."
pag bukas ni hanna ng necklace.. picture nya ang naka lagay..
"yaya, come.. lets go to mommy and daddy.. let's say thank you to them.."
unang beses ni hanna mapunta sa puntod ng mga magulang nya.. dahil nga sa edad nya.. di nya pa alam na asa ilalim na ng simento ang mga magulang nya..
lumhod sya sa tapa ng mga ito at pumikit.. pilit niintidi at inaalala ang mga nangyari..
mga 5 minutong nka luhod si hanna ng bigla itong nagsalita..
"i love you too mommy..daddy.." may luhang pumatak sa pisngi ni hanna.. at nagsimulang bumuhos ang ulan..
binuhat ng yaya ni hanna si hanna pero nagpupumiglas ito.. dumating ang driver ant pinayungan ang dalawa..
" ibaba nyo ko yaya! put me down now!!" sigaw nito..
"no baby.. we need to get back home.."
"mommy!! daddy!!! "
alang nagawa si hanna.. iniyak niya lahat ng sama ng loob sa yaya nya...
isang linggo ang naklipas...
papunta nun si hanna sa park.. nang biglang..
"aray!!!!" may tumulak sakanya..
"akin na yang laruan mo!" sabi ng batang lalaking tumulak sa kanya, habol nito ung teddy bear ni hanna..
"ayoko nga! this toy is mine!! ask your mom for your own teddy! dont ask for me to give you my teddy!!" sagot ni hanna..
"wag ka ngang madaldal! may pa.engglish english kapa!"
hinihila na nito ang teddy bear ni hanna nang...
to be continued.............
--*
a/n:
sorry guys limited lang time ko pag.nagool...
read,vote and comment! para everybody happy :D
God bless watty readers :D thanks for reading ;)
BINABASA MO ANG
beating hearts (who to choose??!) [tagalog]
Novela Juvenileto un...ung feeling na... gusto mo friend mo kaso di mo kayang aminin dahil natatakot ka na baka lumayo lang sya sayo? pero, di mo alam na may gusto din pala sya sayo? at eto pa ang masakit.. ang pinsan mo.. gusto din si crush... at ang best friend...