Jasmine's POV
umuwi na ako at tumuloy sa
room nina daddy.
"Dad, Mom?"
"Yes Mine?" -Mommy
"May I ask you something?" -jasmine
"Anything" Daddy
"May I go to Korea?"
"Why?" Daddy
"For vacation?"
"Sino kasama mo doon?" Mommy
"Wala po."
"I will ask my friend na kung pwede may ipasama siya sayo. You want?" Daddy
"Bahala po kayo.Thanks Daddy. Love you mom."
So, sasabihin nalang saakin nina mommy and daddy kung kailan ang flight ko. Hay, I don't know kung sino yung ipapasama sakin pero sana makasundo ko siya. Makatulog nga muna..(days passed)
mamayang gabi na ako aalis. Sinabi ko na rin kay Cindy iyon. Sabi ko kay Cindy na huwag nalang niya ako ihatid sa airport. I'm already prepared. I have no idea kung sino ang makakasama ko. naghihintay na lang ako ng oras para umalis at para maka move on na rin. Habang tumatakbo ang oras lahat ay nag fflashback sa akin ang mga nangyari. While thinking about us, I received a message from mom. "Goodluck Mine. Enjoy your vacation with Kim's son."
So, lalake pala ang makakasama ko. Okay time passed at pupunta na ako sa airport. Hinatid na ako ni Mang Robert, yung driver namin.Sa airport, naghihintay na ako for Mrs. Kim's son. Hindi ko alam itsura nun. paano ko kaya malalaman?
"Ma! bakit ako?! You planned this! I know you planned this.! This is all for your s**t business!." sabi nung lalaki sa phone. ang lakas naman ng boses neto.
"How would I know her. I don't even know how she looks like. hayyz!"
hindi kaya siya yung ahh okay baka nga!
bad trip siya! huwag na nga lang.!dumeretso na ako sa plane dahil alam ko naman na siguradong magkatabi kami ng seats ni Ingay. Sina mama pa syempre isusure nila na may kasama ako.
ayan na si Ingay nakita ko na siya.!
umupo na siya sa tabi ko at akala ko tatanungin ako kung ako ba ang anak ni Mr and Mrs. Carbonell. fudge! so kahit hindi ko pala siya isama? great.Bago ako matulog ay naisip ko lahat ng nangyari saamin ni Josh. I can't imagine na di na kami. teardrops sa mata ko ang gumulong ulit then si ingay ay bigla nalang akong sinabihan ng
"Stop crying. Here." inalok niya yung panyo niya saakin. I didn't accept pero siya ang nagpunas at inilagay sa kamay ko yung panyo.
"Thank you. Are you Mrs. Kim's son?" -jasmine
"yes. So, you're Mr. and Mrs. Carbonell's daughter?" -son
"Yes, I am." -jasmine
"may matitirahan na ba tayo doon?" - jasmine
"we're just going to find one." - son'Di ko na siya pinansin at natulog na ako.
BINABASA MO ANG
Two Hearts
Teen Fictionmayroong isang babae na hindi makaget over sa ex niya na niloko siya. May makikilala siya na isang lalake na makakasama niya sa Korea. Pumunta siya sa Korea para maka move on. Nang maka uwi siya sa Pinas ay arranged married siya kay ???.